Chapter 1

6 1 0
                                    

Okay, so miss Villaverde what is grammar?

Agad naman akong tumayo para sagutin ang question ni ma'am.

Ahm, grammar is a science that deals with correct language.

Okay, very good! Sabay ngiti sa akin ni Ma'am.

Well, actually english is my favorite subject. Since I was elementary I always received an award all about english.

I'm a grade 9 student, 14 years old.

I'm a scholar, here in WILLFORD
ACADEMY.

By the way I'm Elizabeth Villaverde, you can call me Beth for short.

And now I'm going to my bestfriend Elysee to borrow her book, one of the book of my favorite author Mr. Nicholas Spark. In titled "THE GUARDIAN".

I'm a bookworm last year I have read 102 books. I don't know why I did it, maybe it's because I really love reading books I don't waste my time for social medias. The're just a hindrance for my studies, especially my hobby of reading books.

But I'm not a kind of person na mahilig magbuhat ng sariling bangko, yes I can communicate using english language but if necessary only, unlike the other even they are talking with their friends they do not use our national language.

Kaya this time nakasalubong ko si Dominick one of my closest friend.

" Hi Dominick, tapos ka na ba sa project natin?"

"Ah di pa, ang hirap kasi, a B-Beth pwe-pwede magpatulong ang hirap kasi."

"Sige ba." Nagagalak ko namang sagot.

"Thank you!" Nahihiya naman niyang pagkakasabi.

"Mamaya nalang sa a-ano sa... sa library."

"Sige Dominick punta nalang ako mamaya!"

"Salamat uli!" Alis na ako.

"Okay!" So, ayon tumungo na kami sa dapat naming puntahan.

Di ko alam kung ba't ganun nalang lagi si Dominick tuwing kinakausap ko siya lagi na lamang nauutal.

Tapos a-aray!!!

"Ouch!" Malakas na pagkakasigaw ni Claire.

"Sinadya mo'to noh?"

"Aba ako pa ngayon ang nanadya!" Palaban ko namang pagkakasabi.

"Yeah, Sinadya mo talaga!" Wow, nagtataray pa siya ah.

Tapos tinaas ko naman ang kilay ko sabay sabing, " di ako pumapatol sa mga haliparot na mga tao na ang hilig lang naman ay magpaganda!" Makaalis na nga!

Kaya ayon umalis na nga ako, As I have said awhile ago I don't wanna waste my time for that kind of stupid thing.

"YOU BITCH!"

Rinig ko pang pagkakasabi nilang tatlo, sabay-sabay pa talaga.

FORBIDDEN LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon