Not edited....
●●●●●●●Phia's PoV
Naglalakad ako mag-isa sa hallway nang makita ko si Perry na makakasalubong ko sana. I sighed then changed my direction.
Isang linggo ko na siyang iniiwasan simula noong mangyari yun.I really didn't mean to do that to her. Bigla na lang nandilim ang mukha ko saka siya sinakal. And I don't want that to happen again that's why iniiwasan ko siya as long as I can.
*beep*
I looked at my phone. May nagtext pala.
From: 09*********
Sana naman sapat na ang isang linggo para makapag-desisyon ka ng mabuti. Puntahan mo lang kami sa ******* Junction.
Aasahan ka namin mamayang hapon.
Napabuntong-hininga ako.
Flashback....
Naglalakad ako mag-isa nang biglang may humarang sa akin.
Phia Girders? Tanong sa akin ng isa sa kanila.
I nodded in response pero imbes na magsalita pa ay bigla na lang akong hinawakan noong dalawang lalaki sa magkabilang braso ko.Nagpumiglas ako pero bigla na lang nila akong piniringan at pinakasakay sa sasakyan.
Pagkatapos ng halos 30 minutes ay nakarating rin kami sa kung saan mang pinagdalhan nila sa akin.
Well-well-well! Phia Girders! What a pleasure to have you here. May isang naka-suit na lalaki ang naramdaman kong lumapit sa amin.
Nakaramdam ako ng galit at the same time ay galit.Anong kailangan mo? Tanong ko sa kanya gamit ang pinaka-cold kong boses.
Hahhahhha! Bigla niyang tawa na nagpangiwi sa akin. Ang panget ng tawa niya. I bet panget din ang mukha niya. Ganyan ang gusto ko sa'yo eh. Matapang! Kaya nga ikaw ang pinili ko eh. Siya.
Ayoko sa lahat ay yung paligoy-ligoy pa. Kaya pwede ba deritsahin mo na lang ako. Ako.
Atta girl. Anyway,kaya kita pinatawag ay dahil kailangan kita sa grupo ko. A genius,an expert and a professional. Wag kang mag-alala dahil pera ang kapalit. Napatigil ako sa sinabi niya.
Naalala ko tuloy ang problema ko ngayon. Wala akong pambayad sa renta ng apartment ko at wala rin akong trabaho.Like a job? Tanong ko.
Yes! Just like a job. Sagot naman niya.
I raised my eyebrows. Something is off.What kind of job exactly are you pertaining to? I doubtly asked.
You will be our mind on our every transactions and missions. Siya.
Napatigil ako. Just like hold-ups,kidnappings,ambush and drug transactions.Napatigil ako. Damn! I knew it!
Oh God this is so bad.
1 week Phia. Think this over for 1 week. Remember,your choices to make have a bad consequences. And that my friend will be your choice. Good bye Phia. Have a good sleep. Just like that then I fell into darkness.
End of flashback...
Pagkatapos ng pangyayaring yun ay naging mas maingat na ako.
And my problem is maybe if I would hang out often with Perry ay baka siya ang maging consequence kapag namili na ako.
At ayokong mangyari yun.
Perry's PoV
Napabuntong-hininga ako. Iniiwasan talaga ako ni Phia. Dahil kaya dun sa nangyari last week? Hindi ko naman dinibdib yun eh. Hindi ko naman siya kilala para i-judge agad.
Hay!Hey! Napa-lingon ako sa nagsalita.
K-Kuya! Napayuko ako. Hindi ko gaanong ka-close ang Kuya ko kaya medyo naiilang ako tuwing kinakausap niya ako. Hindi lo Kasi siya nakasamang lumaki since sa New York siya lumaki at nag-aral habang ako naman ay dito.
I saw what happened earlier. Tss! Such a childish act. Siya saka humalukipkip.
Napasimangot rin lang ako.Mukhang may nangyari Kuya. Napa-isip ako. Kuya may favor ako. Napatingin siya sa akin.
Sana mag-work 'to.
●●●●●●●
Done! Please do support and continue reading.
YOU ARE READING
Cheat Codes (on going)
General Fiction"Welcome to hell mé luv.... ....have your best journey to Satan"