CHAPTER 4

12 0 0
                                    




Karylle Claire Point of view



"ang tanga mo girl"

Panunuksa nang mga kabigan ko kinwento ko ang nangyare kahapon. Yes I'm stupid!!! Urgh! Napahiya na nga ako nahimatay pa? Anong nangyayare sa akin? Ano?! Can some one tell me what's happening?!

"Hoy ano ba Ashe! Nag momoment ang asuumera girl" tumawa silang dalawa pagkasabi ni Quinn yun urgh they were getting to my nerves.

Hindi ko sila pinansin sa halip  umiling iling na lang ako. Asa garden kami ngayon nang mga barkada ko. Si calvin ang nagtakbo sa akin sa clinic how sweet it is? Duh! Hindi na matatawag na sweet yun.

Inalala ko ulit ang mga kahihiyang nangyare kahapon. Shit napasabunot na lang ako. Ang epic ang epic nang nangyare I hate you Calvin. Napapunas na lang ako sa luhang ngayon ay umaagos na.

"Oem-- karylle! Are you crying?!"

Pagaalala ni Ashe sa akin. Well hindi ba halata? Tumatawa ba ako?

"Sorry Kar! Owemgii jinkjoke ka lang namin you know" tarantang sabi ni Ashe


"Umiiyak kaba?" Singit ni Quinn. How sweet are them? Aren't they tell me to stop crying?

"Ay hindi tumatawa, naiiyak na nga ako sa tawa eh" I said sarcastically

"Hahahaha! Tumatawa naman pala eh! Ashe! naman pinakaba mo ko" binatukan ko si Quinn nang sabihin niya yun. Sa sinabi niya? Well siya lang naman tumawa.

"Asan sense of humor teh?" Sarcastic tone

"Hehehehe" nagpeace sign siya tapos hinamas himas ang kanyang ulo.

"Umiiyak kaba dahil Engaged na siya?" Tanong ni Ashe, hinawakan niya ang kamay ko nararamdaman ko ang pagaalala sa mata niya. She's my only true friend. Pinunasan ko ang nagbabayadyang mga luha ko. No I'm brave hindi ko ipapakita na mahina ako.


"Yeah, to much pain Ashe, akala ko ako na talaga. Ganun ba talaga? Kaya mong maging tanga sa harapan nang mahal mo?" Mangiyakngiyak kong sabi kay Ashe habang si Quinn ay abalang humihila nang mga bagong kaibigan.


"Ganyan talaga Karylle, yung iba nga kahit maraming tao pa yan kahit maging tanga pa sila ginagawa nila para lang sa mahal nila" nakayukong sabi ni Ashe seriously? May pinagkukuhanan ba siya nun? Or should I say may pinanghuhugutan siya?

"Relate ka ata?" Patawang tanong ko sa kanya, kahit papano nawawala na rin ang sakit. First hindi kami ni Calvin and second crush ko lang siya yes sabihin na nating mahal ko na rin siya but hindi naging kami and imihinasyon ko lang ang akala ko kami ang ikakasal were just bestfriend after all yun lang ang tingin niya sa akin.

Nilingon ko muli si Ashe inangat niya ang mukha niya na lumuluha. Is she crying? But why?

Nilapitan ko ito at hinimas ang likod niya. Ramdam mo ang problemang dala niya pero ano naman yun? May jowa ba siya? Bakit hindi ko alam? Nilihim ba niya?

"Heyy, why are you crying? Iniidulo mo talaga ako Ashe" I said Sarcastic


"Ka-karylle--Ca-carl broke me" niyakap niya ako pagkatapos niyang sabihin yun. Humagulgol ito sa sakit. Now, siya pala ang mas mabigat ang dinadala sa amin what a great pretender! Naitago niya sa amin yun?

I GOT YOUWhere stories live. Discover now