CHAPTER FIVE❤️

4.7K 115 57
                                    

Ilang taon na rin pala ang nakalipas at hanggang ngayon nasa aking isipan parin ang lahat ng masasayang alala namin ni Xian. Siguro masaya na siya sa kanyang buhay ngayon dahil kasama niya na ang babaeng una niyang minahal. Ang sakit balikan ng nakaraan. Akala ko ako na ang mahal niya, akala ko mas pinili na niya ako, at lalong mas akala ko kinalimutan niya na ang unang babaeng minahal niya. Siguro oras na para makalimot ng lahat ng sakit. Ilang taon na rin ang nakalipas eh.

"Mommy, mommy. Why are you crying?" malungkot na tanong ni Zarriah.

Si Zarriah Yvonne ay ang aking anak. She's already 4 years old. 5 years ago ng lumayo ako kina Xian, doon ko nalaman na buntis na pala ako. Tinuloy ko ang pagpunta ko dito sa Iloilo, sa isang subdivision na pagmamay-ari ng pamilya ko ako tumitira ngayon. Alam nina mommy't daddy na nandito ako ngunit sinabihan ko sila na wag sabihin kay Xian na dito ako pumunta.

"Mommy's not crying anak. Tears of joy lang ito kasi lumalaki na ang little princess ko. So don't mind my tears anak" sabi ko sa aking anak sabay punas ng luha ko.

"Aww. Don't worry po mommy because even if I'm getting big na I'll always be your baby girl. Kaya don't cry na po mommy" napaka-sarap pakinggan ang sabi ng aking anak saka niya ako niyakap

"Mommy, Is it okay po if I ask something?" tanong nito.

"What is it anak?"

"Kailan po ba uuwi dito sa daddy mommy? Kasi po naiinggit na ako sa aking mga kaklase dahil meron silang mga daddy na palaging nag-susundo sa kanila" ako'y tila nalungkot para sa aking anak. Hindi ko alam kung ano ang aking isasagot.

"Uhm, busy pa kasi ang daddy mo anak. Hindi ka ba masaya na ako ang sumusundo sayo anak?"

"I'm happy naman po mommy. It's just I also want to feel my daddy's love" pag-okay na ang lahat anak sasabihin ko rin sayo ang totoo.

"Come here and hug mommy" sabi ko dito sabay yakap upang huwag siyang malungkot.

"I love you mommy" napaka sweet talagang batang ito.

"Aww. Mommy loves you more anak"

Sanadumating ang panahon na tayo naman ang mahalin ng tatay mo anak. Nasasaktan akopag palagi mo nalang hinahanap ang daddy mo. Sana hindi mo nalang nakita anglitrato ng tatay mo para hindi ka na umasa pa na babalikan tayo ng tatay mo.














AUTHOR'S NOTE:

Hey to all of my readers! Thank you for supporting my story and thanks for waiting. I'm blessed to have you guys. I'm so sorry if ngayon lang ako naka pag update. Just keep on supporting lang sana and PATIENCE. Promise I'll update anytime as I can. You know how busy I am with my school works. Love lots! Neways, please comment down below if you me to continue this story pa and also comment down below on what to call you guys, my supporters. Any suggestions on what to call you. Just feel free to comment down below.

VOTE-COMMENT-SHARE

After AllWhere stories live. Discover now