[Veryl]
Natapos na ang aming pagbabahagi ng talento....magsusuot na ang lahat ng long gown at pagkatapos kong magsuot ng gown inayos na ng make up artist ang buhok ko ni re-touch nya na rin ako nagmodel na isa isa ang mga candidates at nagandahan ako sa mga gown nila.Nung kami na ni John Paul ang maglalakad sa unahan medyo kinabahan ako pero andyan sina Nanay para suportahan ako kaya ngumiti ako at nagconcentrate at pagkatapos nun pumunta na kami sa likod at sabay sabay naglakad pauna.
~First of all the winner in voting lines in Korea is....Mr.John Paul Bryant and Ms.Chloe Malijan,Congratulations!
~We are going to Best inModel,goes to....Mr.Mark Peña Florida and Ms.Veryl Bennette,Congratulations!
~Now we are going to Best in Flowless is goes to....Mr.Lee Gonzales and Mrs.Bea Cruzado,Congratulations!
~Best In Talent goes to...Mr.Mark Peña Florida and Mrs.Bea Cruzado,Congratulations!
~and last but not the least Best in gown for the year is goes to....Mr.John Paul Bryant and Mrs.Veryl Bennette,Congratulations!bukod sa maganda ung outfit nila and ung designs maganda kase na better na magkapartner ang magkaparehas, congratulations!A moments later.....
~For now we are going to 3rd Runner Up in Our Muse and Escort is goes to.....Mr.Antony Alcozer and Mrs.Cherry Madrigal,Congratulations!
~2nd Runner Up goes to....Mr.Lee Gonzales and Ms.Chloe Malijan,Congratulations!
~Our Muse and Escort for the School year is goes to...........
Goes to..................................
Mr.John Paul Bryant and Ms.Veryl Bennette,Congratulations!
You may now Enter in the front of stage and ilalagay na ang mga Crown and Plake nyo.....Natapos narin ang Coronation Night at madaming nagcongrats at nagpapicture sakin....nagpapasalamat talaga ako sa lahat ng sumuporta sakin at umuwi narin ang taga make up namin nagbihis ako ng leggings at long sleeve dahil gabi na non kumain muna kami nila Nanay sa labas at nagcelebrate ng pagkapanalo.Tinawagan ko si John Paul para sabihin na sakanya ang nararamdaman ko,
Ahhmm...John Paul,sabi ko
Ano ba yun?,ang tanong nya
Gusto kita John Paul since nung umuwi tayo galing Korea,sabi ko
Ahhh un lang pala ehh...oo gusto rin kita Veryl since nung galing tayong Kore,ang sabi nya
Pagkatapos nun ay napalundag ako sa sobrang saya hndi ko ineexpect na magugustuhan din ako ni John Paul.
Umuwi na sila at nagpahingaKinabukasan...
Ahhhmm...Nanay?naayos ko na po yong mga gamit ko tsaka nakuha ko na rin po ang perang napalanunan ko kagabi andun nakatago po sya sa kwarto...hndi ko nalang po gagalawin un sakaling kailanganin,ang sabi ko kay Nanay(Yaya)
Ahh sige lang,ang sabi nya{After 2 days}
Nagcongrats din samin ang aming teacher at nagusap muna kami ni Bianca dahil sabi nya kung sino daw ang taong gusto ko at niloloko lang daw ako at nabigla ako syempre dahil sinabi naman ni John Paul na gusto nya rin ako diba pero bakit??...naguguluhan nayong isip ko kase pinoprotektahan nun na masaktan yung puso ko pero mas masasaktan ako ng sobra kung totoo yun,bakit sya pa??bakit sakanya pako nakaramdam nang ganito??pero bakit parang may pumipigil na maramdaman ko un para kay John Paul kaso ang tigas ng ulo ko eh ayan tuloy nasabi ko pa kahit hindi naman ako sigurado.Hayssss....ayoko na
After class!
John Paul can we talk,sabi ko (sa phone)
Yes,pero nako...medyo busy ako eh kaya paki bilisan ahh,sabi nya
John Paul totoo bang gusto mo ako?,ang pagdadalawang isip kong tanong
Syempre totoo un noh ghe bye na,paalam nya
Pero Joh......Namatay na ung tawag nya sakin nun pero kampante narin ako kase baka magkatotoo na pagibig ang ikamatay ko....pumunta nako sa baba para magdinner at pagkatapos nun ay magpapahinga nalang din ako kase puro activity nalang sa school after nung coronation night hndi na kami nakatutok sa study maliban sa science,english and math kase sa filipino since nung bata kami un at un parin ung pinapagaralana pero may konting nadadagdag.