Chapter 2

14 3 4
                                    

Auva's POV


"Hmmmmm" nagising ako sa sinag ng araw.


Bumangon ako ng wala akong maramdamang may katabi ako.


"Mom?"


Pumunta ako sa banyo baka sakaling nandoon sila.... Pero wala...


Ahh, baka nasa dining na sila, tanghali na eh..


Magkakatabi kasi kaming natulog kagabi sa kwarto ko..


Lumabas ako ng kwarto..


"Hija, oh gising ka na pala" sabi ni yaya.


"Yaya nakita mo ba si Mom at Dad?" Tanong ko.


"Hindi ba sila nakapag paalam sayo?"


"Umalis na po sila?" Sabi ko at umupo sa grand staircase...


"Oo eh, kaninang umaga pa, akala ko nakapagpaalam sila sayo, hindi pala" sabi ni yaya at niyakap ako.


"Bakit po ang aga naman, hindi ba nila kayang hintayin na gumising ako o kaya sana ginising nila ako, ngayon nga lang kami nagkita eh" sabi ko -_-.


"Nagmamadali silang umalis kanina, may emergency daw kasi yung ate mo"


"Bakit ako nung may emergency din ako hindi man lang nila ako pinuntahan o binisita man lang?" Sabi ko at doon na tumulo yung luha ko.


"Baka importante lang, hayaan mo bibisita uli yun o baka nga dito sila tumira eh"


"Kailan naman po?" Tanong ko.


"Haha di ko din alam, hija, ano ka ba tahan na" sabay hagod sa likod ko.


"Napakaiyakin mo talaga"


"Si yaya talaga, yaya kain na lang tayo" sabi ko.


"Anong gusto mo sa labas tayo kakain?"


"Talaga po yaya?"


"Oo naman, bibili din tayo ng gamit mo sa school, diba sabi ni Dad mo pwede ka ng lumabas kasi malaki ka na hahaha"


"YESSSSSSS" Sabi ko sabay balik sa kwarto ko para maligo at magdamit.


I'M SO EXCITED!!!!


It's my first time to go out because all my needs are already here and when i need something yaya will be the one to buy it, and I'll just shop online.

IMPERFECTLY PERFECTWhere stories live. Discover now