CHAPTER 1 ( Year 2019)
Naging mag-boyfriend at girlfriend sina Sarah at Gerald noong February 19,2013. Naging mag-asawa sila noong February 19,2018 isinabay na nila sa 5th aniversarry nila..
Its almost 1 year since Sarah & Gerald ay naging mag-asawa. Wala pa silang anak dahil na din sa kabi-kabila nilang proyekto. Si Sarah ay sa kanyang show na Sarah G. Live at sa mga dinadaluhan nyang commitment. Si Gerald naman ay sa teleserye na kasama si Erich Gonzales na matatapos na ilang araw na lang. Ngayong patapos na ang teleserye ni Gerald , hihingi muna sya nang 2 weeks na pahinga para naman makasama ang asawa bago sya ulit mag-shooting sa tambalan nila ni Angel Locsin. Ganun din Sarah humingi muna din sya nang 2 weeks na pahinga at pinag bigyan naman sya. simula na syang mag-taped for Sarah G. Live dahil 2 weeks na absent sya.
= * Flashback *=
February 25,2016
February 25 ang concert ni Sarah ,ito ay ginanap sa Araneta Colesium 8pm. Ang mga guest niya ay sina Mr. Gary Valenciano , Kanto Boys , Kanto Girls , The Company , Bamboo at Sam Milby. Nang magbukas ang Araneta ay napuno agad ito ng mga fans tulad ng Popsters , Ashralds , AshBoo , AshSam . Maya maya ay nagsidatingan na din ang mga close friend ni si Sarah sa showbiz. Dumating na din si na Ms. Vicki Belo at iba pang malalapit na kaibigan ni Sarah. Nang makalipas ang ilang minuto ay dumating na din si Gerald kasama sina Mommy Vangie , Ken , Daddy Randolph , Ms Nhila , Jalal , Dennis at Fred .
SARAH’S POV
Hooohh!!!! Naririnig ko na ang ingay ng mga tao sa loob. Napapakinggan ko ang tilian ng mga tao.. GERALD!!! GERALD!! GERALD!!! .. Nandyan na si Babe ..
Staff : Sarah are you ready?? Magsisimula na tayo.
Sarah : Yes po . I’m ready ..
Nagsimula na ang opening ng concert ni Sarah pana’y ang sigawan ng mga nanonood sa kanya. Sobrang saya nya ng makita nyang punung-puno ang loob ng Araneta . Nagsimula na din ang duet nya w/ The Company , sumunod ang showdown ng Kanto Boys at Kanto Girls , sumunod ang duet nila ni Bamboo na sobrang nagustuhan ng mga nanonood.
Sarah : Ang susunod ko naman pong makakasama ngayon sa entabladong ito ay ang napaka-gwapong si Sam Milby .
Audience : Woooooooooooooooooooooooohhhhhhh!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Sarah : Sam , Sam ….
Hindi lumabas si Sam dahil alam nya ang balak gawin ni Gerald . Nakiusap si Gerald na kung pwede ay mamaya na lang sya pagkatapos nyang mag-prupose kay Sarah. Att pumayag naman si Sam at nag good luck ito sa kanya.
Gerald’s pov
Bago pa man magsimula ang duet ni Bamboo at Sarah ay pumunta na si Gerald sa dressing room ni Sam at doon na lang nagpalit ng damit.
Gerald . Bro , salamat at pumayag ka na magpruprupose muna ako kay Sarah bago ang duet nyo.
Sam : It’s ok Bro, basta para sa inyoni Sarah. (sabay tapik sa braso I Gerald )
Gerald : Sige Bro punta na uit ako dun kina Mommy salamat ulit Bro ha..
Sam : Wait Bro , ( sabay kuha ng mic ) oh makakalimutan mo pa.. hahahaha
Gerald : Uyyy…. Nga pala … sige Bro
Pagkalabas ni Gerald sa dressing rooma y pumunta agad ito sa mga staff at sinasabi nya na kung ayos na.
Gerald : Ok na po ba??/
Staff : Oo Ge..Good luck …
Gerald : Salamat po..sige po una na ako..