chapter #1

23 2 0
                                    

Eunah's pov

Ang ganda ng araw ngayon maganda ang sikat ng araw at malinis ang simoy ng hangin maaga akong nagising ngayon kasi magtitinda pa kami ni mama sa karinderya namin yun ang pinagkikitaan namin ni mama... 

Marami nang bumili at ayun naubos nah ang aming tinda... Makalipas ang ilang minuto punayagan na ako ni mama na umalis para pumunta sa kaibigan ko si kim jenny maganda sya at matalino idol ko nga sya eh tapos eto na,

Magkikita na kami nandito na ako sa bahay nila ( ding-dong!!) (ding-dong!!) ... Oy eunah napadalaw ka ata ay himala kasi ngayun ka lang pumunta dito noh aray ko!  "#REAL TALK" nakakhurt naman yun..

 Pumasok na kami sa kanila maganda ang bahay nila meron din syan step father american diba sosial kinausap ni jenny papa nya ako yun di ko naintindihan nosebleed ako(*"*)tapos yun binig yan nila ako ng biskwit ang sarap galing ibang bansa yumy de joke sa totoo lang di sya masarap (A/N ay choosy pa po yan tearts noh)...

kinain ko na lang khit di masarap kasi nakakahiya naman pag di ko inubos di bah umalis na kami ni jenny sa kanila  nagpunta kami sa park at nakakita kami ng pogi my ghad ang pogi tapos may jowa pala AY WALA NA ang saya talaga sa park ang daming tao,..

Tapos kami kung ano ano ginagawa namin puro katangahan yun dun natapos ang mga nangyari nakauwi na kami nauna akong umuwi kasi malayo layo pa ang kanila eh.....

kinamusta ako ni mama at sabi ko, ok lang ako naghapunan na kami ni mama ang sarap ng ulam pang mayaman kaldereta o di ba "YAN ANG MAMA KO" pagtapos namin kumain ay naglinis muna ako ng aking katawan at natulog...

 Nagising ako nang7:00 tiningnan ko si mama kung asan sya pero di ko sya makita kaya inisip ko nasa karinderya sya nag-imis ako ng bahay atasaka kumain at umalis nadaan ko si mama sa karinderya namin at nag punta na ako kina jenny sa bespren ko at nag make up kami at tumalandi after 5mins. May lumapt saamin yun pla magtatanong lang anoba yan bsssss kala kp jakpot tyu yun pala wala wenta kainis...

Jenny's pov

Mabilis lang kami umalis sa tambayan at kumain kami sa paborito naming kainan yung may isawan na kariderya alam nyo un nung tapos na kami ako ang pinagbayad palagi na lang kaya nga sabiko ah ah ang lakas mong kumain ako pa pala magbabayad syempre naman love mo ko eh.

At ayun nakaalis na kami at nagala sabi saakin ni eunah bakit kaya wala pa tyung boyfriend panget ba ako kapalit palit ba ako then why sabi nya tapos sabi ko naman oo bes tas sabi nya ay ganon. (*π*)

 Ang sakit promise super sa dami dami ng lalake wala pa rin eh sabi nya sabi ko, ok lang yan ano ka ba keep fighting...


Sobrang dami na nang nangyari kaya malaki ang pasasalamat ko na hindi pa ako nasasakatan kasi mahirap mag move on kaya minsan inisip ko ano kaya pipiliin ko air o gravity pag air iiwanan ka sa ere pag gravity madali kang mafall ano ba yan napapa isip tuloy ako char... 

Ano kaya gagawin ko? Ay alam ko na kakausapin ko ang sarili ko sa salamin  bakit kaya ang ganda ko /mama/ anak wag kang managinip..

Kinis tong si mama di marunong sumakay sa trip ko kainis toh,

Talaga naman si mama di marunong sumuport haha balik na ulit ako pangit ba ako di naman mabaho ba ako lalong hindi kasi naliligo naman ako mabaho ba hininga ko di dinaman pero bakit walang nag kaka gusto saakin after 1day ....

 Naglalakad ako sa mall sa sobrang busy ko mag cell phone di ko sya nakita nag bangaan kami at saktong walang masamang nangyari nag sorry kami sa isat isa at napansin kong pogi sya ha nakipag kilala ako tinanong nya ang pangalan ko sinabi ko at tinanong ko din sya syempre chossy pa bah hiningi ko no. Nya (N/A ay madyo malandi) tapos pag uwi ko may narecieve akong text no. Lang sabi ko baka aya yun nagreply uy musta na /ok lang ikaw
ME: Ok lang din
Sya:anong ginagawa mo
Me: kinakausap ka
Sya:haha ang saya mo
Me:de joke lang ito naman ,ay oo nga pala ilang taon kana im 16 ikaw
Me:16 din so magkaage pala tayo eh
Sya:pede bang maging friends tyu
Me : oo naman why not
Sya: wala lang kasi nakakahiya naman syu eh di bah
Me: naku wag kanang mahiya
Sya:osige by na maya na lang ha
Me: ok nice to talk to you oy english yon mas kotchi soge bye na
Sya:  (%) bye maya ulit ha
Hi guy's sana magustugan nyo ang aking story please support this story and vote love you guys...

Bad At LoveWhere stories live. Discover now