Pulang buwan

4 0 0
                                    

Nakatitig si Zack sa kabilugan ng pulang buwan. Nagmumuni-muni at tila nagmamasid kung ano ang mga mangyayari.

*Zack's POV

Ito pala ang hitsura ng pulang buwan. Ang liwanag nito ay tila kakaiba. Mas matingkad at mas malaki kaysa sa ordinaryong buwan lamang. Ako ay namuni-muni sa labas ng aming bahay at nag-aabang kung ano ang mangyayari.

*end of Zack's POV

Paglipas ng ilang sandali ay mas tumingkad ang liwanag at mas lumaki ang pulang buwan. Biglang nahiwatay at natumba sa lupa si Zack mula sa kinatatayuan nito. Pagdilat nito , may kakaibang nararamdaman siya sa kanyang sarili. Kakaibang kakayahan ang tila pakiramdam nito. May marka din siyang napansin sa kanyang braso na parang matalim na pangil.

*Zack's POV

Ako ay nawalan ng malay sa di ko malamang dahila. Pagkabalik ng aking ulirat ay may kakaibang lakas at kangyarihan ang tila kong naramdaman. Dahil kaya ito sa pulang buwan ? Tanong ko sa sarili. Agad kong tinungo ang aking mga magulang at ibinahagi ang natuklasan.

*End of Zack's POV

Agad na kinuha ng ama ang puting libro na mula pa sa kanilang mga ninuno. Nasusulat sa libro ng may isang mapipiling bampira na mabibiyayaan ng malakas na kapangyarihan upang lupigin ang kasamaan. Ang palatandaan ng napili ay pagkakaroon ng marka sa braso nito...

The Vampire Hero Where stories live. Discover now