Chapter 6

1K 17 9
                                    


----

"Uhm anong pag-uusapan natin?". nagdadalawang isip pa'ko kung sasabihin ko ba yun or hinde.

Humarap sa kaniya ang binata."Kapag kasama ko si Zoe huwag kang kalat kalat sa loob bahay ko. Kung pwede lang magkulong ka sa kwarto mo".

Napaatras ako ng bahagya sa kinauupuan ko, nanlaki mga mata ko sa sobrang pagkagulat sa sinabi niya sakin, para bang na hurt ako ng slight kase naman bat ganon? Para bang ang laki kong sagabal sa pamamahay niya.

Gray please dumating ka na, I need you rn.

Tumayo na ang binata at tuluyan ng lumabas sa aking silid at iniwang nakabukas ang pinto.

Sinara ko agad at ini-lock ang pinto sabay higa, hindi ko namalayang umiiyak na pala ako.

So it's Sunday! Nagising akong maga yung mata, oh diba? Bongga. Parang hindi ako natulog ang sakit ng mga mata ko.

Kinapa ko yung phone ko then I saw gray messages from me.

BbyGray🙈

Hey my bbygirl! See you tomorrow, I tried to convince dad para mapuntahan kita agad jan.

Imissyouuu bye💕

Fudge! seriously!? Shit! I can't wait to see him.

Bumaba nako para pumuntang kusina and ayon nakita ko si Nathan nakaupo kasama si Manang.

"Oh hija maupo kana't kumain".

Naupo ako sa tabi ni Manang then kumuha ako ng aking kakainin, habang naglalagay ako ng pagkain sa akin plato nagsalita si Manang.

"Anong nangyari sa mga mata mo. Bat magang maga? Umiyak ka ba? Hindi ka ba natulog?". pag-aalala ni manang sakin.

"Ah ha ha, wala po". nag fake smile ako.

"Tss bullsht". Sabi ni Nathan at tumayo sa kaniyang kinauupuan at umalis na.

Tinapos na namin ni Manang yung kinakain namin at linigpit lahat ng pinagkainan.

I ordered some coffee while waiting for my dearest Grey, ow before I forgot nasa SB pala ako rn' sabi kase niya dito ko siya hihintayin. Excited na'kong makita siya tbh.

Balak ko sana siyang contact-in ng biglang may malamig na kamay na tumakip sa aking mga mata hinawakan ko ang mga ito at pilit na inaalis.

"Guess who". and he chuckled.

"G-grey?". sambit ko.

Inalis na niya ang mga kamay niyang nakatakip sa aking mga mata.

Humarap ako bigla sa kaniya upang tignan kung tama nga na siya yon.

"Hi babygirl how are ya'? You look so prettier than before, I missed you". he smiled at me. Ohfck! Bat ang gwapo ng nilalang na to?

Tumayo ako at bigla siya'ng yinakap ng mahigpit I really really missed my best buddy so much. Em' I cryin'? Em' I cryin now? huhu.

"Ohhh what happened? Do you missed me?". tanong niya.

"Greyyyy hindi ba halata!? Hindi ba? Kainis ka!". Pasigaw na pagsagot ko sa kaniya.

"Okay mamaya na yan maupo muna tayo and we're going to talk about your life here".

"Hmm how's your home place rn' komportable ka ba?". He asked me with his serious tone. Hindi agad ako sumagot ewan ko kung sasagutin ko ba tanong niya or what.

"Nathalie answer my question, okay ka lang ba don?". He asked me again. Kase hindi ako sumagot kanina.

"Uhh actually hindi talaga, kase parang pinagtitiisan lang akong tumira dun ng anak ni tita nahihiya nako, gustong gusto ko ng umalis kase sa tuwing andun ako parang anytime mapapagalitan ako ni nath. yumuko ako then I sigh.

"Then pack up your things, I will fetch you tomorrow. starting tomorrow dun kana sa condo ko titira If you want it or not, understood?".

"Pero--". hindi ko pa natatapos yung sasabihin ko ng nagsalita siya ulit.

"No buts nathalie". angal niya.

"Uh-okay". yun nalang ang nasabi ko.

"Good".

Ng paalis na sana kami may familiar guy akong nakita and familiar din sakin yung girl. Ang sama ng titig sakin nung guy na para bang may nagawa akong mali. Ng mamukhaan ko na kung sino siya. Napaiwas nalang ako.

Si Nathan pala yon kasama niya yung girlfriend niya pero bat ganyan siya makatitig sakin? May nagawa ba'ko?

At tuluyan nakaming umalis ni Grey buti nalang hindi niya napansin yon.

Hinatid niya ako with his bodyguard. Bago ako bumaba may sinabi muna siya. Hinawakan niya ang aking mga kamay.

"Take care babygirl, see you tomorrow". and he hugged me tight.

"Okay bye Grey, see you". I smiled.

Bumaba nako ng sasakyan at hinintay siyang makaalis hanggang sa lumayo na sila. Pumasok nako ng bahay at umupo agad sa couch.

"Fck! I'm so tired huhu". dko na namalayan na nakatulog na pala ako.

---

short ud guys, eto lang nakayanan ng werpa ko HAHAHA enjoy.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 21, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Living with Mr.Arrogant (On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon