Chapter 9

0 0 0
                                    

Chapter 9:Triplets

Kaye's Pov

Nagising na lang ako nang gisingin ako ni Sky at sinasabing uwian na.

Dalawa na lang kami dito sa room.Iniwan ako ni Cloud?

Malamang kaya nga kayong dalawa na lang ni sky diyan diba?

Pesteng boses sa utak ko na ito ang pilosopo pwe!!

"Oceana....halika na umuwi na tayo,8:30 na,magsasara na ang school"sabi ni Sky habang titig na titig sa akin.

Nag nod lang ako.Tumayo ako,inayos ang gamit ko at lumabas ng room.

"Saglit lang Love"Muntikan na akong matapilok sa sinabi ni Sky.

"Can you please stop calling me that endearment remember your just courting me and we are not a couple yet"sabi ko ng seryoso.

"What endearment?you mean 'LOVE'?well...wala namang malisya yun eh... Unless....binibigyan mo"sabi ni Sky habang naka smirk.

"Asa!!!"pagkasabi ko niyan ay lumakad na ako ng mabilis.

"Uyy wait lang"sigaw ni Sky.Bahala siya!!tumakbo na ako para di niya ako maabutan and luckily hindi na nga niya ako naabutan.

Naglalakad ako ngayon papunta sa bahay dahil wala nang masasakyan nang maalala ko yung nangyari kanina bago ako makatulog.. yuk!!nakakadiri...PDA kaya sila...hindi naman sa bitter ako pero...ayt basta!!

Nang makarating na ako sa bahay ay nakita ko ang kotse nila mama, sign na nandito na sila.

Pumasok na ako at sinabing"MOM!!DAD!!! nandito na po ako"kaya agad bumaba sila mom and dad.

"How's school baby?"tanong ni mom na parang kinakabahan... What's wrong?

"Good...what's wrong mom?"tanong ko na parang kinakabahan na rin.

"Uhmmm....ano??kasi??ahh..."-mom.Ano bang meron?

"Baby we want to talk to you"sabi ni dad na halatang kinakabahan rin.

"Mom,dad just go straight to the point"I ask them.

"Hi sis!!"sabi ng bumababa sa hagdanan...Kyla?anong sis?

"Kamusta tulog katrip?"sabi pa ng isang bumababa...Kiera?anong katrip?trip trip lang?

"Ehem..."pagkuha ng attention ni Dad.

"Kaye.. I want you to meet your sisters...at..triplets kayo..."sabi ni dad...ano daw?ayaw mag function ng sinabi ni dad sa utak k-

WHAT!!! TRIPLETS KAMI?WHY DIDN'T THEY TOLD ME IN THE FIRST PLACE!!!

"Why??"I ask.

"What 'why'?"my mom ask.

"Why didn't you tell me at tge first place?why don't they live where im living?why didnt I know?why are you suddenly telling me this?I mean why now?why are you telling me this now?"I ask.

"Baby...do you really want the truth?"my mom ask.

"Of course mom!!who wouldnt?who would want a lie?"galit na sabi ko.

"Anak kasi..."huminga ng malalim si mom at nagpatuloy "kasi yung tita Jasmine mo kahit kailan di nagkaroon ng anak so sinabi niya na sa kanya muna daw si Kyla para maranasan naman daw niya magpalaki ng anak..."

"At si Kiera naman kinuha ng lolo at lola mo sabi kasi nila gusto daw nila makasama kahit isa lang sa apo nila sa baguio..anak hindi namin sinabi sayo kasi...kasi hindi mo pa maiintindihan kung agad namin sasabihin"pagpapatuloy ni dad.

I cant believe this..kinuha ni tita Jasmine(my favorite aunt) si Kyla tapos kinuha nila lolo at lola si Kiera!!tapos pumayag sila mom and dad!!!since I was 4 I wanted a sister!!!but they couldn't gave me one at inintindi ko yun pero yun pala may kapatid ako!!this is b*llsh*t!!!

I smiled bitterly at tumakbo palabas ng bahay...I need Cloud...I need Cloud to comfort me!!I need Cloud to give me advice...I..I dont know what to do...

Nandito na ako sa harap ng boardroom ni Cloud,may susi naman ako kaya di na ako kumatok but what I saw is unbelievable and it's hurting my eye balls.

Si Cloud and Si d-denaya...their half naked...and...and their kissing...

Ayy...istorbo ka teh.

Alam ko yun noh!!

"Kaye?"sabi ni Cloud ng nanlalaki ang mata..

"Ahh...ehh..sige tuloy niyo lang yan,sorry naka istorbo nanaman ako..next time na lang tayo mag usap Cloud"I said and walked out.

Naglalakad ako ngayon...di ko na alam kung saan ako pupunta.

Hindi ako makapaniwala,napaka inosente ni Cloud.Ang ganda ng araw ko ngayon,the best!!

Nagiisip ako nang biglang umulan.
Aisht!!thank you ha!!thank you!!napaka swerte ko naman pala.

Push mo yan girl!!go girl!!

Ikaw utak?ano ba dapat kong gawin?umiyak na lang?o ano?

Aba malay ko!buhay mo yan eh wag ka mandadamay,papasahan mo pa ako ng problema mo che!!

Tsk...walang kwentang utak!walanh ginawa kundi mag inarte!!

Hoy!!maarte ka din naman ah!kala mo kung sinong  kang hindi maarte!

Tigilan mo na nga ako!!!

Oh diba?kausap ko sarili ko?nababaliw na ako sa mga nangyayari...

"Love?"sabi ni Sky kahit malayo alam ko na si Sky yan siya lang naman ang tumatawag sa akin ng endearment na yan eh.

Di ko alam pero pagkalapit niya ay bigla ko na lang siya niyakap at sa dibdib niya ako humagulgol ng iyak.

____________________________________
__________________________


A/N:so...sinabi ko sa prologue na       only child si Kaye pero ang plano ko talaga ay mag triplets sila.Sinabi ko na only child para suprise na triplets sila hehehe me and my silly small brain.>o<

Ps.libre po mag comment at mag vote.


Best Friends NO MORE {ON HOLD}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon