Chapter 3

3.2K 79 6
                                    



Hmmm sarap ng tulog ko! Magandang umaga sa akin hays himala hindi nagpaparamdam si Kaycee siguro busy yun . Bumaba na ako ng matapos ang magayos sa sarili ko hindi muna ako makakapunta sa resto ko dahil tinatamad ako hayss! Nagsimula na yung sakit ko at magkikita kami kasi nila Mommy at Daddy .

"Good Morning Nanay" Masayang sabi ko ng makita ko siya na nasa kusina kumakain kasabay si Dominic.


"Good Morning" bati ko rin dito

"Morning" matipid na sabi nito.

"Nak masaya ka ata ngayon may magandang balita ba? Si Tyler ba ito?" Tanong ni manang opss speaking of Tyler hindi na siya nagpaparamdam .

"Oo nay magkikita po kasi kami nila Mommy" Sabi ko sa kanya habang ako'y kumakain.

"Ahh ikamusta mo nalang ako sa kanila" Sabi ni Nanay nahalata niya rin na ayaw kung pagusapan si Tyler.

"Sige nay" sabi ko at kumain nalang ako naunang natapos si nanay kaya kaming dalawa nalang ni Dominic ang natira .

Nagmadali nalang akong kumain at naghugas ng pinagkain ko dahil naiilang ako sa kanya ewan parang hindi ako sanay sa presents niya.


Eliz

Mom see you in mall :)

Tinext ko na si Mom yeahhh! makikita ko ulit silang dalawa haysss! Si kuya kaya kaylan niya ako bibisitahin namimiss ko na rin yun.

"Nay,Alis na po ako." sabi ko kay Nanay nagwawalis na nanaman siya sa bakuran mayaman naman pala si Dominic e bat niya ginustong manupahan dito. Hmmm siguro may tinatakasan siya like me.

"We're are you going?" Pagbibigla ni Dominic sa akin muntik na akong mahimatay sa kanya.

"Mall?" Sabi ko sa kanya


"Sabay kana sa akin." sabi niya sakin


"Sige." Iwas sa pamasahe at chaka para matanong ko siya bat naisipan niyang magrent dito .


"Bye nay" sigaw ko kay nanay nagdidilig naman ito ngayon

"Sige nak ingat kayo" sabi niya sa amin .

Habang nasa byahe kami hindi na ako nagdalawang isip na tanungin siya.

"Hmm Dominic?" Pagsisimula ko ng ingay hahah

"Yes?" Sabi nito

"Matanong ko lang ba't mo naman naisipan manupahan kila nanay Linda?" paglalakas kong loob na sabihin sa kanya yun. Curiuos lang ako mga bessy

"Mind your own business" Sabi ko manahimik nalang ako tsk sungit niya ughhh!Sa wakas nandito na kami.

"Thank you" sabi ko at bumaba na ako nagmadali na akong maglakad dahil nasa meeting place na pala sila mommy miss na miss ko na talaga sila.

"Mom! Dad!" Kumaway ako sa kanila ng makita ko sila at tumakbo na ako ng makita sila ng makalapit ako sa kanila niyakap ko sila ng mahigpit.

"Namiss ko kayo!" mangiyak ngiyak na sabi ko sa kanila .

"Namiss ka rin namin honey" sabi nila

"Mom! Dad! May dapat ba akong malaman? What's wrong with your face?" Nagtatakang tanong ko kasi sa kanila hindi kasi sila mapakali e parang may masamang nagyari.

"Ahmm Honey your kuya..." mahinang sabi ni Daddy

"Anong nagyari kay kuya!? " Natatarantang sabi ko sa kanila.


The Unwanted MarriageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon