Chapter 7

24 2 4
                                    


Taehyung's Pov,

        Sa pagmamadali namin,nakarating naman agad kami ni Jisoo dito sa room.

       "Good morning,ma'am.Good morning classmates.We're sorry we're late",sabay na sambit namin dalawa.

       "Ayieeee",nagulat kami nang biglang magsigawan ang mga kaklase namin.

       "Class,stop it.Kayo Mr.Kim and Ms.Kim,follow me at the principal's office.Now!",sabi ni ma'am.At sumunod na lang kami sa kanya.


@Principal's Office

       "Ma'am,sir,sorry po.",paghingi ko ng tawad kay ma'am at sa principal.

      "Bakit ba kasi kayo na-late.2 hours na ang lumipas ah.Explain me.",sabi ni principal.

Sasabihin ko kaya ang totoo na lasing kami kagabi?Luh,anong sasabihin namin.

     "Ahh ang totoo po kasi niyan--",di ko na natuloy ang sasabihin ko nang magsalita si Jisoo.

    "Yung alarm clock po kasi,late na nag-alarm kaya po late na rin kami nagising.Sorry po talaga",sabi ni Jisoo.Magaling din pala magdahilan ang isang toh.

    "And,if that's the case,pwede ba ayusin niyo yung alarm clock niyo.At oo nga pala,magkasama ba kayong matulog sa gabi?",tanong na naman ng principal.

    "Magpinsan po kami",sagot ko naman.

    "Magpinsan?Eh anong ibig sabihin nito?",sabi ni ma'am sabay pakita ng picture sa celhone niya.TEKA,shucks!Kami to ni Jisoo ah.Lasing yata kami nito.

    "Ang sweet niyo dito oh",sabi pa ni ma'am.

   "Uhmm..M-ma'am,s-saan niyo po nakuha yang p-picture na yan?",tanong ko kay ma'am.

   "Hay naku!Kalat na kaya toh sa buong campus",nagulat ako sa sinabi ni ma'am.

   "Ah ma'am,ano po kasi...Uhmm...",hindi ko na alam ang sasabihin ko.

   "I need to talk to your parents.Bukas na bukas din.",sabi ni principal.

   "Pero sir,wala na po akong parents",sagot ko.

   "Nasa probinsya po yung mama ko",sagot naman ni Jisoo.

   "Oh well,starting tomorrow,you'll be suspended for 2 weeks",sabi ng principal.

   Di naman na kami umalma dahil baka madagdagan pa yung 2 weeks suspension namin.


Jisoo's Pov,

      Hayyss badtrip!Masususpend tuloy kami.Etong katabi ko naman mukhang masaya pa.

      "Bakit mukhang problemado ka?",tanong niya sa 'kin.

      "Nagtanong ka pa!Section A kaya tayo kaya ang panget tignan kahit saang banda na na-suspend tayo",sagot ko naman.

      "Ayaw mo ba nun,masususpend tayo.Edi wala tayong gagawin",masayang sabi niya.

      "Kung ikaw masaya,ako hindi!",sabi ko sabay talikod sa kanya.

      Hayyss..Paano niya kaya kinakayang maging masaya!Buwiset talaga!

      "Alam mo,wag ka nang malungkot.Ililibre na lang kita ng ice cream mamayang uwian",sabi niya.Ano daw?Ngayon lang yata siya naging ganun ah.Sabagay,ngayon ko lang din naman siya nakilala.

      "Talaga?",tanong ko sa kanya para makasiguro na rin.

      "Ano ka ba!Siyempre",sabi niya.

      "Yehey",sabi ko naman dahil ngayon lang ulit ako makakakain ng ice cream.Lagi kasi akong nagtitipid.

      "Siyempre hindi",natigilan ako sa sinabi niya.

      Ughhh!Kahit kailan talaga tong lalaki na toh!Buwiset!

      Inirapan ko na lang siya sabay talikod sa kanya.At alam ko namang sinusundan niya na ako.

      At sa paglalakad ko,may nabangga akong babae.Parang familiar ang itsura niya pero ewan ko.

     "Naku sorry!Ok ka lang?"tanong ko sa kanya.

     Tumayo naman siya agad at lumingon sa akin.

     "Ate Jisoo?",tanong niya.Bakit alam niya yung pangalan ko?

     "Kilala mo 'ko?",tanong ko.

     "Oo naman.Di mo na ba ako naaalala.Aishh..3 taon lang akong nawala,kinalimutan na ako",sabi niya.At nagtaka ako dun.

    "Ano bang sinasabi mo?",pagtatakang tanong ko.

    "Ate,ako toh!Si Kristine.Nakalimutan mo na talaga ako",sabi niya.Ayy naaalala ko na siya!

    "Kris,ikaw na ba talaga yan?Naku,ang laki mo na.Ang ganda mo pa.Namiss kita.",sabi ko sa kanya sabay yakap.

    "Jisoo!Pinagod mo 'ko!",nagulat naman ako nang may tumawag sa 'kin.

    "Ate Jisoo,sino siya.Ayiee..Ikaw ah.May di ka sinasabi sa 'kin.",pang-aasar ni Kris.

   "Ako si Taehyung!",pakilala naman nitong isang panget na katabi ko.So Taehyung pala ang pangalan niya.Ahhh now I know.

     "Ate Jisoo,ang gwapo niya.Bagay kayo.Kayo ba?",tanong ni Kris.

     "Hin--",di ko na natuloy ang sasabihin ko dahil tinakpan ni Taehyung ang bibig ko.

     "Oo,she's my girlfriend",sabi naman niya.Hala,teka!Ano daw!Girlfriend!

**Ringgggg..",tumunog naman agad yung school bell.Sign na tapos na ang recess.

     "Sige ate,alis na 'ko.Bye",sabi ni Kris.At kinawayan ko na lang siya.




I'm His MaidWhere stories live. Discover now