Girlfriend for Hire by Yamyam28

5.2K 48 15
                                    

Girlfriend for hire in notr typically a story that's full of sweetness. Sa story na ito matatawa ka nalang sa mga pambabara nila sa isa't-isa. Isa din ito sa mga story na kinaadikan ko nung highschool ako, inabangan ko talaga tong story na ito. Silent reader pa ako nun hindi pa kasi android ang cellphone ko nun kaya silent reader pa ako. Kung gusto mong matawa, kiligin at kung ano pa mang emosyon ang pwede mong maramadaman welcome sa Girlfriend for Hire. Meron ba kayong idea kung bakit Girlfriend for Hire ang title ng story? Kung may idea man kayo sarilihin nyo nalang hahaha! Isang kontrata na nauwi sa totohanang pagmamahalan. Let us meet the characters.

Bryle Caleb Stanford gwapo, hot, habulin ng mga babae in short every girl's ideal man. Syempre hindi na din maiaalis ang pagkamayaman nya. Lolo nga nya ang may-ari ng school na tampok sa story na ito, kung anong school iyon? Basahin nyo nalang hahaha! Dahil nga sa likas na gwapo sya at hamak nga naman na may kapangyarihan dahil sa Lolo nya ang may-ari ng kanilang school ay hindi maiaalis sa kanyang ugali ang PAMBUBULLY. Yun nga lang sa kabubully nya ay may nahanap syang katapat nya. Kung sino nga ba ang nagpatiklop sa kanya malalaman nyo yan pag binasa nyo ang story na ito. Bully pero masarap magmahal at nakakainlove hahaha! 

On the other hand let us meet Nami Shanaia San Jose a simple girl with a simple dream of finishing her degree in college which is HRM. OMG naalala ko nanaman yung crush ko na HRM student na hanggang sa makagraduate ay hindi ko alam ang pangalan haha! Ito na nga si Nami ay mahilig sa anime na "One Piece" gwapong-gwapo sya kay Zorro. Pero sa likod ng pagiging simple nyang babae ay may pagkapilosopo din syang babae. Kung bakit ko nga ba nasabi na pilosopo syang babae nasa sayo na yan to find out. Mahilig syang mambara at hindi nagpapatalo basta-basta. Ika nga nila "atapang atao"

Be amazed on this story,the main characters will face a problems that will measure how much they love each other. Hindi lang ito puro problema lamang na story madami ding kalokohan ang story na ito lalo na si Bryle. Bago kayo kabahan, kiligin at mainis sa kung ano man ang mangyayari sa story na ito ay matatawa muna kayo. Hindi nakakaboring basahin mahaba ang book 1 but it's worth reading naman. May book 2 na din ito entitled (GFFH 2) Officially His Girlfriend.

Hi ate Yam-yam! Idol po kita *kawaii* sana maging movie din po itong story na ito hahaha! Sana magdilang-anghel ako hahaha! Ang ganda-ganda po ng GFFH grabe wala akong masabi kundi "WOW" hahaha!

Muli ko nanamang itataya ang crush ko na HRM kapag hindi nyo nagustuhan ang story na ito hahaha! Enjoy reading guys haha! Free to comment your reactions hindi naman ako nangangain ng tao hahah!

chicsniHRM©2014

Best of Wattpad #BoomPanesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon