Third's POVMasayang masaya talaga ako ngayon dahil nagkita kami muli ni Serine parang tatalon ako sa saya napakaganda talaga ng araw ko ngayon...at higit sa lahat I saw again my-
"Third? Alam mo ba na namiss kita? Ang tagal kase nating di nagkita..at akalain mo dito pa tayo nagkita?"
"Yes Serine I know and miss na miss na miss na din kita alam mo ba na nangungulila ako noong wala ka sa School?"
"Hmm..kase lumipat din kami."
"Ah. E sino naman yung lalakeng kasama mo habang nag uusap tayo sa telepono?"tinaong ko na siya kasi curios ako eh.
"Ah yun ba? Si Arielle yun ang anak nga buisness partner ni papa."she said while smiling.
"Ah ganun ba? So ibig sabihin wala ka pang boyfriend? Youre still single?" I asked her
"Di na ako single... Third." She said so shy
"Huh?! Sino?!"
"Third..di mo ba napapansin all this years miss kita wala na akong iba pang nakilala kundi......IKAW." she said looking at me.
Nang sinabi siya yun biglang nag iba ang pakiramdam ko I felt so...Ang saya pala pagkasama mo at mahal ka din ng mahal mo noh? First time mangyari to buong buhay ko.
"Serine...love is anything."
" Third Im so happy that I saw you again and ayoko ng mawala ka sa piling ko alam mo yun? Noong-"
"Serine..."
Serine's POV
"Serine..."Third said habang nilalapit niya ang mukha niya sa mukha ko and I feel his every breath ang paghinga niya akmang hahalikan ako sa labi...
Pero pinigilan ko siya dahil parang hindi ito tama sana wag siyang magtampo sa akin ayaw ko talaga nito eh.
"Why Serine? Do you have any problem?"he asked me
"Third...kailangan ko ng umalis please."kinuha ko ang mga kamay niya sa pisngi ko at umalis ng room ng hindi siya tinitingnan.
Paglabas ko muli kong naramdaman ang sariwang hangin towards me ang lakas ng hangin at ang sarap sa pakiramdam.
"Serine! Where youve been? Were looking for you around here but hindi ka namin nakita!" Says Arielle with a familiar worrying voice.
"Ahh ganoon? Naglibot lang ako dito sa beach"I said na walang pakialam
"Tara na your mom is waiting halos mahimatay siya dahil sa pagkawala mo ilang minuto at...umiiyak ka ba?"
"Huh?! Hindi ah walang luha ah?"muntik niyang pinunasan ang luha ko meron nga.
"Wag ka nang magalala andito lang ako di kita iiwan...mahal kita Serine." Nang marinig ko ang sinabi ni Arielle sa akin nasaktan talaga ako di ko alam bakit.
"Arielle lumayo ka sa akin. Wag mo nang ulitin ang sinabi mong yan. Umalis kana! "
"Serine? Bakit mo ako pinapa alis? May nagawa ba akong kasalanan?" He asked me while his tears drop." Ha? Serine! Answer me? May kasala-"
"Oo! Malaki ang kasalanan mo!" Biglang bumukas ang pintong nasa likuran ko at lumabas si Third sumali na din siya sa aming usapan.
"Serine? Hey! Anong ginagawa mo kay Serine?! Nasaktan ka ba? Ha?" He asked me worriedly." Siya ba si Ariell? Mukhang-"
"Bakit sino ka ba? Ang galing mong magsalita eh noh? WAGAS?!"sabay hawak sa kamay ko at hinila ako pero pinigilan siya ni Third.
"Ops...saan mo dadalhin si serine?" Third asked Arielle at biglang sinugod ni Arielle si Third sinuntuk niya si Third... kaya di nagtagal nagsuntukan na silang dalawa.
"Third!! Arielle!! Stop it!!" Pilit kong pigilan ang dalawa pero di ko napigilan ang lakas nila at tumilapon ako.
A gaurd came to help us for stopping them so they stopped. Pinagalitan ni Tito Richard si Third dahil sinuntok niya ang anak niya.
"Huy! You know who we are? Were handling a Famous and big Company! If you want it to repeat! You will be in jail! " sabay turo kay Third.
Nakakaawa naman si Third hindi ko mapigilang lumuha at di ko rin mapigilang bumuka ang bibig ko.
"Tito! Stop it please! Si Arielle po ang nanguna sa kanila! Im the witness tito! Kasama ako! Tumilapon nga ako." I shouted but I cant feel it.
"Totoo ba to? Arielle? Ikaw ang nanguna? Nakakahiya ka!" Tito shouted at Arielle. Habang tinitingnan niya sa mata ng masama.
Pumunta ako sa labas ng office at naalala
ko ang mga nangyari kanina pero pilit kong kinalimutan yun."Serine? Are you okay? Whats your problem?" I turned back and...guess who?! Its Marc.. Third's Bestfriend... I like their friendship,since theyre in primary.
Third and Marc are good friends kaya tularan! Charr joke lang but totoo naman eh bestfriend naman sila palagi silang kasama sa lahat ng kalokohan sa School noon. Palagi silang kasa.a tuwing pinapatawag sila ng School Principal.
"Serine?" Ulit niya while he rested his arms on my shoulder.
"Yes Im okay..but?! Paano ka nakarating dito?!" I asked him kasi ngayon ko lang narealize na ngayon ko lang siya nakita eh kanina wala pa siya?
"Ah yun ba? Kase nauna lang dito si Third. At kami naman ay nalate ng one hour kaya yun hehe" he answered me smiling a fake smile.
"Waaaah? Ganun? Okay so?"pumasok na ako sa room ko parang panaginip waah?
Biglang may kumatok sa pinto binuksan ko tas nakita ko si mama waah