Chapter 6

15 1 0
                                    

Not edited...
      ●●●●●●●

Perry's PoV

Tahimik lang kaming nakasakay sa sasakyan ni Kuya. May gusto akong tanungin pero nahihiya talaga ako eh.

You wanna say something? Napapitlag ako nang magsalita siya.

May something ba sa inyo ni Phia? I asked directly. Hindi ko alam kung saan ako kumuha ng courage para hindi magstartle. Basta,kapatid ko naman siya eh.

Hahha! Nothing! Maybe she just likes me. Siya. Nag-make face lang ako. Tss! Conceited.

Nanatili lang kaming tahimik hanggang sa makarating kami sa bahay.

Hi Princess. How's school? Bati sa akin ni Dad nang makapasok na kami sa bahay saka ako niyakap.

Aalis ka Dad? Tanong ko dito after niya akong yakapin at tinapik so Kuya sa halik at nito. Pansin ko kasing naka-uniporme na si Dad. He's a policeman,fyi.

Yes! Your mother preapared your super already so eat it while it's warm to eat. Hon! Let's go! Dad saka tinawag si Mommy na nasa loob pa ng kuwarto nila.

Kasama si Mom? Tanong ni Kuya.
Attorney si Mommy at isang agent ng STFA.

Yep! This seems serious kasi dalawa kaming pinatawag. Bye baby! Mommy saka ako hinalikan sa pisngi at so Kuya.
We bid them our good lucks then eat our super. After that ay umakyat na Kami sa sarili naming kuwarto para magpahinga na.

Hay! Buti na lang at nagka-ayos din kami ni Phia.

Kiro's PoV(Dad nina Perry at Mill)

What's the situation? Tanong ko sa pulis na malapit sa akin.

Sir! He saluted at me after niya akong makilala. Sir! It's an ambush. Sagot niya.

I examined the scene.

Nasaan ang mga bangkay? Tanong ko ulit dito. Itinuro niya ang isang ambulansya.
Lumapit ako sa nakabukas na ambulansya at saka iniksamin ang mga bangkay.

Napatigil ako ng makita ang braso ng isa sa kanila.

Perpetual Gang!

Phia's PoV

Malinis,madali at magaling na plano. Tulad ng inaasahan ko sa isang Girders. Tuwang-tuwang saad ni Kurt.
Napa-ismid lang ako.

Pagkatapos kong tanggapin ang pera ay dumiretso na ako pa-uwi.

I opened the code book.

€'€#˙¦μ€˙;○§¦˙<_→€↓˙«€;○#˙○£˙
μ|§¦○_¿˙<*#¦˙*ββ_€<|*¦€˙¦μ€˙*_¦˙○£˙
√^§¦|<€˙£○_˙|¦˙|§˙&^¦˙*˙—€*÷#€§§

I cried all night wanting to erase in my memories the things I just have done tonight.

But be for I slept, I sent Perry a text message.

Book me a hotel room full of blood. Buy me shoe full of bullets. Bill me a list full of sin. A child cries in hunger, a soul prays for forgiveness. Please deliver me to God.



Perry's PoV

Paggising ko ay chineck ko agad ang phone ko. Ugh! It's always a habit.

*1 message received*

I opened the message and smiled nang makitang si Phia pala ang nag-text.

Book me a hotel room full of blood. Buy me a shoe full of bullets. Bill me a list full of sin. A child cries in hunger, a soul prays for forgiveness. Please deliver me to God.

I gasped as I read the message.

Codes.......... The cheat codes!

B-bakit siya nag-send ng ganitong message sa akin?

Bakit alam niya ang codes na para lamang sa mga pulis?

Or.....



....


....


.....is she in a gang?

●●●●●●●●●
Done!

Cheat Codes (on going)Where stories live. Discover now