POV MO ulit
"Daisy"
"Bakit Oppa?"
"Will you be my girlfriend?"
"Yes,yes yes Oppa"
"Edi gumising Ka na diyan"
Napamulat ako ng mata at nakita ko yung Kuya ko.
"Yes yes yes,magluto Ka na! Andiyan na si Momo sa baba" utos niya.
"Oo,na"
Bwisit,akala ko totoo na.
Naligo ako at nagbihis ng simpleng damit.Hanging na sweater na may hood.Leggings. Timberland shoes. Ang simple diba?!
"Magandang umaga Daisy!"bungad sa akin ni Momo.
"Nasaan na yung pancakes ko na may choco syrup?""Magluluto na po"sagot ko.
"Yung akin rin ha"pahabol ni Kuya.
"Andiyan yung sa'yo,Huwag kang ano"
"Ibig Kong sabihin ay yong pancakes"singhal niya.
Napa-tsk na lng ako at nagluto.
Pagkatapos naming kumain,pumunta na kami agad sa school. At dahil walang gagawin si Kuya,bumuntot na lang siya sa amin,I mean,bumuntot siya kay Momo na bumubuntot sa akin.
"1 and 2 and 3,go!"
Ipapakita namin Kay Kuya ang choreo na sasayawin namin para sa open category competition.
Sinayaw lang naman namin ang own choreography namin sa kanta ng Seventeen na Swimming Fool.
Hindi naman lahat ng choreography ay kami ang gumawa,nagpaturo kami sa performance unit ng Seventeen.😄😏
Ilang beses kaming napagalitan ni Hoshi dahil ang ingay namin. Nakakatawa kasi c Junhui kapag sumasayaw habang si Minghao tumatawa rin ng malakas kasama ni Dino, yung tawa kase ni Dino nakakahawa kaya ayun tuloy. Back to topic na nga'.
Pagkatapos naming sumayaw, nakarinig kami ng palakpakan mula sa pintuan. Nandoon pala ang Monsta X,si Kihyun Oppa, Wonho Oppa at yung bwisit na Minhyuk lang naman ang nandoon.
"Magaling pala sumayaw ang babe ko"sambit ni Minhyuk.
"Matagal na"bulong ko na narinig naman niya.
"Si Momo ang ibig Kong sabihin" tawa niya." Huwag kang assuming"
Nagulat ako sa sinabi niya,pati narin si Momo ay nagulat. Namula ako dahil sa sinabi niya.
"Kailangan MO ako naging gf, aber?"tanong ni Momo.
"Huwag Ka ng kumontra babe" ngisi ni Minhyuk sabay bigay ng tatlong kindat Kay Momo.
"Alis muna ako ha,allergy kasi ako sa mga taong may apelyedong Lee eh"sarkastiko Kong sabi.
"Kasama natin last time si Lee Chan ha,bakit di Ka in-allergy?" Tanong ni Momo.
Napaface-palm na lang ako at umalis.
Hindi talaga kayo maniniwala Kapag sinabi Kong top 3 yun.
Nangongopya lang yun sa first honor ng klase,ako.Pumunta ako sa rooftop at humiga sa isang bench. Huminga ako ng malalim at tinignan ang oras sa aking relo.
09:38
Nakarinig ako ng pagbukas ng pinto sa Hindi kalayuan. Nasa third floor ako at nasa first floor sila. Hindi ko na lang ito pinansin at sumipol na lamang, ng biglang bumukas ng sabay ang tatlong pinto at sabay ring sumara.
Napaupo ako sa sahig dahil sa gulat. Hinawakan ko ang aking puso na tumitibok ng mabilis at sinusubukan habulin ang aking hininga. Shit, pinapanic attack ako.
Sabay na naman ulit bumukas ang dalawang pinto at sabay ring sumara. Baka pinaprank lang ako.
"Minhyuk,Jungkook o Momo, Kung sino man ang nandiyan, p-please t-tama na. T-tulungan niyo na lang a-ako" hingal na sabi ko.
Ngunit walang lumabas na kahit isa sa kanila.Bumukas lahat ng pintuan sa third floor na ikinatakot ko. Umiyak ako kahit Hindi ko na kaya dahil sa sikip ng dibdib ko.
Bago ako tuluyang mawalan ng Malay,nakita ko si Minhyuk na paakyat ng hagdan na hingal na hingal at pagkakita niya sa akin, lumaki ang kanyang mata na may bahid ng pag-alala.POV ni MINHYUK
'Saan kaya nagpunta ang babaeng yun' tanong ko sa sarili ko.
Umakyat ako sa second floor ng building at hinanap siya. Ngunit wala pa rin, saang lungga kaya siya nagtago. Baka sa rooftop.
"Minhyuk,Jungkook o Momo, Kung sino man ang nandiyan, p-please t-tama na. T-tulungan niyo na lang a-ako" hingal na sabi ni Daisy. Fuck anong nagyari?!
Umakyat agad ako ng third floor ng makarinig ako ng malakas na pagsara ng MGA pinto. So siya yung napagtrip-an. Umakyat ako at nakita si Daisy na nawalan ng Malay.
"Daisy!Fuck!"binuhat ko Ka agad si Daisy. Bakit siya pa ang napagtriping-an ng MGA multo dito sa third floor.
Kapag may nangyaring masama sa kanya,mababaliw na talaga ako
YOU ARE READING
DATA
Random"Kuya bakit mo dinelete ang data ng account ko sa Overwatch?" "What Data?" "What Data Ka pa diyan.Yung data nung account Kong KihyunIsMine." "Wrong send Ka ata" "Huh?" "Puta" In which Da...