005

30 17 4
                                    

【Jam】

Pagkarinig ko ng balita parang gusto kong maging detective at malaman ang pagkamatay ng babae, kaya dali dali akong lumabas ng bahay at dahil dito lang naman sa lugar na ito nangyari ang trahedya.

Lumabas na ako ng bahay namin at hinanap ang lugar kung saan parte dito nangyari ang pagkamatay ng babae sa balita.

Naglakad lakad lang ako at bigla akong napadpad sa lugar kung saan namatay ang babae hindi ako sigurado na dito yun pero dahil sa yellow tape na nakapaligid dito alam kong dito nangyari iyon.

Nakakapagtataka dahil wala akong nakitang ni isang police o kahit na sino mang tao ang nandidito sa lugar na ito.

grabe yung mga police walang pake porket tapos na yung balita di na pinakinabangan

pinagmasdan ko ang paligid napansin ko na puro damo lang ang nandidito sa lugar na ito at napansin kong iilang bahay lang ang makikita mo sa paligid ng lugar.

dito yung mga eksena kung saan maraming  rapist goah nakakatakot dito ayaw ko na baka marape lang ako.

tatakbo na sana ako kaso bigla kong naisipan na pumasok sa loob ng yellow tape wala namang mga pulis diba o kahit anong nakabantay kaya walang magbabawal sa akin.

Pagkapasok ko sa yellow tape bigla kong naisipan na baka nagtatago lang yung rapist sa damo at ako ang isunod na biktima, kaya napagisipan ko nang umalis pero may nagudyok na tingnan ko daw ang bangkay.

tiningnan ko naman ito ng malayoan dahil para maiba naman lagi kasing malapitan amas maganda kung ibahin naman.

habang tinitingnan ko ito ng malayoan biglang nagzoom yung mata ko, nagulat ako dahil naging peculiar na ba ako?

pinagmasdan ko yung babae Parang familiar yung kagad sa leeg nya parang alam ko kung ano yun, habang iniisip ko bigla ako nagulat dahil may lalakeng nakatingin sa akin at pinagmasdan ako.

Habang pinagmamasdan nya ko pinagmasdan ko rin sya para fair lang kasi pinagmamasdan nya ko dapat pagmasdan ko rin sya at tumayo narin ako dahil nakatayo rin ito.

Sinuri ko ang kanyang itsura matangkad takad sya at medyo singkit ang mata nito matangos ang ilong at rabbit ang ngipin nya.

Habang pinagmamasdan ko sya bigla akong nagulat na may pagka amaze dahil nasa harap ko na agad sya, ang bilis nyan at nakakapagtaka dahil ngayon lang ako nakakita ng taong mabilis tumakbo na wala pang 1 sec nandito na agad sya pero bigla kong naisipan na peculiar nga pala ako nagzozoom siguro yung mata ko.

Pagkalapit nya sa akin bigla nyang hinawakan ang aking ulo at unti uting lumapit sa aking leeg aalis na dapat ako pero hindi ko magalaw ang aking katawan dahil sobrang higpit ng hawak nya sakin.

anong gagawin nito sakin? sya siguro yung rapist gosh shooking hihingi sana ako ng tulong kaso bigla kong naramdaman sa leeg ko ang ngipin nya, napakatilos nito at kakagatin ako naramdaman ko na bumagsak na ang aking katawan sa damo at dumilim ang paligid.

➤ Next Chapter

Dream in a DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon