Part 2:The beginning

40 2 8
                                    


Hindi alam ni Veryl na magkaklase sila ni John Paul bukod sa same university eh same room parin sila.Ano kaya ang susunod na mangyayare.

[John Paul]

Hayss!same university pala kami pero inferness mabait sya kase hindi sya tumanggi kanina pero mas madali kong mapagseselos yong ex ko kase same university kami hindi kona sya kailangang tawagan or itext pa.
"Mr.Bryant"ang sabi ni Mam
"Yes po"ang sagot ko
"Pumunta ka sa office at ipapaliwanag ko sayo ang kailangan mong gawin kase ikaw ang representative ng room natin"ang paliwanag ni Mam
"Ye..yes po"ang papilit kong sagot at pumunta na ako sa office hindi pa ako nakakapunta sa room ay alam na agad ni Mam na ako agad yong escort ipinaliwanag nya na kailangan naming pumunta sa Korea pumayag naman ako kaya magpapaalam nalang ako kay mommy pero hindi ko alam kung sinong Muse nabigla ako nung sinabi ni Mam na kailangan naming pumunta dun!Hayss!sino kaya yong Muse namin sana naman may pakinabang sya mabait dapat hindi maganda nga pero mataray naman.Nag-alarm na at nagpuntahan na lahat sa room so pumunta narin ako at nabigla ako nang makita ko ang babaeng yon,si Ve...Ver...Veryl shit!bakit same room pa pero yae na atleast mabait naman sya mas lalo ko pa syang kikilalanin para mas lalo kaming maging malapit sa isa't isa.Nag announced na si Mam"Our new president is Morgan Luces and the Muse in this room is Veryl Bennette and the last but not the least Our escort is John Paul Bryant and that's all thank you"nagpalakpakan ang mga kaklase namin pero gulat na gulat ako na nagtagpo kami dun sa caffe and then same university,same room at muse and escort?noh ba talagang gusto nyo bakit lagi nyo nalang kaming pinagtatagpo ang sabi ko sa isip ko.Gash!6 days before I'll go oo pumayag si mom and dad pero naman ayoko eh,anlahh sige nanga magiging magkaibigan naman kami eh.

Pinaghandaan ng dalawa ang pagpunta nila sa Korea at mas napaaga ang punta nila dahil makalampas nang 5 days eh pinapunta na agad sila nang principal magkatabi sila sa lahat ng sinasakyan at sa lahat ng pupuntahan kaya pinagkakamalan na silang magjowa at kahit konti may kumirot sa puso ng ex ni John Paul pero wala na ang lahat nang tungkol dun nasa plane palang sila Veryl eh nangungulit lagi si John Paul kaya laging malikot ang dalawa pero kahit ganun mabait parin sila sa isa't isa nakatulog ang dalawa sa sobrang ingay at pagkatapos nun.....

Hayss!nakakatuwang kasama pala si Veryl kahit ang bait nya may pagkatakas mental din pala yong babaeng yon.Pagkarating na pagkarating namin sa Korea ay nagpicture muna kami sabay post sa My Day with caption "We're Here" parehas kami ni Veryl ng personality kaya sya lagi ang sinasamahan ko naghanap agad kami ng hotel na matutuluyan pero ang sabi ni mam kumuha daw kami ng kapartner kahit sino dahil yon ang magiging kasama sa dorm pero connected sa Prof na kasama lahat sila nakapili na pero kami ni Veryl ang natira kaya sabi ng Prof namin kami nalang daw ang partner inisip ko na wala namang masama yata dun eh pero hayss mapipilitan nananaman ako.Pumunta na kami sa dorm at kumain muna kami dahil sa sobrang pagod,maraming naganap mas lalo kong nakilala si Veryl isa syang mabait at hindi lang un kase marami pang ibang maganda sa personalities nya close friend na kami kaya napagkakamalan lagi.Mahilig pala sya sa spicy rice cake at spicy noodles haha hindi ko inexpect un kase muka syang mahinhin pero mahilig pala sya sa maanghang hahah dinaig pako sa maanghang eh hindi ko type yong spicy rice cake kaya nagnoodles nalang ako at kimchi same ng sakanya maliban sa kaya kong kainin kase lahat naman kaya nyang kainin haha!mahilig din sya sa mga songs kaya laging naka head phone.Alam ko kase pass nya kase hiniram ko yung phone nya.Nakakapagod kayang maging escort kung madali lang edi sana lagi akong pumapayag at hindi na napipilitan tuwing lagi akong inaalok.Kinabukasan gumising na ang lahat ang sabi ni Prof.kung sino ang pinaka maraming naboto sya ang mananalo sa muse and escort ng aming university,nilibot namin ang korea sabi nila before 6:00pm andun na dapat kami sa dorm.Nagstart na kami lumalabas lahat ng voting lines dun pero hindi mo makikita ang score ng kalaban mo iki-click lang nila ang botton sa monitor mo and then madadagdagan na ang score mo naka 102 votes na ako pero mas feel ko na mas madami ang iba.Sabi ni prof ipagpapatuloy nalang daw namin toh sa susunod at hindi pa nya daw sasabihin kung sinong pinaka marami next activity naman bukas kaya kumain na kami at natulog na.

Friendzone to ForeverWhere stories live. Discover now