GERALD'S POV
Halos isang taon na kaming kasal ni Babe pero ito wala pa kaming anak. Naiintindihan ko din naman sya kung hindi pa sya ready.......
*ring ring*
Gerald : Bro, napatawag ka?
Young JV : Bro,pede ba kaming pumunta dayn sa bahay nyo? Inuman lang tayo , hindi ka na kasi nakakasama sa mga gimik eh..
Gerald : Ok Bro walang problema..mga anong oras kayo punta dito?
Young JV : Mga 6:00 pm Bro,
Gerald : Ok sige , tawagan mo na din sina Enchong at Rayver , ako na lang tatawag kina Fred at Ali.
Young JV : Sige Bro. Bye
SARAH'S POV
Haaayyy,, naaawa na ako kay Babe , parang gusto na talaga nya magka-anak pero hindi pa kasi ako ready. Naku Sarah mahiya ka naman sa asawa mo , kaya ka nga nagpakasal para lumagay sa tahimik at magkaroon ng masayang pamilya.
Yeng : Ui Sarz , tulaley ka na naman.
Shin : Ano ba iniisip mo?
Sarah : Ha ..ah ... eh... ano kasi
Yeng / Shin : Ano ????
Sarah : Ano , naaawa na kasi ako kay Babe kasi ... ano... alam nyo na yun.
Yeng : Saraz , alam mo naiintindihan ka namin pero asawa mo sya diba?
Shin : Sarz hanggang ngayon hindi ka pa ready? Mahigit isang taon na kayong kasal , bahala ka , baka mamaya maghanap na yun nang iba.
Sarah : Naku Ate Shin , hindi naman ganun si Babe no..
Shin : Alam ko naman , pero dapat pag bigyan muna , para may kalaro na si Reighn .. (si Reighn ay anak ni Shin )
Sarah : Ilang buwan na nga yang si Reighn?
Shin : 5 months na.
Yeng : Ui Sarz ate Shin uwi na ako mag 6:00 pm na kasi..
Sarah : Aiyyy ako din , sige Ate Shin una na kami , dadalaw na lang ulit kamio ni Yeng sa susunod na araw.
Shin : O sige, bye mga Ninang ..
Yeng / Sarah : Bye Reighn (sabay kiss)
Makalipas ang 30 mins ay nakarating na ito sa kanilang bahay at nakita nya na may mga sasakyan sa harap ng kanilang bahay.
Sarah : Sige po Manong salamat , pakikumusta na lang po ako kina Mommy pakisabi na rin na hindi na ako nakadaan dahil mag gagabi na po.
Manong : Sige Sarah , sasabihin ko un sa Mommy mo. Paano aalis na ko?
Sarah : Opo Manong , salamat po :)
*dingdong dingdong*
Gerald : Babe gabi na ah bakit ngayon ka lang ?(sabay kiss ) kanina pa ako tumatawag sayo pero hindi mo sinasagot. sino nga pala naghatid sayo dito (kinakausap habang papasok ng bahay)
Sarah : Naka silent kasi ung phone ko kaya hindi ko napakinggan pati napasarap kwentuhan namin nina Ate Shin at Yeng , si Manong ang naghatid sakin. (to Young JV , Enchong , Rayver , Fred at Ali ) Hi !! wag masyado pakalasing ha, kaw Enchong sasabihin kita kay Julia pag nagpakalasing ka..Kaw naman Babe wag ka magpakalasing ha , dyan ka matutulog sa sofa..Sige akyat na ako , maiwan ko na kayo dyan .
GERALD'S POV
Fred : Bro , ano ? hindi pa din kayo nakakabuo ?
Gerald : Hindi pa nga eh , hindi pa kasi sya ready .
Rayver : Malay mo mamaya..hahaha
Young Jv : Oo nga Bro, baka mamaya eh nakainom ka eh.
Ali : magpakalasing ka kaya pero wag naman ung sobrang dami
Gerald : (pilyong ngiti ) Oo nga.
Dahil sa sinabi ng mga kaibigan ay napadami ang inom ni Gerald . Mga 9:00 pm na nang umuwi ang mga kaibigan nito.
* sa kwarto *
Pagpasok ni Gerald sa kanilang kwarto ay wala si Saragh sa higaan. Hindi naman napakinggan ni Sarah na nasa kwarto na si Gerald dahil na din sa lakas ng shower.
Gerald : Babe !!! Babe !!!!
Pumasok si Gerald sa banyo para maghilamos , upang mahimasmasan . Napakinggan nya ang agas-as ng tubig mula sa shower room kaya sya doon. Nang kakatok na ito ay sya namang bukas ni Sarah ng pinto dahil tapos na ito. Lumabas si Sarah nang naka short at t-shirt na maaliwalas. Bigla naman itong hinila ni Gerald upang halikan ngunit nagpumiglas ito dahil nagulat sa ginawa ng asawa .
Sarah : Babe , ano ba?
Gerald : Babe , hindi ko na mapigilan ang sarili ko (sad face)
Sarah : Naiintindihan kita , pero maligo ka muna ( may pagtaas ng kilay )
Gerald : So , ibig sabihin nito Babe , ready ka na? (pilyong ngiti )
Sarah : Wala na akong magagawa Babe , asawa mo ako .. Kaya maligo ka na ang bahi mo kaya,.
Gerald : Ok Babe wait for me ..
Dali dali namang pumasok sa shower room si Gerald . Habang naliligo si Gerald , si Sarah naman ay hindi mapakali sa higaan , iniisip nya angv mangyayari ngayong gabi . Ang kaba sa kanyang dibdib. Napakinggan nya na tinatawag sya ni Gerald habang papalabas ng banyo , kaya't nagtulug-tulugan ito .
Gerald : Babe , naku naman tinulugan na ako.
Humiga si Gerald at pinagmasdan ang kunwaring natutulog na asawa. Napansin nya nagtutulug tulugan ito dahil umiibo - ibo ang mga mata nito .
Gerald : Babe naman eh , nagtutulug-tulugan
Biglang minulat ni Sarah ang kanyang mga mata.
Sarah : Babe , kinakabahan kasi ako eh. Baka ..........
Hindi natapos ang pagsasalita ni Sarah ng bigla syang hinalikan ni Gerald. Sa paghalik nki Gerald ay hindi na nakawala si Sarah . * at yun nga po nangyari na ang nangyari . Naku po , hindi ko po kayang magsulat nang ganoong salita,,pasensya na po..sana ay nagustuhan nyo...
Vote , leave ur comment para sipagan po akong magsulat ...SARAHmat po :))) follow me on twitter @AshRald_FF :)))