Chapter 10

0 0 0
                                    

Chapter 10: you can trust me

Sky's Pov

Nag dri-drive ako ngayon,mag isa dahil nga tinakasan ako ni Oceana.
Hanggang sa umulan..ano ba naman iyan kakalinis ko lang ng kotse ko.

Sandali..si Oceana ba iyon?si Oceana nga!!umuulan tapos wala man lang siyang payong?tsk..this is my chance.

Lumabas ako ng kotse at kinuha ang payong.Nangmakarating ako sa harapan niya ay bigla niya akong niyakap na siyang ikinagulat ko kaya nabitawan ko yung payong.

Why is she hugging me?does she?does she finally have feelings for me?or she just want someone to comfort her...

Hey is she crying?lumakas ang pag iyak niya kaya alam ko na,na umiiyak siya.

"Hey? What's wrong?what happened?"I ask.

Di pa rin siya sumasagot at patuloy lang sa pag iyak.Ano kayang nangyari?

Hinayaan ko lang siya umiyak sa akin hanggang sa inabot kami ng labing limang minuto na nakatayo dun at humiwalay na siya sa pagkakayakap.

"Come on let's go"as I said that I grab her hand and walk to my car.

I open the door in the passenger seat and guide her to seat.Then when she is finally seated I ran to the drivers seat.

She looks so sexy when she's wet.but she has to change her clothes or else she will have a fever.

Inabot ko sa kanya yung extra t-shirt ko at tinaasan lang niya ako ng kilay.

"Suotin mo kung ayaw mo magkasakit"pag explain ko.

"Excuse me?gusto mo suotin ko ito?saan ako magbibihis dito?sa harapan mo?"oh..kaya pala niya ako tinaasan ng kilay.

"Sorry na..dun na lang sa boarding house ko"I said and drive.

Tahimik lang siya hanggang sa makapasok na kami sa boarding house ko.

"Doon ang cr"sabi ko sabay turo sa cr. kaya agad naman siyang kumilos dala dala yung damit ko na binigay ko sa kanya kanina at pumasok sa cr.

Naalala ko na wala pala akong binigay na short sa kanya.

"Oceana kailangan mo ba ng short?"tanong ko.

"Uhmm..nope naka uniform naman ako kanina nung nabasa ako kaya di nabasa yung shorts ko sa loob"sagot naman niya.

Oo nga pala bakit ko nakalimutan iyon?nag bihis na ako at sinadyang hindi mag t-shirt,you know I just want to see her reaction.

Paglabas niya ng cr ay kita kong hanggang sa itaas ng tuhod niya ang damit ko.'di rin niya napansin agad na di ako naka t-shirt.

Naglakad na siya papuntang sofa,umupo at tiningnan ako with confusion around her face.

"Whats wrong?"

"Bakit di ka naka t-shirt?magkakasakit ka niyan bahala ka nga"ok na sana na concern siya eh pero wala man lang siyang pake sa six packs ko?like what the heck?!?!

Didn't she know every woman in this world is drooling over my sexy body and my six packs?then here she is not drooling because of my body.

"Sanay na ako"I said.

"Ahh.. Anyways salamat sa pagcomfort sa akin kanina ha ay by the way..bakit pala pagala gala ka sa kalye?tsaka salamat sa t-shirt mo na naging instant dress ha"sabi niya ng nakatingin sa akin ng di man lang naiilang sa katawan ko hayst...

"No prob.,tinakasan mo kasi ako eh baka nandoon ka pa sa school kaya hinanap pa kita bago umuwi"

"Ahh... Sorry ang kulit mo kasi eh"sabi niya with a little guilt on her face.Taena ang cute niya ma guilty.

"Ayos lang basta ikaw"as I said that she blushed wow she looks like an expensive apple in her look

"Nambola ka pa"-Oceana

"Oh by the way...anong ginagawa mo sa kalsada kanina?bakit ka nandun?at bakit ka umiyak?"direderetso kong tanong.

"Uhmm..."mukang nagdadalawang isip pa siyang sabihin sa akin.

"You know you can trust me"as I said that I sit beside her.

"Ano kasi.."huminga siya nang malalim at inexplaine niya sa akin ang mga nangyari bago ko siya makita sa kalsada.

"Loko loko yung si Cloud ha!!ang bata bata pa niya tapos ganun agad inaatupag"komento ko.

"Well obviously only denaya wants it but because Cloud likes her she'll do anything for denaya to fall for her"sabi naman niya.

"Di pa niya alam?"tanong ko.Alam ko kasi na magkaaway sila ni Denaya kasi nandoon ako nang mangyari ang di dapat nangyari.

Flash back

Nandito ako ngayon sa isang restaurant dahil birthday ni Kaye at invited ang lahat ng classmate niya luckily classmate niya ako.Grade 10 pa lang kami.

Nasa isang sulok lang ako pumwesto dahil di naman niya ako napapansin.

Nagbibigay na ng wishes ang lahat at si Denaya na ang sunod.

"Uhmm...Happy birthday Kaye"maarteng sabi nito at pinagpatuloy ang sinasabi."Salamat dahil nakuha ko na ang gusto ko makuha mula sayo..your popularity,and you lost your popularity because I have it know.Thanks sa katangahan mo kasi na fall ka sa trap ko..would you really think na ang isang Denaya Shay Oliveras ay gugustuhin kaibiganin ang kumuha ng popularity niya?at ito pa ang hindi ko matanggap pinagpalit nila ako sa iyo!!na wala naman ka talent talent!!"Denaya.I was shocked.Kaya hindi ko napansin kung saan nagpunta si Kaye.

Flash back end

Wala si Cloud nun dahil di pa sila magkakilala ni Kaye.

"No."simpleng sagot ni Kaye.

"I think he has to know"sabi ko.

"He doesn't have to know!magkakagulo lang!di naman iyon importante"pasigaw na sabi niya.

"Okay,okay calm down"sabi ko

Kailangan niya sabihin hindi pwedeng ako dahil pag ako ang nagsabi hindi maniniwala si Cloud.
Wala na kasi siyang paniniwala sa akin.

Best Friends NO MORE {ON HOLD}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon