Pag-asa

13 0 0
                                    

Third Person's POV

Matapos magselos si Third nasaktan talaga siya and he plan to travel out of town sa Pilipinas lang naman eh di naman masyadong malayo.

He did this para marefresh ang mind niya sa damidaming problems this following days. He soon went to Boracay nakalista eh..

"Hmm Im here na sa Boracay I'll travel soon.... Iloilo,Guimaras,Bohol,Antique and Capiz at maglilibot din pala ako dito sa Aklan."

See guys? Dami nang pupuntahan noh?

Third's POV

"Hmm Im here na sa Boracay I'll travel soon.... Iloilo,Guimaras,Bohol,Antique and Capiz at maglilibot din pala ako dito sa Aklan."

Ang dami kong pupuntahan I want my mind to refresh kasi pagkatapos nito I'll go home and-

"Huy! Tan awa bala ang laki nga ra pangayaw noh?"

"Huod gani kag kagwapo sa iya!"

Huh? Ano daw? I cant understand di naman ako taga rito eh so sorry nalang.

"Miss? Am I here in White Sand's Resorts?"

"Yes Sir Welcome!"

Mabuti nalang kala ko mawawala ako eh sana marefresh ang mind ko.

Dahil sa sobrang init pumunta na ako sa Room ko then nagbihis magsiswimming kase ako. Pumunta na ako sa beach at naghubad, I heard someone who is talking about me?

"Look! Guys! Is that Third?!"lumapit ang babae sa akin at nagtanong"Excuse us? Third?! Guys! Its Third! Lodi! Finally!"

What the Fvcking Girl! She called a big crowd at pinalibutan ako parang mapipisa ako ang init na nga tss grabe pati mga tourists magpapapicture, gaano ba ako kasikat? Ang sikat sikat ko talaga sA Visayas? BORACAY palang to guys! Soon marami pang pupuntahan.

"Guys? I know that you guys are my fans but this time please leave me? Its hot today and guys please later na ang pictures please?"

"Guys! Pagbigyan na natin sa Lodi! Its hot guys you can feel it too I know."ate Girl said habang pinapaalis ang nakapalibot na tao sa akin shes nIce.

"Thanks.."








Serine's POV

Hmm ano ba si Mama maglilibot daw kami sa Visayas? With papa's Buisness partner and his family? He mean that kasama pati si...Arielle? I know naman na gusto ako ni Arielle but I don't like him anyway kasi si-

"Serine come here you need to see this!" Si Kaye pala nakalimutan ko shes here nagovernight pala siya dito what if plano-" Hey Serine! Are you listening to me?"

"Ah? Yes bakit?"

"Youre promoted!"

"Huh? Really? Oh god! Thanks to you!"

"Joke!"she saix laughing its not funny huh? She joked me. Kung di ko lang siya siguro bff kanina ko pa to na sakal!

"Hmm" -_-

"Bessy I mean that-"

"Serine? We have to go na."

"So bessy? Paano? I have to go din eh thanks tita for welcoming here."

"Ah oo naman Kaye basta babalik ka din ha!"

"Of course tita bye po!" Sabay halik sa pisngi ni mama and finally naka alis na din ang bruhang yun.

Nagready na ako sa pag alis namin but parang di ko maenjoy ang biyahe eh para bang sumasakit ang dibdib ko? Ano ba naman to, at gusto ko ding makita si Third ngayon mismo.

"Serine are you alright? Parang masama ang pakiramdam mo?" AJ asked me worrying kaya nagsmile ako sa kanya

"I'm ok nevermind me Arielle."

"Hmm? Really? Baka mahilo ka?"

"Im fine trust me." I said smiling but parang nahihilo na nga ako eh.

After 2 hours nagising ako nakatulog kasi ako sa byahe finally were here but Im not feeling well parang magba- vomit ako bleh!

" Serine! Are you ok anak?"mama said worrying kahit di ko nakita but I know the tune of here voice sana magising ako sa katotohanan.

"Im ok mom nahilo lang ako sa biyahe siguro."

"Ah ok were here na nak sa White Sand's Beach Resorts."

I nodded at pumasok na kami sa loob parang familliar ang place? Sa dream ko? Kase sabi sa panaginip ko pumunta dito si Third? Eh ano pa ba ang magagawa ko eh panaginip lang yun, pwede ba maging katotohanan siguro isang malaking Miracle kapag nagkakatotoo ang mga panaginip noh? I hope so sana nga pwede.

Ano ba naman dito? Ang daming tao ayan tuloy dalawang room ang available so masikip at ito ang mga tao sa unang room: AJ, his mom, his dad, his sister and his brother. At sa 2nd room naman ay ako, mama, papa, and yaya Carya.

"Serine lets go to the beach!" Yaya sa akin ni AJ so I said "ok" baka naman kasi magtampo sa akin kapag di ako pumayag eh his my friend naman walang malisya.

Third's POV

Mukhang matagal na ako dito ah baka umitim pa ako dito umahon na ako at pumunta sa room ko, hmm? Mukhang may bagong dating dito sa left side ng room ko ah. Tuluyan na akong pumasok para makapagbihis at makapagpahinga.

I found a love, for me
Darling just dive right in
Follow my lead
I found Serine, beautiful and sweet
I knew that you are the someone
Waiting for me...

Wow napapakanta ako iba ang lyrics Perfect ah pupunta ako mamaya sa Resto Bar dito sa Resort grabe talaga dito eh
may pag asa pa ba ako kay Serine?

Serine's POV

Kung pwede naman sana ako pumunta mamaya sa Bar dito kasi I need alcohol right now but mamaya nalang siguro bahala na kung magwala man ako mamaya niya. Ngauon ko lang na realize na boring palang kasama tong si Arielle kasi puro hugot ang kinukwento niya. Kanino ba to humuhugot 'lam ko naman eh na gusto niya ako but hindi ako assuming huh!

Sana naman magkita kami ni Third kahit ngayon lang namimiss ko talaga si Third sana College palng kami na palagi akong kinukulit at nagsisisi ako na nagtransfer ng school noon.

Hindi ko talaga mapigilang lumuha habang naglalakad kaya tumakbo ako at iniwang nagiisa si Arielle sa Beach pumunta ako sa Room ni-lock ko yun at umiyak ng umiyak..pero ibang room na pala ang....napasukan ko?? My ghaaddd may lalake dito!!! Help me god!!!!

"Serine?!" He shouted with a familiar voice si........Third ba to???? Tiningnan ko siya habang lumuluha at siya nga si Third nga! Di ko napigilan ang self ko na yakapin siya habang tumutulo ang luha ko sa dibdib niya at...

"Third ikaw ba yan? Oh baka panaginip lang ito? Kung panaginip Lang ito sana di na ako magigising! At sana malaman mo muna na.....MAHAL KITA MULA NOON, sana maintindihan mo man lang yun!"at umiyak ng umiyak hanggang sa may sinabi siya sa akin..

"Serine tumingin ka sa mga mata mo.. hindi ka nananaginip totoo to di ako makapaniwalang magkikita tayo dito sa resort na to? Bakit Destiny ba tayo? Sana nga Serine." Hinigpitan ko ang hawak ka sa damit niya at umiyak lang dahil hindi ko alam kung ano ang gagawin ko...tumutulo na din ang mga luha niya habang nakatitig ang magaganda niyang mata sa akin...

***********************************
Hi guys! Parang mahaba ang part na to? Naganahan lasi ako at guys busy ako eh tinapos ko nalang dito! Enjoy guys!

LOVE Warning-ThirdKZTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon