POV MO
Hindi ko talaga alam kung matutuwa ba ako o hindi dahil bumalik na si Sana,Ito ang iniisip ko kanina pero ngayon nasagot ko na.Hindi talaga ako natutuwa. Naalala ko pa kasi yung sinabi ng English teacher namin.
"Okay your performance this week is a role play. Para hindi kayo ma-bored,gagawa kayo ng isang scene mula sa isang Wattpad story. Ang scene na gagawin niyo ay dapat wala sa story,okay.You will be paired rin pala sa mga senior niyo"sabi ng English teacher namin. Ano ang kinalaman ng Wattpad sa English Subject?!." If you don't have any further questions then class dismiss"..."but remember ignorance of the law excuses no one.Bye Class".
Gigil na gigil na nga ako sa teacher mas uminit pa yung ulo ko sa groupings.
"Hoy Daisy!" Napatalon ako ng konti dahil sa sigaw ni Momo. "Nakatulala ka kanina pa ha""Wala to',may iniisip lang ako." Ngumiti ako sa kanya.
"Tama na yang pag-iisip mo, magsu-shoot pa tayo para sa english"utos niya.
"Sige na nga"
*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
(The next day)
"Please submit the film that you made"sabi ng English teacher namin.Shit,takot ako sa kalalabasan ng aming film. Bwisit kasi yung mga groupmates ko, ako pa naman sana yung gagawing bidang babae salamat na lang andiyan si Momo.
"Let's watch Team A's video"
Sana as Candice
Kihyun as Jeydon
Jimin as Troy
Jin as Charles
Hoseok as Marky
Namjoon,and Shownu for filming and editing.So,story pala ni Blue_maiden yung sa kanila.
---
"Candice"Lumingon siya at tumingin sa amin.
"Bakit pa kayo nandito?!"singhal niya. " I don't need bad boys like you. Dahil sa inyo nawala ang lahat sa akin"umiiyak siya at yumuko.
Bigla siyang niyakap ni Charles. "Tahan na Candice,nandito pa si kuya" mas lumakas ang iyak niya dahil dito.
"Hindi nila kasalanan Candice,Hindi nila kasalanan kung Bakit namatay si Mama".bulong ni Charles sa kanya."Niligtas sila ni Mama dahil yun ang gusto niya."
Tinignan kami ni Candice at Ngumiti."Sorry"
Niyakap kami ni Candice.
"Sorry BFF" sabi ni Troy
"Sorry Candice" sabi ni Marky.
"Sorry babe"sabi ni Jeydon.
"Bati na tayo?"Tumango si Candice at ngumiti. Unti-unting naglapit ang mga mukha nila at
The End.
-----------
Nakakagigil siya promise. May Kung anong kumirot sa puso ko dahil doon.Tengeneng teacher kinikilig pa.
"Okay let's watch the Team B's Video"
Pero tahimik pa rin yung classroom. Tinignan ko ang Team B, pero tulog lang sila.
"Let's just proceed to Team C"
Nag-play agad ang intro ng video namin at agad ring nagsigawan yung classmate namin.
"Diba kay KaoriOtaku lodi yung story na yan?!" kapag sa mga favorite books nila, gising na gising tong si Tzuyu.
"Kyah! Idol ko pa naman si Cass" samahan pa ni Nayeon.
*
Momo as Sally
Suga as Ice
Jungkook as Timothy
Daisy as Cass
Taehyung as Andrew
Wonho Minhyuk and Hyungwon for filming and editing.----
"Timothy umalis kana" utos ni Sally. Lumapit si Ice Kay Timothy at akmang susuntukin niya na sana pero pinigilan siya ni Cass."Ano bang gusto mong mangyari ha?!"tanong ni Cass.
"Sirain yung kasal"tawa ni Timothy."Hindi ba obvious"
"Eh Kung Sirain ko kaya pagmumukha MO"singhal ni Cass at kinapitan sa kwelyo si Timothy. Kinaladkad ni Cass si Timothy papunta sa harap ng altar at sumigaw.
"You may kiss the bride!!"
Nginitian ni Sally si Cass at hinalikan sa pisngi si Ice.
"Hindi!"sigaw ni Timothy.
Susuntukin na sana ni Cass si Timothy pero hinalikan siya ni Andrew sa pisngi. Binitawan ni Cass si Timothy at niyakap na lang si Andrew.
The End.
*****
*bang*
Nagulat ako at Lumingon sa pinto Kung saan nangaling ang ingay. Si Minhyuk pala ang may gawa,Ano kayang nangyari?
"Ito ang inyong grades sa inyong performance"
"Team A-93,Team B 75 and Team C 97"
Yesss. Mataas score ko sa kanila. Bakit pa kasi lumipat dito si Sana. Mahanap nga si Minhyuk.
---------
POV NI MINHYUK"Andito ka lang pala" Nagulat ako ng may biglang nagsalita. Lumingon ako at nakita ko si Daisy, Bakit siya nandito?
"Ba-"" Bakit ka umalis ng classroom?" tanong ni Daisy.
Nagseselos ako "Masama pakiramdam ko"
"Pumunta ka na ba ng clinic? Uminom ka na ba ng gamot?"
"Hindi Pa" Sa puso mo lang ako pupunta "Hindi rin ako uminom ng gamot" Ikaw kase ang gamot ko
"Okay ka na ba?" Tanong niya at umupo sa tabi ko. Bakit ka pa-fall?
"Oo" kase andiyan ka na.
"Tayo"OMG Tayo Na!!" Ang may pinkamataas na score"
"Auh"Shete,nakakabakla.
"Lunch na,kumain na Tayo"
"Sabay Tayo?"tanong ko.
"Kung okay Lang sayo" Okay na Okay.
"Puede rin naman"
"Libre mo ko"Nakalimutan ko na patay-gutom pala ang my labs ko.
"Sige na nga,saan Tayo?"
"Sa puso mo"OoO
"Joke Lang,McDo tayo""S-sige" sagot ko. Hinila niya bigla yung kamay ko at tumakbo na
Shet,nakakakilig
.... Kyahh!!!*&-*---+
Lame update.
YOU ARE READING
DATA
Random"Kuya bakit mo dinelete ang data ng account ko sa Overwatch?" "What Data?" "What Data Ka pa diyan.Yung data nung account Kong KihyunIsMine." "Wrong send Ka ata" "Huh?" "Puta" In which Da...