chapter#4 firstday

7 0 0
                                    

Maaga akong gumising para pumasok sa school namin  naghanda ako ng handang handa kasi syempre baka ang first impression saakin ng mga estudyante doon ay luka lang.

nag lalakad ako ng may makita akong ipis sa kalsada at syempre napasigaw ako whaaaaaaaa:(at p[agkatapos kong sumigaw pinag patuloy ko na ang aking paglalakad mayamya pa ay nakarating din naman ako sa school namin na di ko alam kung bakit magaganda at gwapo lang ang napasok (syempre school ko toh ipagmamamlaki ko)

nakatambay lang ako sa gate ng bigla biglang may tuabig saakin na maitsurang lalaki at napatingin ako at nag hihintay ng sorry mula sa kanya pero wala nganga kay sinigawan ko sya HOY!!!!! di ka man lang ba mag sosorry sa akin masakit yun ahhh at di man lang sya lumingon.

sinabi ko na lang sa sarili ko na bastos sya ilang minuto pa ay dumating na rin si jenny at ikinuwento ko sa kaya ang nangyari kanina at sabi nya saakin na hahahnapin daw namin mamaya para humngi sya ng tawad hinitay namin hanggang recess, kahit na second subject pa lang ayy atat na akong makita sya kasi nang gigigil ako sa kanaya.

At dumating na nga ang oras ng rexess namin at doon ko sya nakita kamasa nya ang kagiban nya, at tska ko lang nalaman na sikat pala sila sa school na toh kasi bago lang ako dito ihh pero si jenny matagal na sya dito pinalipat nya lang ako kaya dito na rin ako napasok at nalaman ko din na ang pangalan pala nila ay kwon joshua ayun yung  kaibigan nya na crush ko at si park mingso sya pala yun at si kim jinsoo sila pala ang matatalino sa school na toh kaya pala lahat ng babae ay nangangatal ang tuhod pag nakasalubong sila hayyssssst.

Ilang miuto pa ay lumapit ako sa kanya at nagtinginan ang mga tao doon sa canteen siguro kasi nga sikat sila tapos lalapitlapitan ko lang. 

AT akoy nagsimula ng maglakad. Papunta sa kanila at ang puso ko hindi ko alm kung hihimatayin sa kaba.

Bawat hakbang ko ay parang palapit ako ng palapit  na ako sa kamatayan,ilang minuto pa ay nakarating ako sa harapan ng lalaking iyon paglapit ko sa kanya agad kong sinabi sakanaya na wala ka man lang bang planong mag sorry sa ginawa mo kanina at sabi nya "WALA" abah talagang bastos ka talaga,sabi ko na lang na sarili ko wala kang kwentang kausap...

Maya maya pa ay umalis na rin ako sa canteen at tila bang para akong artista at ang lahat ng tao doon ay nakatingin sa akin na para bang lalamunin ako buhay hayssss,, ano ba kasing ginawa ko whaaaaaa!!!!!

Nag lalalkad lang kami ni jenny sa hallway ng may tumawag saaking lalaki siguro sya yung kaibigan nyasi kim jinsoo ata yun, at paglapit nya saakin ay humingi sya saakin sorry at sabi ko naman bakit ikaw ang humihingi ng sorry di ba yuing kaibigan mo siraulo ang may kasalanan.

hindi ang toto nyan ako talaga ang may kasalanan kung bakit ka nya na bangga kasi may pinapakuha ako sa kanya at sinabi kong bilisan nya kaya ka nya nabangga sorry ah,,....

PARK MINGSO Povs

Jinsoo kasalanan mo toh ih, kung di mo kasi ako pinag madali eh di sana wal akong problema ngayun, paano na yan paniguradong di titigil yun sa pagpaparamdam sa akin nun na ako ang may kasalanan , anong gagawin ko??? .....                                                                                                                                                                                                                                                                                                                              hindi, Ako ata si park mingso wala ankakapag paramdam sa akin nito kaya ko toh hindi isang babae tulad nya ang mag papabagsak saakin...

kailangan ko makaisip ng isang paraan para lang tumigil na yang babaeng yan,, Ah alama ko na gagawa ako ng poster ng mukha ko at ididikit ko da locker nya para malaman nya na hindi kagaya nya ang may papataub sa akin........

Kanina pa kami naglalakad sa hallway at nakarating kami sa room pagkatapos humingi ng sorry ni jinsoo napatawad ko na agad sya, ilang minuto pa ay dumating na ang aming teacher na si ms.kim marami syang sinabi bago kami mag simula ng klase at  naintindihan ko naman kung bakit nya yun sinabi na parang paalala lang saamin..                                                                                                                                                                                                                                                                                        maya mya pa ay natapos na ang klase namin sa kanya at  nag uwian na,,.. naglalakad kami ni jenny ng makita ko si mama na nagliligpit na sa kariderya at tinulungan naman namin sya ni jenny ilang minuto ay nakarating na kami sa bahay namin at pinag miryenda naman kami ni mama...

maya maya pa ay nag paalam na din si jenny para umuwi sa kanila at hinatid ko sya hanggang kanto nila at umuwi na ako sa amin para magbihis ilang oras ang nagdaan at kami ni mama ay nag hapunan na at akoy  naglinis na ng katawan para matulog na at maghanda para bukas kasi paniguradong makikita ko nanaman sya doon haysstttt at akaoy natulog na Zzzzz>.... salamat sa pagbasa sana po wag kayong magsawang suportahan ang storyang ito read vote and comment thank you..

Bad At LoveWhere stories live. Discover now