Ngoại truyện 1: "Đại Háu Ăn" PK "Cà Rốt Siêu Mê Trai"

3K 61 10
                                    

#001

Tết đoàn viên năm ấy, Tiểu Thiên và Tiểu My vừa vặn tròn 10 tháng tuổi. Mọi người đều quây quần ở phòng khách của nhà chính Hàn gia. Ấm cúng vô cùng!

Bỗng mẹ Hàn đặt một bông hồng, một cuốn sách và một con dao mổ lên sàn và hào hứng nói:
- Nào, cùng làm một phép thử xem xem sau này con cháu Hàn gia ta có khuynh hướng làm công việc gì! Nếu chọn bông hồng, sẽ yêu thích nghệ thuật. Còn nếu là cuốn sách, có khuynh hướng học ngành trí thức. Còn con dao, thì...

Ba Hàn mặt đầy kinh hãi:
- Thì gì bà nó? Chẳng nhẽ là mổ thịt lợn cuối chợ?

Mẹ Hàn đét ông ấy một cái, nói:
- Cái mồm ăn mắm muối này! Tôi nào nói xong mà ông đã nhảy vào mồm tôi tạo dáng ở trỏng rồi đoán mò gây hoang mang!

- Thì bà nói tiếp đi!

- Nếu chọn con dao...thì nghề nghiệp là ngành y chứ còn gì!

Mọi người thở phào. Suy nghĩ của mẹ Hàn...thật quá bá đạo!

'Gorilla' mặt không khác khỉ:
- Con thấy cái cách này của mẹ nó cứ sao sao ấy! Nhỡ con con...

Mẹ Hàn:
- Thì cứ thử đi con! Thử xong cũng có mất miếng xương nào đâu mà nhăn với chả nhó! Mau! Để hai đứa cháu vàng ngọc của lão xuống mau mau đi!

Hết cách, tôi và hắn đành buống cháu xuống cho mẹ.

Tiểu Thiên và Tiểu My cứ bò loanh quanh ba thứ đồ ấy trong con mắt đầy tò mò của mọi người xung quanh.

Mọi người nín thở nhìn Tiểu Thiên từ từ bò lại gần cuốn sách. Rồi nó cầm cuốn sách lên, mẹ Hàn cứ ngỡ mình đã thành công. Ai ngờ, bé con chẳng chút lưu tình mà quăng cuốn sách về hướng thùng rác.

Tiểu My bên kia dường như cũng chẳng chút hứng thú với món đồ nào.

Mẹ Hàn tràn trề thất vọng, chẳng biết Thanh Nhu ở đâu mang ra nguyên cái bánh kem dâu rõ to và tấm poster 7 nam thần cỡ đại đặt xuống nền rồi nói:
- Mọi người chưa hiểu hai tiểu quỷ này rồi! Sau một tháng ở bên nó không quản đêm ngày, con đã tìm được những thứ mà hai tiểu quỷ này thích nhất. Mọi người nhìn nhá!

Một giây vừa rồi Tiểu Thiên và Tiểu My còn nhìn mọi thứ với ánh mắt ngập tràn khinh thường. Một giay sau, lại như tắc kè hoa biến hoá đa dạng, ánh mắt sáng rực tựa như nhìn thấy mục tiêu cao cả của đời mình.

Tiểu Thiên chán ghét cách bò lâu lắc này lắm rồi aaaa! Không bò nữa, bật chế độ "lăn có tổ chức" với tốc độ ánh sáng để đến bên cái bánh kem dâu siêu quyến rũ mắt nhìn của cậu.

Tiểu My cũng có khác gì đâu! Dùng siêu tốc độ đến nhanh bên tấm poster kia.

Nhìn hai đứa con chả có nổi điểm giống ba má nó, 'Gorilla' lệ tràn bờ mi:
- Ụa, vợ ới! Tụi nó hình như bị đột biến gen cả rồi hay sao ớ? Anh nhớ anh thuộc dạng "ăn chay", "thích giống cái"! Chứ đâu có mà hám ăn như 'Đại háu ăn'( Chỉ Tiểu Thiên) này với 'Cà rốt siêu mê trai'( Chỉ Tiểu My) này đâu!

Cả hai lệ rơi đầy mặt.

Từ đó trở đi, mọi người trong gia đình đều gọi Tiểu Thiên và Tiểu My bằng hai cái biệt danh vô cùng đặc biệt thân mật: "Đại háu ăn" và " Cà rốt siêu mê trai"
--------------------------------
•••Cám Ơn•••

❣️P/s: Cmt góp ý và nhận xét cho Thư nhoa! 💙💙💙Yêu nhìu nhắm!>~<💋💋💋

Tình Yêu Của Tôi Và Tổng Tài Cao NgạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ