Chapter 15

1.7K 19 1
                                    

Mika's POV

Andito kami ni Ara sa balcony nag-cocoffee. Nakasandal ang ulo ko sa balikat niya at naka side hug naman siya sakin.

"Baby, anong plans mo for tomorrow?" Tanong sakin ni Ara at nag sip siya sa coffee niya.

"Hmm. Wala naman babe. Cuddle time siguro? Hahaha."

"Hahaha! Labas tayo tomorrow please?" Nagpout siya na nagpasmile naman sakin.

"Sure Ara. Where ba?"

"Mag Tagaytay tayo?" Nag smirk siya sakin.

"Game!" Tumatawa kaming dalawa nang may nag pop-up na reminder sa phone ni Ara.

"11:11 Make a wish." Binasa niya ang reminder.

"Wish ka baby."

"Hmm. Sana forever kami ni Ara. Sana walang makakasira ng relationship namin."

Dinilat ko na ang mga mata ko.

"Ikaw naman babe."

"Hindi na. Nasa harap ko na kasi ang wish ko eh."

"Aww. I love you Ara."

"I love you too Mika."

"Let's sleep na Ye. Late na oh."

"Tara na."

Tumayo kaming dalawa at naglakad papunta sa kwarto namin.

"Good night Ye. Thank you. I love you so much."

"I love you too."

Kiniss niyako sa forehead ko and magkayakap kaming natulog.

.

.

.

.

.

.

"Babe gising na po." Naramdaman ko na may sumusundot-sundot ng cheeks ko. I know this smell. I instantly hugged her with my eyes closed.

"Yeye! Hahaha! Bangon na po!" I just hugged her and kissed her on her cheeks. So adorbs!

"Hmm. Ang bango naman ng baby ko." I hid my face on her neck and kissed it.

"Baby naman eh! Hahaha! Di pa po ako nakakaligo." Naramdaman kong nag pout siya at tumawa naman ako.

"Ang bango kaya!"

"Che! Breakfast na tayo Ye." Tinulungan niya akong tumayo.

Bumaba na kami sa kitchen and nakita kong puno ang mesa ng pagkain.

"Wow. Ikaw ang magprepare nito?"

"Yep. Kain na tayo!"

Pinaupo niya ako sa chair ng dahan dahan. Nginitian ko naman siya and kiniss naman niya ako sa noo.

"Ang dami naman nito Ara. Di natin to mauubos!" Natatawa kong sabi sa kanya habang nilalagyan niya ng fried rice and bacon ang plate ko.

"Okay lang by. Mauubos mo yan alam ko." Nagwink siya sakin na parang nangaasar.

"Baby naman eh!"

She pinched my cheeks and started eating na.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

"Ye, ready na ba ang things mo? May nakalimutan ka ba? Yung hygenic supplies mo? Yung extra clothes? Money? Food? Icheck mo ulit wal--"

"Yes po. Di naman tayo mangingibang bansa eh. Hahaha! Ilock nalang natin ang house and check natin ang power."

"Hahaha. Yes boss. Ako nalang ang magchecheck. Ilagay mo nalang po yung things sa car."

"Yes baby."

Bumaba nako papunta sa car ni Ara. Inilagay ko na ang gamit namin sa trunk and umupo nako sa front seat at nagseat belt.

"Ready na Ye?" Tanong sakin ni Ara.

"Lez do this!"

-------

Hello!:) 1.5k na! Wohooo!

Special mention lang para kay Ate Ping Berondo! Nakaka inspire ka po talaga ate Ping. Galing niya po gumawa ng stories eh. Sinubaybayan ko talaga lahat ng stories niya. Nothings Better Than This, Everyday for The Rest of our Lives, We love Until it Hurts & We Accept the Love We Deserve. Sayang tapos na yung EFTROUL. Pero sarap ulit ulitin! Read it too guys!:) PS: Paki Hi nalang kay Ivybelles:))) Hehehe:**

Just The Two of Us (Mika Reyes & Ara Galang FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon