Chapter 10: Double Date

295 2 1
                                    


A/N- This is a special chapter for Jasper.

Jasper's Point of View

I am kinda serious but i'm bothered 'cause i always find that girl mysterious.

My happiness is found at silent places with silent nature and all, kaya nga minsan napapadaing ako sa ingay ng barkada, but ofcourse i also found myself happy than anyone else when im with them.

Tahimik ako kung mamuna, kaya ingat ka dahil maraming naglalaro sa utak ko.

Umo-Oo lang ako pag may plano sila kung trip ko rin naman pero wala silang magagawa kung ayaw ko, nakakapagod ring mag request kung anong gusto ko.

Hindi naman as-in laging tahimik na parang hindi na nag-e-exist! I mean nagiging maingay lang ako pag kasama ko sila, hanggang isang araw, naririnig ang hiyawan, bulabog ng mga babae sa aming imahe bilang sikat sa eskwela, i don't know why but im so curious at that day. It started when Dominic's holding an I.D. of a beautiful young lady habang nagtatawanan, i wanna ask him but then the question of mine has already answered ng out of the blue siyang nagpahayag nung tungkol sa naging usapan ng kaniyang ka deal.

Flashback<

"Mga bro. nga pala, may ka-deal kami ng kakilala ko it's weird but i already said Yes soo, yeah. As i was saying the operation is to make this~" sabay turo sa picture ng babaeng nasa I.D. "girl fall inlove." Napapanganga kami but sanay na kami sa kanya alam na namin ang ugali n'ya. "And ill broke her heart after 1 month of fake love." Mas lumaki ang bukas ng mga bibig namin sa sinabi nya.

Dominic is a boy who plays a girl everyday lagi niyang pinagyayabang na nakaka ila chixx daw sya araw araw though hindi na nya kailangang ipa-mukha kasi nakikita naman namin.

Bahala siya kung makailang babae araw-araw, pero to play with a deal is such an alien's idea. Anyways yung pang-a-araw araw din ng babae'y paglalaro padin naman ahh basta! Hindi parin makatarungang gawin nya yun lalo na sa walang ka muwang-muwang na babaeng toh.

"Anoo?" Tanong niyang parang walang alam sa nangyayari, Seriously? Wala ba siyang puso para gawin toh?!

"Nasisiraan ka na ba?! Oh let me fix that sentence, kasi nakalimutan ko matagal ka na palang sira." Medyo pasigaw kong sabi, tumayo siya at a-aksyon na sa pag tulak sakin, pero agad naman siyang inawat ni Steph at Nicole.

"Chill lang pre." Sambit ni Steph.

"Im just concern to you Dom your still my friend after all, para toh sa ikabubuti mo ikaw lang din ang masasaktan slash mahihirapan pa pag dating ng araw!" Napakagat ako saking labi at nag tangkang mag walk out. Pero agad akong natigil sa sinabi nya.

"Concern to me? Or just concern to this stupid girl?" He smirk devilishly.

I turned my head and say those things. "What? What did you say? Concern to her? Tingin mo magiging concern ako sa taong hindi ko kilala?" Even if i know the answer is Yes. "Think before planing everything all ahead, cause it can cause something you wouldn't be glad to hear and also it can cause you to death. Listen to me, im much older than you, brother."

"Hindi ba pwedeng manahimik ka nalang gaya ng lagi mong ginagawi?! At sumabay sa agos ng dagat?!"

"Sad to say, Hindi." At tuluyan na siyang iniwan.

>End of flashback

Concern din ako sa kaibigan ko syempre, pero kaya nya na ang sarili nya, at ang babaeng yun, di ko lang alam kung makakaya nya.

Expert na ang lalakeng yun sa pag papaiyak, misan nga dinadaan nya pa sa prank. At ang masama pati buhay nya ginagawa nyang biro. Somelike, nung pinrank nya yung babae sa pamamagitan ng text message at pinapalabas  iyang mom nya yung nag text pero ang totoo si Dominic lang talaga hindi yung si tita yung mother ni Dom. Sabi nya sa text.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 23, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Empire UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon