(Please don't forget to Vote and Comment!!!)
Enjoy~
Chapter 5 : Stuck
(Sue's P.O.V)
I am currently doing some report papers like always then suddenly I looked at my right hand.... Ergh. Hindi ko siya maalis sa isipan ko nakakainis na ha? Just focus at the report papers Sue. Don't mind that idiot.
Time check: 7:01 pm.Shemai! gabi na pala, akala ko 6:30 palang kailangan ko pang patulugin yung kambal.
I hurriedly fix the report papers and my things that are scattered on my desk and put them on my bag.
*creak* *lights suddenly turned off*
Tang*na! Wag mong sabihin na may multo dito? Ano ka ba Sue? Hindi totoo ang multo ok? Yung ilaw talaga! wala akong makita bwis*t.
*creak* *creak*
F*ck those definitely aren't ghosts, Wala namang sapatos at paa ang multo diba? Pagnanonood ako ng horror movies palagi silang lumilipad..pero may mga GUMAGAPANG rin! Puny*ta sarili ko lang ang tinatakot ko eh.*creak* *creak* *creak*
Potek katapusan ko na ata to'.... HINDI! hindi ko pa to' katapusan kailangan ko muna makaresback kay Theo ( Yup, yun ang tawag ko sa kanya dahil yung second name ko rin ginagamit ko ang ginagamit niya. Ay basta ewan!)*CREAK* *CREAK* *CREAK*
POTEK! kung sino ka man po kaawaan mo po ako. Magaaral na po ako ng maslalo. I promise to you po! Wag niyo po ako saktan kasi kailangan ko pa maipagaral ang dalawa kong makulit na kapatid at wala na silang makakasama na magaling na ate.*knock* *knock*
Baka si kuya janitor lang yun at naglilinis. Agad naman akong tumayo para tingnan kung sino yung kumakatok. Sana tao! Sana tao! pagsasabi ko sa sarili ko.
"BOO!!"
"GAG* ka Theo ikaw lang pala!" baka natuluyan na ako sa takot dahil sa pagiging prankster ng lalaki na to'
"WAHAHAH, napamura ko na rin siya. Hahah!" tawang-tawa naman tong isa na to' sarap sapakin eh.
"Tsk, masaya ka na sa ganoon?" galit na tanong ko.
"Oo naman! kitang-kita kung paano ka magdasal kanina EHAAHAHAH." galingan mo pa para mamaya matuluyan ka rin sa hospital gamit tong kamao ko.
"Pag ako nakares--" hindi nko naituloy ang sasabihin nang bigla niya tinakpan ang bibig ko.
Theo hindi to' kakayanin ng puso ko bwis*t ka!
"Shhh.. someone is outside." pagbabala niya sa akin. Eh ayaw niya ba yun? na may tao sa labas at makauwi na kami?
BINABASA MO ANG
Her Secretary (Short story)
Historia CortaHis just her secretary and nothing more. But what happens if they can be together? Can their love bloom for each other or will it be a troublesome for them? This is the story full of twist and turns.