3rd POV
"I never.....though na iiwan na niya tayo...Sa ilang years naming magkakasama nandyan siya she's a good friend for us.And no one can replace her for us.Alam kong madami siyang napagdaanan simula ng iwan siya ng mama niya sa tiyahin niya sa pang dadown sa kanya at pati sa tatay niyang demonyo at ang lakas ng loob na pumunta pa rito"sabi ni Lucy ng may hinanakit at lumingon sa tatay ni Hanz na ngayon ay hindi mabasa ang expresion ng mukha"Malakas din ang loob mo!Matapos mong patayiin ang sarili mong anak!Sa harap mo pa talaga hindi kaman lang nag sisisi??Sa lahat ng pinaggagawa mo sa Mommy ni hanz sa pagtrato mo sa Mommy niya!Sa pagtanggi na anak mo siya sa labas!Mahal ka ni tita!Hindi niya magagwa yun!Ang swerte mo nga eh!Kahit papano may nagmamahal pa sayo!Pero byung nagmamahal sayo nag laho na !Dahil diyan sa katigasan mo ng ulo!"Napahinto siya pinunasan ang mga luhang lmalandas sakanyang mata pero patuloy parin itong umaagos na parabang gripo sira na ayaw na masara.
"Sana matauhan kana.Hanz!Ang daya mo may usapan pa tayo ah!Yung pangarap mong magpatayo ng sariling condominuim building we are almost there!Why did you suddenly gave up!Sayang!pero hanz sana masaya kana.Salamt sa lahat"matapos ang talumapti ni Lucy ay nagsimula nang maghagis ng bulaklak sa kabaong ni Hanz.
Hanggang si Third na lang ang natira.......
"Hanz.Alam kong galit ka sakin pasensiya na dahil hindi ko manlang pikinggan ang side mo.Ang tanga ko.Mahal na mahal ko lang talaga ang tita ko.Hinde ko alam na may ganon pala siya side pasensiya na!Sorry din nasaktan kita physically.Hinde ko kayang sabihin na hindi ko sinasadya pero walan nagawa ko na.Mamimiss ko yung luto mo,pag lilinis mo ng bahay ko,pagmamasahe mo ng ulo ko sa tuwing na momoblema ako.Kahit ganto ugali ko natiis mo pa ako.Ikaw lang ang nakakaintindi sakin.Bakit mo ko iniwan kailangan pa kita.Mahal kita!Huli ng marealize ko ang lahat ng kagaguhang na gawa ko!May nakapag sabi na din na when that person leave you,you will realize your feelings for her.I always too late.Mahal na mahal kita!I wish nagawa ko ang mga gusto ko gawin kasama ka.Actually meron akong listahan"umiiyak narin siya.Nakakabaklang isipin si Third o mas kilalang tatlo ay umiiyak na.Pero kani na ay walang expression ang mukha.Dahil pinipigilan lang niya.
"I want to courted you,Be my fiance and my wife until together.I know its sound corny but i want to do that"hindi mapigilang umagos ang luha niya.Para itong falls na tuloy tuloy sa pag agos
"You are mg first and last.Bye.No!See you....again"sabi ni third at umalis na
Yeosin girls is now over.Nagbigay na sila ng letter na hindi na nila ipagpapatuloy pa dahil kulang sila.Ayaw naman nilang hindi kasama si Hanz sa lahat ng acheivment nila.Kaya they follow there pasion.Si Lucy ngayon ay nagmamanage ng bake shop at the same time model and photographer.
May nag patayo siyang ng restuarant.At ngayon ay madadagdagan naan ito ng isa.Dalawa nang restuarant ang menamanage niya.
Lisa is now a business woman like her parents.Siya ngayon ang humahawak ng kompanyana nila.And going strong naman sila ni Wade.
May POV
Hay its been 5 month since Hanz.Passed away.Aish.By the w
May nagpareserve ng isang kwarto sa resto ko.Magpropropose siguro.Kasi puro sweet ang gsto ng nag pa reserve bt di ko pa nakikita yung design.Ako kasi naka assign sa pagluto and syempre dapat nandoon ako para pagka may reklamo sila alam ko isang tawag lang para hindi tatakbo ako mula kusina hanggang third floor!
"Ready na!Lets serve this!Right away!"masiglang sabi ko.Bigla naman tumunog yung phone ko.Kaya seneyasan ko yung crew na mauna na sila
"Yeobosseyo?"sabi ko sa caller.
"May!Anyeong!Yeogiss-eoyo?"
"Im fine.Busy nga lang"
"Ate May~~~"malambing na sabi niya.Here we go again
"Why?Ano papaluto mo?"
"Uhm i want uhm.Carbonara na hindi white.he he"Bwesit
"Meron ba non?!"Naiinis na sabi ko pag trtripan nanaman ako nito
"Ate May!Hala!Patay ka kay Lisa nito si Lisa nagasabi eh!"Bwesit na buntis na yun.3 weeks preggy na and idol niyo!Ala eh magaling si Wade.Loko naunahan pa ako.Char ayaw ko muna magka- anak.
"Ay bahala kayo!Si Wade paglutin niya kamo!Hindi ako one call away!Bye!May trabaho pa ako"bago pa siya makapag salita ened ko na yung call
Pumasok na ko sa room.Just wow!Ang mga petas na white na nagkalat na may kasamang red rose petals.Two table and my musician na tumutogtog.Yung paligid mostly ay black but mayroong sky blue.Favorite ko yung mga color.Ang sweet
"Asan na yung nagpareserve?"tanong ko sa tauhan ko na nasa gilid lang.Tinro naman niya yung nasa likod ko
"Ikaw?"mahinang sabi ko.Tsk going strong talaga may nalalaman pang ginto.HIndi namana ko bitter.Im just telling the truth.
"Hi"sabi niya sabay abot ng bulaklak.Eh para sakin
"Uhm ikaw ba nag pa reserve"tanong ko.Tumango naman noo ko.Napakunat naman ako ng noo eh bakit.Sakin niya ibibigay dapat sa asawa niya.Hindi sakin.
"Eh?Mali ka ata ng pinagbigyan ng bulaklak.Dapat sa asawa mo"sabi ko sabay abot pero nilihis niya lang yung papunta sakin.
"Para talaga sayo yan"sabi niya.Lumakad siya papuntang upuan at nag sign siya na lumapit ako ba?Napa turo naman ako sa sarili ko.Kaya tumango siya at napatawa
"Why?"
"Maupo ka"Nag-aalinlanagan a ako kasi siya seryoso eh.Sapukin ko yan eh.Joke.Wag mababawasan ang gwapo syempre joke ulit yun.He he
"I dont know kung saan ko sisimlan"sabi niya
"Edi sabihin mo nalang yung talagang dapat sabihin mo.Staraight to the point"Sabi ko kasi baga dumating yng asawa niya magka rambulan pa dito sa resto ko aba!Baka mawalan akong customer.Itatali ko talag yun patiwarik sa Arch ng resto ko.Seryoso ako dun(^_^)
"Will you marry me?"nagu;at namana ako sa tanong niya.Bwesit yung pina[angarap kong proposal alana.Gusto ko kasi yung may speech pa.Yun talagang matatouch ako at maiiyak
"Waaah!Yng propasal na gsto ala na sinira mo na"naiiyak na sabi ko sabi pumadyak padyak pa.
"Eh sabi mo kasi deretsohin ko.Edi dineretso ko"Napakamot pa siya si apak ko nga loko toh ah sinisis pa ako
"Hinde mokasi sinabi agad eh.Na magproprose ka!"
"Pag sinabi ko hindi nayun surprise"sabi niya
"Aish!Oo na!"bwesiit na yan!Oo na may point siya.Bakit tatanga ko kasi ano yun.Pag sinabi niya na mag propropse siya ala na.Pero mas om na din yun.Wait yung asawa niya
"Yung asawa mo.!Magpapakasal tayo may asawa ka pa!Walanghiya ka!"sabi ko habang hinahampas siya
"Ouch!Divorce na kami matagal na"napatigil namana ako.Eh?Kaya pala hindi ko na sila nakikitaa mag kasama
"So means payag ka?"
"Payag namana ako eh.Kala ko naman kayo parin"sabi ko
"So payag ka nga!"napatakip ako ng bibig dapat sa isip ko lang yun eh bad!
"Oo na!"sabi ko
Pinag dikit naman nia ang mga noo namin.
'Hindi mo pag sisisihan na magiging asawa mo ako"sabi niya sabay dampi ng halik ng bong pagmamahal niya.....
BINABASA MO ANG
I Never...
Teen FictionThey been dreaming to be a star....But....there have choice.......Being with that situation is really hard......Oppurtnity na matututpad ang matagal na nilang pinapangarap o ang magmahal na ang kapalit ay masaktan lang...... It's really hard to make...