Light Goddes

885 22 0
                                    

Papaalis na sana ako nang lumapit ang dalawa kong kaibigan...

Mukang nag aaway pa ang dalawa, kung sino ang unang magsasalita, pss...mga baliw talaga..

"Ahh.. chen,  ano kasi,  susunduin ako ni momy ngayon, kaya baka di muna tayo magkasabay sa pag uwi, ok lang ba? " paki usap nito ni crisliyn sakin

"Ahh ako rin sana chen, kasi may pupuntahan pa ako, inutusan ako ni daddy na bisitahin yong kamag anak namin, ehh malayo kaya baka di rin ako maka sama sayo, pasensya kana, *pout* " paki usap naman ni rose sakin.

Pss.. ok lang naman kahit wala akong kasama pa uwi ng bahay, di naman mashadong malayo mula rito,

"Ok" tipid kong sagot sa dalawa bago tumalikod, at aalis na, of course i cant force them to be with me,  besides sanay na naman akong mag isa umuwi dahil may trabaho si daddy, si momy naman busy sa bahay, at ayaw kong maka dagdag,

At habang nag lalakad ako ay parang may naramdaman akong masakit sa pulsunan ko, kaya tiningnan ko agad ito dahil baka my piklat ng hindi ko nalalaman.. pero pag tingin ko ay wala naman.. pero bakit masakit? Aaahhhh... sumasakit na talaga..

Napa luhod nalang ako dala ng matinding sakit sa pulsonan ko.. tiningnan ko ng mabuti ang pulsonan ko kahit masakit,
Parang may gumuhit dito ...aaahhhh!! Ang sakit!! Umiilaw na ito, hindi ko alam kung ano ito, oh kung san ko nakuha, parang may gustong kumawala na naman sa katawan ko...

"Aaahhh!!!!!! " ang malakas kung sigaw dahil tumitindi ang sakit nito at tumitindi rin ang liwanag na inilalabas dito...

Hanggang sa parang naghihina na ako at bumibigat ang talukip ng mata ko.....

'And then everything went black...'

Nagising ako sa isang maliwanag na lugar,

"Ano to?... nasan ako..? " ang tanong ko saking sarili,  bakit ako nandito,  sa pagkaka tanda ko nasa daanan ako nag lalakad pa uwi...

"Pssst.... "

Sino yon?? Bakit parang may sumusotsot sakin...

"Who are you!?...Show yourself !? " ang sigaw ko sa maliwanag na lugar..

"Mabuti at nagising kana princess alleya.."

"Sino ka " ang tanong ko dito sa napaka gandang babaeng nasa harapan ko... naka sout siya ng isang mahaba at maputing bistida na abot hanggang talampakan na may mahabang maputing buhok ..

"Ako ang light goddess,  ako si Nhea "

"What I'm i doing here ? Bakit ako nandito? " ang tanong ko sa goddess na nasa harapan ko...

"And I'm not alleya, why are you calling me princess alleya "

"Im here to warned you princess,  na malapit na ang takdang panahon ,  kailangan munang maging handa sa pagdating nila"  ang sabi nito sakin bago biglang nawala...

Anong sinasabi niyang  Princess alleya... who is princess alleya ..and why is she calling me that name i don't even know that girl,  at sino ang sinasabi niyang 'Sila' ??

Andaming tumatakbo sa isipan ko, pero wala akong masagot ng kahit isa, ? Naguguluhan na ako...

-----------------------------------------------------------------
Hi, nga pala sa kaibigan kong nagbabasa ng story ko kanina ..*0* please vote and comments.. thank you!!

The Long Lost Powerful PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon