SL 17

13.3K 178 6
                                    

*edited*


MHINY POV

   Grabe kaya pala siya hindi nagpaparamdam dahil may kinakasama na siya! Ang sama sama niya! Nagsama silang dalawa!

Ang sakit kasi eh, bakit saalahat yung ex-boyfriend ko pa?!

Nandito ako ngayon sa field ng school namin. Iyak ako ng iyak. Hindi naanga ako nakatulog kagabi ng maayos dahil umiiyak lang ako.

  Hindi ko pa rin matanggap na niloko niya ako. Mahal na mahal ko siya bakit niya ako niloko? Saan ba ako nagkamali?!

Nandun lang ako hanggang unti unti ng punapatak ang ulan. Mamaya lumakas na 'to pero di ako nababasa. Paano yun??

Inangat ko ung ulo ko at nakita ko si Reia. Pinayungan niya ako.

  Nakita ko sa mata nito ang lungkot, umiling ako.

Hindi dapat lumambot ang puso ko! Tumayo na ako at maglalakad palayo ng hinawakan niya yung kamay ko.

"let go off me!" Nagpupumiglas ako sa hawak niya.

"Makinig ka muna sa sasabihin ko Mhiny please.."

"Ano pa ang dapat kong pakinggan?! Ang mga kasinungalingan mo ha?! Kitang kita ng mga mata ko naghahalikan kayo!" Sigaw ko sa kanya habang umiiyak na

"Bakit nandun ka ba nung bago niya ginawa yun?! Hindi mo naman nakita ang lahat ha!!"

Napatahimik ako sa sinabi niya. Hinigit niya ako at dinala sa may silong.

"Makinig ka muna.. bago ka dumating napuwing ako pinahipan ko sa kanya. Tas nung bumukas yung pinto, nung dumating ka bigla na lang niya akong hinalikan. Tapos nung umalis ka umamin siya saakin na  matagal na raw niya akong gusto. Hindi kami nagsasama! Dahil ikaw pa rin ang mahal ko!"

"Kung ganun bat di ka nagpaparamdam saakin?"

"Kasi nag-iisip ako. Nalaman ko kasi ang kabit ng mama ko ay ang papa mo. Galit ako nun sa kabit ni mama at nangako ako na kapag nakilala ko yun pagbabayaran niya ang pagwasak sa pamilya namin. Eh nalaman kong tatay mo pala yung kabit ni mama kaya heto ako nag-iisip kung maghihiganti pa ba ako o hindi na."

  Ibig sabihin yung mommy niya ang matagal ng kabit ni papa??

"Ano nabigla ka rin ba? Miski ako hindi makapaniwala."

Namayani saamin ang katahimikan.

"Paano na tayo?" Tanong ko. Naguguluhan na rin ako!

"Ewan di ko rin alam eh." Napabuntong hininga na lang ako.

"Mahal mo ba ako?"

"Oo mahal na mahal." Sabi nito at hinawakan ako gamit ang isa pang kamay nito.

'"Kung ganun magsama na lang tayo."

"Ha? bakit?" Nagtatakang tanong nito.

"Sa tingin mo ba papayagan tayo ng mga magulang natin na maging tayo? Lalo na't ganito pa ang sitwasyon."

Napatahimik siya.

"Sige mamaya magkita tayo. Susunduin kita." Napangiti ako.

"Salamat mahal ko." Sabi ko at niyakap ito.

"Wala yun mahal kita eh."

"Mahal din kita..."

  Hinatid na niya ako saamin kaso sa kanto lang, delikado na baka mamaya makita pa kami.

Kiniss ko siya bago ako bumaba ng kotse niya. Pagdating ko saamin, umakyat agad ako sa kwarto ko at nag-ayos na. Ako ang may kagustuhan nito dapat lakasan ko ang loob ko.

Kinagabihan..

  Tinext ko na siya na pumunta na. It's twelve in the midnight na rin kasi at tulog na ang parents ko..

Mamaya nandun na siya.

"Ano ready ka na ba?" Tanong niya.

"Oo tara na."

  Binuksan ko na yung binatan ana ang kwarto ko, buti talaga at ang kwarto ko ay sa baba. Eeasy kapag may ganitong gagawin.

  Pagkalabas namin eh nagulat kami ng nandun ang parents ni Reia.

"Saan niyo balak pumunta ha?" Nakakatakotaang boses ng papa nito..

Reia POV

"Daddy?"

"Bakit nagulat ka ba? Akala mo siguro matataksan mo ko no? Haha nagkakamali ka!"

"Pero paano? Chineck ko kayo kung tulog na kayo?"

"Nakita kita sa kwarto mo nag-eempake ka ng damit mo at nagkaroon ako ng ideya na magtatanan kayo ng babaeng 'to kaya nagtulug-tulugan ako. Ang galing ko no?"

"Pero hindi niyo pa rin kami mapipigilan. Tara na Mhiny." Hiantak na ako nito papalayo pero biglang hinatak ako ng papa nito.

"Kung gusto mong umalis, wag mong isama ang anak ko." Madiing saai niyo saakin, ramdam ko ang paghigpit ng hawak nito sa braso ko.

"P-pero mahal ko po si Reia."

Bigaang luaabas ang mga maguaang ko.

"Nahihibang ka na ba? Babae yan at tsaka yung nanay nan ang dahilan kung bakit tayo nagkakaganito nito! Tara na!" Hinatak ako ng mama ko.

Nakipag hatakan ako kaso hintak rin ako ng bodyguards ni mommy.

"Mahal kita reia!" Sigaw ko habang pilit kumakawala sa mga bodyguard's.

"Mahal din kita mhiny!"

Pinasok na nila ako sa bahay at napaghiwalay na kami ni Reia...

Sa bahay...

"Akina na yung cellphone, laptop, tablet basta lahat ng pwedeng gamitin mong pag-ugnay kay Reia!"

Tas kinuha na nito yung lahat ng gadgets ko. Bigla akong nalungkot.

Wala. Wala na talaga kami..

Lumipas ang ilang araw. Home school na lang ako. Wala na akong balita tungkol kay Reia.

Gabi gabi umiiyak lang ako, at sa naririnig ko eh, tumigil na rin si daddy sa pangangabit dahil saakin.

Ang libangan ko na nga lang ay ang pagbabasa eh.

  Miss na miss ko na siya. Kamusta na kaya siya?

Mahal na mahal ko pa rin siya at gagawa ako ng paraan para makasama muli siya..

::::

ilang chaps nalang po matatalos na to :) kaya sa silent readers dyan comment na! 

Secret Lovers (GxG) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon