-Picture ng daddy ni Sophia nasa right side
---------------------------------------------------------------------------------->
Sophia POV
New York City @ St. Regis Hotel
Kasalukuyan akong kumakain ng breakfast.
Ito parati ang routine ko every morning. Pag katapos kong gumising ng maaga..
Inaayos ko na ang higaan ko, Mag totoothbrush.mashoshower then pupunta sa mini Kitchen ko para mag luto ng agahan. Ito ang mga bagay na hindi ko nagawa nung nandun pa ako sa pilipinas.
NAtutunan ko na rin mag luto katulad ng niluluto ko ngayon... Eggs and bacon.. Alam nyo bang halos tatlong pack ng bacon at dalawang tray ng eggs ang naubos ko bago ko natutunang lutuin to. Minsan Undercook kung hindi naman undercook Overcook. Parati rin akong natatalsikan ng mantika kaya tinatamad rin akong magluto paminsan minsan.Masakit kaya!!!!!!
Naglagay rin ako ng bread sa toaster.( Eh hindi naman uso dito ang rice) at may kapartner na fresh milk (Ayoko ko kasi ng coffee napapaitan ako. at may allergy ako dun!!!!!!) A/N:Ngayon lang siguro kayo nakarinig na may taong allergic sa kape noh!!!! Ako din!!! ngayon lang......hihihihi
Fastforward
Ready na ako pumasok ng mag ring ulit ang phone ko.
~Everybody needs inspiration
Everybody needs a song
A beautiful melody
When the nights are long
'cause there is no guarantee
That this life is easy
Yeah when my world is falling apart
When there's no light
To break up the dark
That's when I, I
I look at you~Philippine number nanaman????!!!!! Sino nanaman kaya to???!!! Eh hindi naman ito yung number ni kuya thomas..... Ahhh baka si kuya arthur.. Pero ayoko parin sagutin. Galit parin ako sa kanila. Pero parang may iba...Iba ang pakiramdam ko dito... Kinakabahan nanaman ako. Hinayaan ko nalang. Pinatapos ko yung ringtone ng phone ko. Nag ring nanaman ulit..ilang ulit ko rin kina cancel pero ilang ulit rin nya akong tinatawagan..Naiinis na ako kaya sinagot ko na. Pero bago ko sinagot ang tawag pinakalma ko muna ang sarili ko....
"Enhale>>>>Exhale...... Sophia relax...."
"Hello?! Sophia Chandria Javier Speaking" sabi ko.
"Chandria!!!!! Umuwi kana!!" sabi miya sa kabilang linya.
Nanigas ang mga tuhod ko. Alam ko kung sino tung kausap ko. Hindi ako makapagsalita. Pero pinilit kung ibuka ang bibig ko para hindi ako mahalata.
"D-dad???!!" natatakot parin ako.
"Yes honey kailangan munang umuwi ng pilipinas. Stage 4 na ang cancer ko. Kailangan ka na ng companya. Umuwi ka na plssss....."First time kong narinig si dad ng ganyan.... halos malaglag ang panga ko ng marinig ko ang mga katagang yun.
Hindi ko na napigilan... Umiyak na ako T_T
"D-Dad ba't hindi mo sinabi kaagad.hik Huwag na po kayong mag-alala.UUwi na po ako.hik diyan. kukuha lang po ako ng plane ticket mamaya hik para makauwi agad hik bukas. Dad stay strong ha hik kumain po kayo ng mabuti hik sorry dad kung hindi ako nakapagpaalam sa inyo hik promise po uuwi na po talaga ako diyan " halatang basag na ang boses ko.
"Its okay honey. Apology Accepted. Bast umuwi ka lang.hik Gusto ko sa huling pagkakataon masilayan ko ang baby ko.." Basag narin ang tinig ni dad.. Umiiyak narin sya.
"Ok Dad, I promise. Magiging Good daughter na ako. Hindi ko na kayo bibigyan ng sakit sa ulo. I Love you dad!!!!!!" Antagal narin na hindi ko nasabi kay dad na mahal na mahal ko siya.
"I love you too honey..Umuwi kana ah" Dad said
"Ok po Promise" and i ended the call.
Wala na iyak na ako ng iyak. Hindi narin ako pumasok ng university..Whole akong nag mukmok sa kwarto at walang ginawa kundi umiyak hanggang nakatulog na ako."
Word of the day "HIK" hihihihi
BINABASA MO ANG
My EX Is my PROFESSOR and SOON To be my HUSBAND?????!!
RomanceIsang kwentong tiyak kayong paiiyakin at pakikiligin.. First time ko gumawa ng story Hope you like it GUYz!!!! ^_^