(3) AMTAS: Crush?

1.6K 51 3
                                    

Zean's POV

"Ashley! Are you okay?!"concern na sigaw ni Daniel kaya napatingin sa kanya ang mga tao.



"D-Daniel."nauutal na sambit nung Ushlay o Eshley ba pangalan nun. Habang umaarteng umiiyak. Tsk.



"Ashley anong nangyari sayo? Ba't ka umiiyak?" Concern na tanong ni Daniel.




"Pinag sabihan kasi ako ng babaeng yan!"sabi niya at tinuro ako.





"Na layuan daw kita *sob*  kun'di sasaktan  *sob*  daw niya ako.  *sob*  tapos sabi ko  *sob*  hindi kita iiwan *sob* tapos bigla na lang *sob* niya akong *sob* sinapal at tinulak." Sabi nung babae.





"Tsk." Boring kong sambit. With matching rolled eye.



Biglang tumingin sa akin si Daniel.


"Ano ba Zean. Di ka pa ba nakaka move on?"inis niyang tanong




"Hoy! For your information moved on na ako." Mataray kong sagot.




"Eh bakit mo ginanun si Ashley? Pwede ba Zean, Tanggapin mo na na Wala nang TAYO. At kung di mo naman matanggap Wag mo ng idamay si Ashley dito."sabi niya sa akin.




"Tsk. Matagal ko ng NATANGGAP na WALA NANG TAYO."sabi ko.






"Sa susunod na maulit pa 'to Zean, hindi ko na palalagpasin pa iyon." Sabi niya at umalis na.






"Hahaha."tawa nung Ashley.





"Alam mo? Ba't di ka mag audition sa PGT ang galing kasi ng Talent mo. Pang Grand Final." Sabi ko sa kanya. Napatigil naman siya sa pag tawa.






"Hmp!"sabi niya at umalis na.






"Aish! Kahit kailan talaga napa ka landi ng girlfriend ng ex mo, Caile." Sabi ni Mirah.






"Ang mga malalanding kagaya niya hindi na dapat binibigyan ng pansin."sabi ko at umalis na, sumunod naman sa akin yung dalawa.






2 months later





Vin's POV




"Bro."tawag sa akin ni Nial. Tinignan ko na lang siya.






"Napapansin namin, lagi mo ng ina asar si Zean." Sabi niya.







"Oh then?" Cold na tanong ko



"May crush ka ba sa kanya?" Biglang kong naibuga ang kapeng iniinom ko.





"Bro, okay ka lang?"tanong naman ni Sian.






"*cough* *cough* t-tubig." Sambit ko habang nauubo. Agad naman nila akong binig yan ng tubig. Kaya ininum ko na 'to. Nang maka recover ako, tinignan ko lang ng masama si Nial, napa iwas naman siy ng tingin.




"'Di porket inaasar ko siya crush ko na agad." Sabi ko. At umupo ulit ng maayos.







"Bro, nag tatanong lang." Sabi niya.





"Tsk." Sambit ko nalang.





"Ikaw kasi, masyado kang halata." Bulong niya na 'di ko naman masyado naiintindihan.





"What?" Cold kong tanong dito.







"Ahh wala sabi ko sobrang gwapo ko."sabi niya at inayos ayos ang buhok niya.








"Tsk." Kahit kailan talaga, ang hangin nitong si Nial.








"Bro, grabe ang lakas ng hangin!" Sabi ni Sky kay Sian.



"Oo nga, babagyo ata eh." Sagot naman ni Sian kay Sky. At nag tawanan. Kaya bigla silang binatokan ni Nial.






"Aray/Ouch" sabay na daing nila.







"Tanggapin niyo na kasi na Ko ang mas gwapo sa inyong dalawa." Sabi naman ni Nial.




"Bro, spell I-R-O-N-Y!" Sabi ni Sky. At nag tawanan sila ni Sian.


"Tsk. Tumahimik nga kau. Sa ating apat ako ang pinaka gwapo."sabi ko tas tumayo at umalis.




Habang nag lalakad ako sa hallway nakita ko si Zean papunta sa room. Ewan ko ba, pag dating kay Zean ang ingay ingay ko tas this past few weeks palagi ko na syang inaasar, nakakatawa kasi ang mukha niya pag naiinis ang EPIC.



Agad ko siyang nilapitan pero nasa likod lang ako gugulatin ko eh.





"Oy Zean!" Sabi ko.

"Ayy kabayong may apat na ulo."sambit niya habang hawak hawak ang dibdib niya. Hindi ko mapigilang tumawa dahil sa mukha niya. Ang EPIC.



"Hahahahqhahahhahahahah" halakhak ko.






"JOHN VINCENT VELAFUERTE!!!! may balak ka bang patayin ako sa gulat huh?!" Sabi niya.





"Hahaha wala naman hahahaha."matawa tawa kong sagot. Grabe ang sakit na ng tyan ko kakatawa. Inirapan naman niya at tas tumalikod at umalis. Hala! Napikon ata yun.






Agad ko naman siya sinundan at sinabayan sa pag lalakad. Total iisa lang naman ang pupuntahan namin.






"Uy! Sorry na"sabi ko.






"Hmp!" - Zean habang umiirap.





"Uyy! Sorry na please!!!!" Sabi ko. Habang kinakalog ko ang kamay niya.





" fine, I'll forgive you. Pero ayoko na tong maulit. Hindi mo ba alam na may sakit ako?"sabi niya. Bigla na lang akong nag alala kasi baka anong mangyari sa kanya at makokonsensya naman ako.





"What? Anong sakit mo?"tanong ko.




"'Di mo ba alam na masakit ang tyan ko?" Sabi niya.  Wait anong connect nun? Hindi ko na lang siya tinanong. Baka mamaya masampal nanaman ako.




--

A/N:
     Hey guyz sorry kung 'to lang naka update ko at ngayun lang ako na ka update. Nag kasakit po kasi si Author kaya mahina pa po ako pero gagawin ko parin ang best ko para maipag patuloy tong story.



Comment and vote nalang at pag may time po kayo paki share na din ang story ko






♡AYESSHAH♡

Accidentally married to a STRANGER?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon