Chapter 7

0 0 0
                                    

Chapter 7:Baguhan

Kaye's Pov

Pagkatapos ng paguusap namin ni Ulap ay dumiretso na kami ng room.Actually di pa bell.

Pagdating namin sa room ay di na namin pinansin ang bulungan ng mga kaklase namin.

Kahit malayo pa bago ako makapunta sa upuan ko ay nakikita ko na,na may nakapatong doon.

Paglapit ko sa upuan ko ay nakita ko ang isang cake (na chocolate yata)at isang envelope.

Sana....pera ang laman..CHAR.

Iniabot ko sa katabi ko (which is si Cloud)ang cake.Binuksan niya yung cake habang ako naman binuksan yung envelope.

At sa loob ng envelope may papel.kinuha ko ito at nagsimulang basahin ang nasa loob.

'To Oceana

             Thank you for letting me
Court you,it means so much to me.
The cake is for you too, it's flavor is
Chocolate,your favorite.How did I know?well I'll tell you later.Join me for lunch? let's meet at the cafeteria
Door.I love you so much LOVE.

-Skyler,your LOVE'

What the EFF? L-LOVE?YAK!!STUPID E-ENDEARMENT IT'S MAKING ME S-STUTTER.

"LOVE?kayo na ni sky?"-Ulap

Wew...parang tinatawag niya ako na L-LOVE.

"No!!!NEVER"-ako.

"Eh bakit LOVE?"-Ulap

"Ewan ko!!tsaka wag mo na nga sabihin yang endearment na yan!!"-me.

Magsasalita pa sana siya nang pumasok na si Sir.Nag bell na ba?

"Pst. Cloud nag bell na ba?"-ako

"Uhmm..ewan eh di ko nga napansin"-Cloud.

"Good morning class"-sir Santiago

"Good morning sir"-Class

"You may take your sit.Meron kayong bagong kaklase at tatlo sila."-sir

Nagsimulang magbulungan ang mga kaklase namin.

"Yung isa late enrollee at yung dalawa nag palipat dito sa section natin"pagpapatuloy ni sir.

"Come in students"-sir.

Pumasok ang mga baguhan at wait!!si Skyy?at si Kyla?nagpalipat sila?bakit?eh section 1 sila ah bakit nagpalipat sila sa section 2?

Meron pang isang babae na pumasok.Ayy in all of fairness maganda siya.Pero dyosa ako ahahaha.

Nauna magpakilala si Skyler.

"Hi I'm Skyler Sea nice to meet you all"at pagkasabi niya nun nagsitilian ang mga kaklase ko na babae.

"Class quiet"-sir

Sumunod si Kyla.

"Hi I'm Ostria Kyla Tampo-og,Kyla na lang for short"pagkasabi niya nun ay lahat tumingin sa akin except sa late enrollee.

Tampo-og din siya?wew.May nawawala ba akong kapatid? Impossible.

Sumunod yung late enrollee na mukang bad girl..

"Ocea Kiera Tampo-og her sister"
Tinuro niya si Kyla.Magkapatid sila?wew.baka kapatid ko din sila.

Maitanong nga kaila mom.Mamaya kasi nasa bahay na sila Mom.

"Ok sit where you want to"-sir

Nasa harapan ko lang sila.

Kiera,Kyla,Sky
_____________
Ulap,ako,nerd

Ganyan ang pwesto namin.Ang wierd lang na pare parehas kami na 'O' ang simula ng pangalan,'K' ang pangalawang pangalan tapos Tampo-og ang apelyido namin.

Pero di naman kami magkakamuka diba?O makakamuka din kami di ko lang pansin.

"Pst. Cloud magkakamuka ba kami ng mga baguhan?"-sabi ko ng pabulong.

"Well yeah except sa twin brother ko di mo siya kamuka.Magkamaganak ba kayo?"Cloud

I just shrug.

Ano ba nangyayari nananaginip ba ako?.Sinampal ko ang sarili ko nagbabakasakali na panaginip lang ang lahat pero hindi.Dahil ang sakit ng pisngi ko.

Best Friends NO MORE {ON HOLD}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon