Crislyn Pov.

852 24 0
                                    


Hi, ako nga pala si Crislyn
Padella (*-*) hehe.. 16 years old na ako...dalaga na anoh.. (^_^) friends ako ni Chenlang Metsui ..kahit cold yon ehh alam ko namang mabait hindi lang halata haha.. nga pala nandito kami sa mortal world dahil na atasan kami ng hari at reyna ng magic world na hanapin ang nawawalang mahal na prinsessa alleya,  bigla raw kasing nawala ang naatasan na mag alaga sa princessa noon,  ang sabi nila ay nagpalit ito ng anyo kaya di na nahanap ng hari at reyna... kaya ngayon kami ang pinapahanap sa nawawalang princessa..

Papunta na kami ni rose sa gubat para don gumawa ng portal para sa pag uwi namin sa magic world... pero di paman kami nakaka layo sa paaralang pinapasukan namin ay may naramdaman kaming subrang lakas na kapangyarihan at isa lang ang alam naming nag mamay ari ng ganito kalakas na kapangyarihan...

Si princess alleya....

"Lyn..naramdaman moba yon!? I-isang tao lang ang nag mamay ari ng ganong kalakas na kapangyarihan, " ang sabi ni rose na nasa tabi kulang naka upo.. kaya napa harap ako sa kanya at nanlaki ang mga mata...

"Si princess alleya!!!!!" Sabay na sabi naming dalawa

" bilisan mo lyn! Mukang malapit lang dito ang nag mamay ari non.. " malakas na sabi ni rose sa tenga ko...

"Oh oh!! Ito na nga ehh pinapatakbo kuna...
" mabilis ko namang tugon ky rose...

"Sana maabutan pa natin kong sino man siya... malakas ang kutub kong si princess alleya ang nag mamay ari non lyn.." pag susumamo ni rose sa sakin..

"Alam ko rose, at sana rin makita na natin siya, dahil gumagalaw na ang mga taga underworld,  malapit na silang bumalik" mahabang paliwanag ko sa kaibigang kong si rose...

"Tyka...parang nawawala na ang inerhiya niya...unti unti nang humihina,  bilisan mo lyn.."  nag papanic na sabi ni rose...

Kaya pinatakbo kupa nang masabilis ang sasakyan...

Nang malapit na sana kami ay bigla na rin itong nawala... sinubokan naming mag hanap ng taong pusebling nag mamay ari non pero wala talaga..

Hanggang sa napag disisyonan nalang namin ni rose na bumalik nalang ng sasakyan at ituloy ang pag puntang gubat para maka uwi agad sa magic world at maipa alam sa hari ang nangyari...
-----------------------------------------------------------------
This is for Crislyn my friend.., please leave a comment and please vote..thanks!!

The Long Lost Powerful PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon