This is a work of fiction. Names, characters, business, songs, places, events and incidents are either pordycts of the author's imagination or used in fictions manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
No part of this book transmission to any form by an electronic, mechanical, or other means, now known or hereinafter invented, including xerography, phtocopying, and recording, or in any information storage or retrievla system is forbidden without the permission from the author.
Plagiarism is crime ✔️
Prologue
"Mom ayoko ayokooo"mangiyak ngiyak na sabi ko kay Mommy ayoko ko pang magpakasal!
"Mom please! Pigilan niya si lolo na ipakasal ako sa taong hindi ko naman kilala!" sabi ko ulit kay Mommy kaso tinitignan niya lang ako
"I will try honey. Sige matulog ka na wag mo na munang isipin yun" Mahinahong sabi ni Mommy sakin habang niyayakap niya ako
Hindi ko na namalayan na nakatulog na pala ako.
"Honey wake up" sabi ni Mommy
"Hmmm.." ano na bang orasss hayys istorbo naman si Mommy haha joke
"Honey gusto mo bang tumakas kay lolo mo o hindi!? Bumangon kana diyan" Agad naman akong tumayo sa higaan ko at nagimpake ng mga dadalhin ko.
"Mom san ako titira?"tanong ko habang nasa byahe kami.
"Dun ka muna kay manang Linda" sagot ni Mom si Manang Linda ang isa naming tapat na kasamahan namin sa bahay sabi ni Mommy kaso nga lang daw umuwi na ito sa kanila dahil nagkasakit ang kanyang anak .
"Bye Mommy mamimiss ko kaya bye Dad" at niyakap ko sila ng mahigpit
"Mamimiss ka rin namin honey"mangiyak ngiyak na sabi ni mommy .
Thank you sa aking bestfriend na gumawa ng Book cover ko _dlnpsychknn_ i love you po😘
Please Vote and Comment and share narin po.maraming salamat po! Mahal ko po kayo! 💕
BINABASA MO ANG
The Unwanted Marriage
Short StoryHindi ko ineexpect na mainlove sa taong nagnakaw ng ice cream ko kung hindi dahil dun hindi ko siya makikila. At ngayon ninakaw naman ang puso ko. Halina at subaybayan nating ang kanilang nakakabaliw nakakabwiset na kwento nila.