CHAPTER 6 (FLASHBACK 1.5)

229 5 9
                                    

"May the dreams of the past be the reality of your future"

=='

FLASHBACK 1.5 

Pagdating sa bahay dumiretso ako sa kwarto ko. Agad kong sinalampak ang sarili ko sa kama. Inaantok na ko kaya naisip kong wag na kumaen ng dinner at matulog nalang tutal nakakatamad din naman kumaen ng magisa. Nakakatulog na ko ng magingay na naman ang phone ko, i grab my phone on my pocket and see whose that culprit texted me.

Medyo nainis ako nang makita kong si unregistered number ang nagtext ano nga ba ulit pangalan nun? E.. E..Ellaine? no, ahm. E.. Elisha? ye, Elisha nga ata. Tsk. 

FROM: 0905-***-7266

Good Evening. Let's eat dinner. BURP!

-END-

dafvck? 

Diba sabi ko sa kaniya i-delete na un number ko? Gaano ba kahirap intindihin un? Ang kulit?! At sinong culprit ba ang nagbigay ng number ko sa babaeng to! Lagot saken kung sino man siya! Ang kapal ng mukha niya para ipakalat sa kung kani-kanino number ko! tsk.tsk

Panu ko ba malalaman kung sino un culprit na nagbigay ng number ko sa makulit na to? pagnagtanong ako sa mga kaibigan ko natural hindi nila sasabihin na sila ang nagbigay takot nalang nila saken diba? nun tinanong ko naman tung makulit na to ayaw niya sabihin dahil baka magalit ako sa culprit na un, aba natural naman sino bang gusto na ipamigay ang number niya sa kung kanino. Hello?! ako si Jhiro Paul Mendoza, a not so ordinary guy! Sikat ako! as in SIKAT! wala atang hindi nakakakilala saken =='

Teka, kung sino man ang nagbigay ng number ko sa makulit na to, alam na niya ang magiging reaksyon ko? aba natural matatakot na un kaya nga ayaw niya malaman ko kung sino diba? so, kung close ni makulit ang culprit na un, then malalaman ko kung sino si culprit.

Well bahala na bukas, bukas ko na haharapin ang makulit na to, for now. I WANT TO SLEEP. And so, i turned off my phone dahi for sure magttext na naman ang makulit na un at masisira lang ang tulog ko.

I didn't know that with that simple text im getting deeper involved with her that whatever i do im trapped, trapped with the past we made.

Nagising ako sa bunganga ng bestfriend ko, si Sandra. Tsk. ang aga aga nambubulabog na naman.

"HOY! JHIRO! BUMANGON KA NA! MALALATE NA TAYO SA FIRST SUBJECT NATEN! AYT PAMBIHIRA!" sigaw niya.

"What are you doing here, get lost. Don't want to go to school. I badly want to sleep. Shoo shoo." 

"Anong shoo shoo, ano kala mo saken ASO?" sigaw niya "BUMANGOOOOOOOOOON KA NAAAAAAAAAA!" sigaw niya sa tenga ko kaya agad akong napatayo.

"Dammit Sands!" 

"damn you too?! bumangon ka na malalate nga tayo!"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 17, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

BITTER AKO!!! (PERIOD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon