Try this Oppa! (Chanyeol) (Tagalog)

110 0 0
                                    

Characters:

Gabby (You)

Chanyeol

-----***------

*tok tok*

Kumatok ako sa pintuan nila.

"Oh, Hija, pasok ka. Nasa kwarto siya."

"Thank you po!" Nagsmile sakin si tita at nagsmile back ako. Binigay ko na rin yung cake na pinadala ni mommy.

Pumasok ako sa loob ng bahay nila.

Inikot ko yung knob ng kwarto niya. Aww, kyeopta! Ang cute cute niya matulog! Lumapit ako at lumuhod. Kalevel na ng mukha ko yung mukha niya.

Tiningnan ko yung oras. Luh?! 4:30 pm na pala eh! Dahil nakatalikod naman siya dinaganan ko siya. Haha. Gulat na gulat si Oppa! Ayaw niya kasi ganun ko siya gisingin nakakaasar daw. Haha.

"Aish! Gabby! Get off!" Sabi niya habang sinusubukang umikot.

"Hah! Aniyo! Let's go out! Kahapon ka pa dumating tulog ka ng tulog! Don't you wanna spend time with your Gabby?" Nagpout ako and nagsmile na siya.

"Arrasso! Now get off before I become a tickle monster!" Umalis na ako agad. Weakness ko yung pangingiliti niya eh. Haha!

"Now you wait here. Alright?"

"Ok!" Sabi ko, patungo tungo pa. XD

Pumasok na si Chanyeol sa personal bathroom niya. Linibot ko yung tingin ko sa kwarto niya. Ang tagal ko na di nakakapunta dito. 2 years na kasi yung lumipas nung nagpunta siya sa Korea para mag aral. 2 years na rin kami ni Chanyeol na long distance relationship.

Ngayon ko lang naisip... Ang yaman pala talaga ng boyfriend ko. Lagi kami nagddate sa fancy restaurants. Hmm... Since ako ang nagaya... Maiba naman! XD

"OPPA! BILISAN MO! NAFLUSH KA NA BA DYAN?" Sigaw ko sa labas ng pinto nung CR.

"OO! ETO NA NGA!" At lumabas na nga siya. Kaya naman pala. Nagshower. And Woah! Kahit apat na beses ko na siyang nakitang nakshirtless di parin maalis sa isip ko ang mahiya. Haha nagswimming kasi kami noon. XD

OMO! Naramdaman ko na umiinit yung mukha ko kaya tumalikod ako sa kanya.

"Jagi~" Narinig kong may bumulong sa tenga ko. Aish! Nakita ko yung wall clock niya at nakita kong 5:00 na. Nakita ko na din yung damit na susuotin niya sa kama kaya itinapon ko yun sa kanya ng nakatalikod pa rin. XD

"Oy! Magbihis ka na nga Oppa! Malalate na tayo sa mga plano ko!" Natawa naman siya kasi nakatalikod parin ako sa kanya.

"Stop laughing and hurry!" I hissed. Bagal kasi!

.

.

.

Nagbabay na kami sa mom ni Chanyeol at lumabas na. Sasakay na sana siya sa car niya ng pinigilan ko siya.

"Oppa! No! We are not riding your car. We're gonna walk!" I said excited and smiled.

"But Jagi! I'm too tired!"

"Tsk! Stop being so lazy! Come on!" I said and dragged him along.

After 30 min. na paglalakad nakarating din kami sa park. May mga nagbebenta ng kikiam sa gilid. Hmm...

Hinila ko si Chanyeol papunta dun.

"10 pesos na kikiam and 4 pieces na kwek kwek po kuya." Sabi ko dun sa tindero.

Inabot na ni kuya yung binili ko at inabot ko na rin yung bayad. Napansin ko natingin si Oppa sakin habang kinakain ko yung kikiam. Aww, curious siguro siya kung ano lasa nito XD

"Oppa say ah~" Sumunod naman siya. Haha. XD

Nagthumbs ako at nagthumbs up din siya. Naubos na namin yung bnili ko at di pa nakuntento si Oppa at bumili pa ulit ng kwek kwek! XD

Umupo na kami sa bench. Inakbayan ako ni Oppa at sumandal naman ako sa balikat niya.

"I missed you Gabby."

"I missed you too Oppa. A lot."

"Gusto mo ba sumama sakin sa Korea?"

"Oppa, I would love to but I need to finish my studies first."

"That's alright. I will wait for you Jagi." Tumungo ako at hinalikan ako sa noo.

"Did you like our date today? Hmm... 50 pesos nga lang ata nagastos mo. Haha. It's not expensive but atleast we had fun. :)"

"Yes. Ang saya ko ngayon. Can we do this again some other time?"

"Of course Oppa. :)"

~END~

~***~

A/N:

Sorry for the late UD! Malapit na po kasi yung pasukan. Haha!

Love lots,

DenieYeollie <3

EXO (one shots) TAGALOG AND ENGLISHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon