Cầu Ma 1

106K 575 1.3K
                                    

Cầu Ma

Tác giả: Nhĩ Căn

Giới thiệu:

Nếu như các bạn đã từng là fan đọc của Tiên Nghịch, hay từng đọc qua bộ Tiên Nghịch, chắc các bạn không thể nào quên được tác giả Nhĩ Căn, một tác giả tuy mới nhưng bút lực có thể nói là vô cùng vững chắc.

Qua nhiều ngày mong đợi, cuối cùng Nhĩ Căn đã cho ra tác phẩm mới: Cầu Ma.

Như thế nào là ma? Là người táng tận lương tâm, vì thành công mà không từ thủ đoạn, thậm chí tu hành ma công để thành ma đầu sao?

Nhĩ Căn không nghĩ thế, Nhĩ Căn muốn viết về một MA thật sự, chứ không phải là một ma đầu thô tục âm u.

Với tác phẩm này, Nhĩ Căn mong muốn truyền đạt đến cho người đọc cuộc sống đầy nhân sinh, một nội dung động lòng người.

Với tác phẩm này, Nhĩ Căn muốn xây dựng một Tô Minh đứng trên đỉnh núi nhìn xuống trời đất, mang theo ý vị tang thương và bi thương.

"Nếu như thế nhân đã gọi ta là ma, vậy thì dứt khoát, Tô Minh ta từ nay về sau...chính là Ma!"

*****

 Mở Đầu

Người dịch: Zeroman

Rắc rắc phần phật...

Rắc rắc phần phật... Rắc rắc phần phật...

Cũng không rõ đây là âm thanh gì, nhưng khi nghe được thì dường như nó lại xuyên thấu thân thể xông vào linh hồn, làm cho thân thể người nghe được không khỏi run lên vài lần trong đêm tuyết giá lạnh.

Gió bắc thê lương đang thổi mạnh qua vùng đất này, tuyết rơi phất phới theo gió, gây cho người ta cảm giác bầu trời đã bị phá thành những mảnh nhỏ, từng mảnh từng mảnh rơi xuống mặt đất. Từ xa nhìn lại, dường như chỉ có màu bạc trên mảnh đất này, khắp nơi hoang vu.

Lúc này không phải là đêm khuya, chỉ mới là hoàng hôn mà thôi. Nhưng bầu trời lại ảm đạm giống như đêm tối, gây cho người ta cảm giác nặng trịch, giống như có một vật gì đó nặng nề đặt trên ngực làm người ta không thể thở nổi.

Có thể thấy trên vùng đất màu bạc này có một đường viền rất lớn, đó là một tòa thành trì hùng tráng, phảng phất như thú lớn vậy.

Ngay giữa thành trì có một tế đàn cao vút hình tháp, tạo thành hình thất giác. Toàn thân tế đàn đen nhánh, xuyên thẳng qua tầng tầng mây, đứng vững trong cuồng phong dữ dội.

Khi cuồng phong thổi qua tế đàn, liền tạo ra những tiếng vang rắc rắc phần phần, rắc rắc phần phật... Phát tán phương xa. Nhưng bên trong tiếng vang ấy còn có một giọng nói thô lỗ, ẩn trong đó còn có một phần toan tính.

- Còn hi vọng không... Còn nữa không...

Tiếng lẩm bẩm khàn khàn từ trong tế đàn theo gió tuyết truyền ra ngoài, tựa như dung hợp với tiếng gió kia, nhưng không thể nào phân biệt rõ.

- Nếu có hi vọng thì nó ở nơi đâu? Nếu như không có hi vọng, tại sao lại để ta nhìn thấy?

Âm thanh này rất điên cuồng, phảng phất của một người điên vậy, gầm thét khắp chín tầng trời.

Cầu Ma fullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ