13

89 11 0
                                    

Her heart skips its beat. Unti-unti ay lumingon siya. A familiar manly scent entered her nose at paglingon niya'y nanlaki ang mga mata niya nang sa wakas ay nakita na niya ang lalaking hinihintay niya ng higit tatlong taon.

He's infront of her... with a pair of legs.

She blinked.

"I've been a human for three years, Celes, " sabi nito na nagpabalik ng tingin niya sa mga mata nito.

The same pair of grey turning ocean blue eyes shot at her. His face remains the same. His lines on his shoulder down his chest and down his abdomen is still beautifully carved like before. The same manly ocean smell. He never changes.

Just his lower extremities.

"Bakit ngayon ka lang? " tanong niya, hindi namamalayan ang mainit na luhang umagos mula sa mga mata nito. "Ive waited for three years. Sabi mo babalik ka, kapag minahal na kita nang higit pa sa karagatan. And I've been inlove with you since then. " hysterical niyang sabi habang nakatingin sa lalaking nasa harap niya, pinipilit na kinakalma ang natataranta na niyang puso.

"Celes, Im sorry," sabi nito at saka nilapitan siya. Hinawakan siya nito sa magkabilang balikat. "Ayoko magpakita sayo dahil sa anyo kong ito. I don't want you to love me as a human. Gusto kong magkita tayo gamit ang anyo ko noon. And damn, Celes, I've waited for myself to transform back to who I was before but until now, walang nangyayari. I didnt know your...kiss would be this strong, Binibini,"

Napanganga siya sa ipinahayag nito.

Under The Depths of the Sea #ValentinesDayWinnerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon