amaze.Karylle POINT OF VIEW.
"Ano? Nganga ka na lang jan?" Pagpuputol nang katahimikan ni Ashe
Asa library kami, bukas na ang exam, actually hindi ako nagrereview sinasamahan ko lang tong kupal na to.
"Ewan sayo"
Hindi ko na siya pinansin. Kanina pa siya salita nang salita habang ako ay nakatingin lang sa phone ko.
"So anong update sa page?"
Tanong niya ulit. Hindi ba siya titigil sa pagtanong? Gusto niya atang matikman ang libro? Pwes once she try to talk aga---
"Hoy! Ano ba Karylle anong upd--"
Hinampas ko siya nang libro. Nakakainis, hindi niya ba alam ang tawag sa maganda? Kailangan tahimik lang tsh.
"Asan ka?"sarkatisko kong tanong sa kanya. Hindi niya ba alam ang number one rule nang lugar na to? Bawal ang maingay.
"Library hehe" tskaa nagpeace sign siya.
Hindi ko na siya nilingon at pumunta sa page nang univ na 'to.
Habang nagsscroll ako napahinto ang mga mata ko ss isang bagay nanakikita ko ngayon.
"Shit"
Isang fake news ang kumakalat. Kasi hindi gugustuhin nang mga kaibigan ko.
(TOP OF THE UNIVERSITY
1ST-A.K.A DOLL
2ND- KARYLLE FATOSA)kung ako ang second sino ang First? Tsaka bat AKAKA lang? mygad . Oh by the way, hindi pa ako nagpapakilala sa inyo. Hindi sa pagmamayabang ako ang top one of this university. Hindi ko sineseryoso ang pagaaral ko but, still madali lahat nang pinagaaralan namin.
"What the hell?!" Pasigaw na bulong ni Ashe nang maramdaman kong nasa likod ko na pala siya at kinukurot ang braso ko.
"Ano ba Ashe, umupo ka nga" ma diin kong sinabi sa kanya.
"Omg omg, sinong first ha? Sinooo?!" Pasigaw na pabulong pa rin ang ginagawa niya.
"I don't know and I don't care" yes, wala akong pake kung maunahan man niya ako. Magkakaroon lang ako nang pake kapag namatay 'ko dahil jan.
"Sus, ilang taon mo iningatan ang pangalan mo jan tapos okay lang? Matanong kita girl, okay ka lang?"
Binatukan ko siya, malakas syempre, kaya napahimas siya sa ulo niyang hinampas ko. Nakakainis sa lahat kwinekwestyon ang mga sagot ko.
"Like what I said, I.DON'T.CARE"
Nagscroll pa rin ako sa page na 'to hindi ko pa rin mahanap ang first. Wait, wala akong pake diba? Oh god no way.
Ang pinatatakahan ko lang ay, bakit may first at second na agad? Wala pa namang exam ang nagaganap. Don't tell me na iba nanaman ang pagpapatakbo nang univ. Na to?
"Tapos na ako"
Isang ngising malapad ang nakadrawing sa kanyang mukha, alam ko na to. Alam kong hindi niya tinapos ang pagrereview niya. Gaya niyo curious din siya. Alam kong gagawa siya nang paraan para malaman lahat nang detalye.
YOU ARE READING
I GOT YOU
أدب الهواةKarylle Fatosa,hindi kana makakahanap pa na kagaya niya, kahit na magmukhang tanga ito gagawin at gagawin niya ang lahat. Para sa taong mahal niya. Minsan na siyang umasa, pero hindi niya sinarado ang puso niya. Minsan na rin siyang sinaktan pero st...