Tập 8_Cuối (2)

1.6K 37 6
                                    

Tối hôm nay còn là ngày nghỉ, nên đại đội trưởng vẫn cho kéo tivi ra ngoài sân, cả đại đội đang chăm chú vào cái phim gì đó trên HBO, nó thì ngồi ngoài nhà tắm, nằm lên cái bậc thềm nghe nhạc, và nhìn trời, nhìn trăng. Giang đi căntin với ông Duy rồi. Mà từ cái bữa gây lộn đó, Duy cứ lầm lầm lì lì tránh mặt nó. Thở dài chán chường, bây giờ Khoa chẳng muốn ai phải tránh mặt nó nữa, nó chán bị như vậy rồi …

- Đoàn lang … thì ra chàng ở đây.

Khoa giựt mình ngồi dậy, khi chân nó có ai đó vuốt nhẹ lên. Nó điếng hồn.

Thằng Hải đang cười hô hố cùng thằng Phát.

- Trời … hai đứa bây … đi đâu vậy? Đâu có được xuống đây?

Trong đây có quy định, là lính cũ không được tiếp xúc với lính mới. Chỗ của lính mới ở và ăn cơm cũng tách biệt hoàn toàn với khu vực của lính cũ. Nguyên nhân sâu xa thì nó không biết, nhưng nói chung là chuyện này không chấp hành thì không được.

- Sao tụi bây biết tao ở đây?

- Đoàn lang à … chàng xuống đây mà hổng nói gì cho mấy muội biết hết. Muội hận chàng!

- Đm’ gớm quá, đừng có kêu tao bằng cái tên đó.

Hai đứa nó cười nghiêng ngả :

- Ủa tên đẹp mà, có sao đâu?

- Tụi bây ở đây lâu không được đâu! Đại đội trưởng của tao ra thấy, mắc công lắm.

- Anh Triều bị đưa xuống huấn luyện tân binh hả? Em nghe anh Tài kể là anh mê thằng sĩ quan nào ở đại đội 5 rồi làm cho bị đưa xuống đây.

- Ặc … thằng chó chết, nó xạo đó em, đừng có tin nó!

- Vậy chứ mày xuống đây làm gì? Bữa giờ không thấy lên Quân y chơi nữa, tao tưởng mày đi về nhà rồi chứ.

- Tại tao thích huấn luyện lính mới. Vậy thôi. Hehe!

- Thôi mệt quá má, giờ leo rào đi đâu chơi đi. Tự nhiên muốn leo rào tiếp quá à!

- Không có được, tao ở đây sao leo đi đâu được? Thôi ngồi đây nói chuyện đi.

Thằng Hải có cái kiểu cười y chang mấy con mụ đóng vai ác trong phim truyền hình. Mỗi lần nó cười là Khoa vừa sợ vừa mắc cười thêm nữa?! Nhưng đúng là cũng lâu rồi, nó mới cười được đã đời như vậy.

Nó cứ ngồi nó nói ba cái chuyện trên trời dưới đất, đến lúc điểm danh đại đội thì mới lật đật vào mặc đồ sau cùng.

Cuối cùng điều mà Khoa mong muốn nhất cũng đã đến : Nó với Giang chuẩn bị đi phép.

Trung đoàn có tạo điều kiện cho quân nhân các cấp đi phép trong vòng 7 ngày, nhưng chỉ vào những tháng cuối của thời gian tại ngũ.

Lẽ ra nó với Giang, đứa đi trước, xong đứa kia lên thì đứa tiếp theo mới được đi. Tất nhiên là nó không chịu rồi, nó lên đại đội “tạo áp lực” với ông Trường, rồi nói đủ kiểu để anh Vinh đồng ý cho nó với Giang đi cùng. Cũng mất đến mấy ngày cân nhắc và năng nỉ từ phía hai bên, cuối cùng nó với Giang cũng được đi chung.

[Đam Mỹ_Full] Cuốn Nhật Ký Của Anh Bộ ĐộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ