Chapter 5
**
Chelsea's Pov
Tinext ko muna si Morris... at eto si Kiana-,-
"Dali na sissy!! Anong pinag-usapan nyo ni Morris??" kanina pa ako kinukulit ni Kiana mula pagkauwi namin ng bahay. Inaalog-alog nya din yung balikat. Ayaw ko kasi sabihin.
"Alam mo namang hindi na normal na crush yung nararamdaman kay Morris, Chelsea! Mahal ko na syaaa. M-mula nung tinulungan nya ako nung nasnatch yung bag ko. Kaya sabihin mo na sakin." Kiana.
"Kiana naman!! Tigilan mo na nga kakakulit sakin?!! WALA NGA KAMING PINAG-USAPAN PA BUKOD DUN SA PINAPAGAWA SAMIN. Wala okay?! Wala!" dito kasi ako natatakot. Baka magalit sakin ang BestFriend ko.
"Okay, sorry," sabi nya habang nakayuko. Napabuntong hininga nalang ako. "Tara shopping tayo." Sinabi ko para naman hindi awkward diba?!
"Tara tara!! Treat mo ha!!" -,- pshh!
--
MORRIS' POV
Psh! Pinagpawisan ako dun ha! Buti nalang naayos ko yung pagkakaamin ko.
*bbzzztt!* -vibrate xD
Nagvibrate yung phone ko... Wait...
^___________^
Tinext ako ni Chealsea!!!
'Di mo ko pwedeng ligawan, MJ. May gusto sayo si Kiana, alam mo yan.'
Ayoko nga! Nakaamin na ako e.
Sa totoo lang, 2 years na akong torpe. Nagustuhan ko sya mula nung 2nd year kami.
Di ko alam kung anong meron sa kanya. Mataray sya, maarte at mapili, di ko alam kung bakit ko sya MINAHAL.
Tsss! Andrama. Magmamall ako para may pambili naman ako ng regalo kay Chelsea.
Nagpahatid ako sa driver namin sa MOA.
Habang naghahanap ako ng mga pwedeng bilhin, may isang kwintas at bracelet ang pumukaw ng atensyon ko. Yung necklace ay white gold na may heart pendant. at yung bracelet naman ay pure white gold din na may heart at star na design. "Hi Sir, ano pong maipaglilingkod ko?"
"Miss, magkano itong kwintas at bracelet?"
"67,000 po sir. Magkasama na po sila."
"Okay. I'll buy it." tapos nilabas ko yung credit card ko.
"Eto po sir. Thankyou po." sabi nung saleslady.
"kloook* -Kulo ng tyan xD
Kumukulo tyan ko -,- gutom na akoo!! Kakain muna ako.
Dumiretso na ako sa Max's Restaurant.
"Sissy! Bakit ba kasi dito? Mag Shakey's nalang tayo!!" narinig kong sabi nung girl pero hindi ko na tinignan.
"Ako naman manlilibre diba?! Kapal neto! Edi pumunta kang Shakey's! Wala kang dalang pera! Bwiset to!" rinig kong sabi nung babae. Kaboses nya si Chelsea kaya nilingon ko. Oppss!! Waah yung labs ko ^_^ Buti di nya ako nakita.
"Sir ano pong order nyo?" sabi nung waitress. Sinabi ko na sa waitress yung order ko at sinabi ko na din na dun ako lilipat sa table nila Chelsea.
"Hi!" bati ko nung nasa harap ako nung table nila. Ngumiti naman ng pagkalaki laki si Kiana. Psh! "Pwedeng maki share ng table?"
"OO naman!!!" sigaw nung bespren ni labs. narinig kong nag PSHH! si labs. hehehehe!
Pagkaupo ko, sinipa ako sa paa ni Chelsea. Naka heels sya!! "ARAAAY!!" napasigaw ako. nakakahiyaaaa!!
"Oh bakit Morris?" Tanong nung bespren ni labs. "Ah wala. Trip lang. he he he!" tas nagfake laugh ako.
Kumain na kaming tatlo. Ansarap nabusog akooo!!
* Neo hogshi molla gyeonggo haneunde
Jaldeureo jigeum wiheomhae
Jakku nareul jageug hajima
Nado nal molla
Sumi jakku meotneunda
Niga nal hyanghae georeo onda
Nareul bomyeo utneunda
Neodo naege kkeulli neunji
Nun api dakkam kkamhae
Niga tturheo jyeora chyeoda bolttae
Gwit gae gakka wojin sum sori
Nalvmichige mandeuneun neoin geol ~*
Nagring yung phone ni Kiana. "Wait lang guys ha? Sagutin ko lang.
"Sinundan mo ba kami?!" mataray na tanong nya sakin habang nakataas yung isang kilay. Ganda padin.
"Ganda mo." Then I gave her a sweet smile. Yung makalaglag panty.
"Pssh! *irap irap* sagutin mo yung tanong ko."
"Hindi ah. May binili lang ako tas nagutom tas ayun nakita ko kayo. Ako daw kasi yung destiny mo." inirapan nanaman ako :(( Di nya ba alam na maraming naghahangad sakin?!
"Guys, kailangan ko nang umuwi. Sorry! Thankyou sa time bye!!" tas tumakbo na si Kiana. Buti naman at umalis na -,- jk
"So, pano ba yan? tayong dalawa nalang?" binayaran na namin yung bill at hinatak ko na sya at dinala sa sea side. "Hoy ano ba! uuwi na ako! Bye!" pinipilit nya kasing alisin ang pagkakahawak ko sa kamay nya. "wait lang! antayin lang natin yung sunset" sabi ko. Inirapan nanaman ako. -,-
Nakapikit sya ngayon habang dinadama yung hangin sa paligid. kinuha ko na yung box nang kwintas at purselas.
Itinayo ko sya at pinatalikod. "Hoy ano ba?!"
"Wait. ganyan ka lang! pikit ka lang." di na sya umangal pa at pumikit.
Ayan nagsisimula na yung sunset...
Unti unti kong isinusuot sa kanya yung kwintas...
---
CHELSEA'S POV
May naramdaman akong malamig sa bandang leeg ko. Nung hawakan ko, kwintas na may heart pendant??
Napadilat ako, nakangiti sya sakin.
"Para saan to?" tanong ko sa kanya.
"Wala lang. Ay eto pa pala!" tas kinabit nya yung purselas sakin.
Maganda ♡ ang ganda. Tinignan kong maigi yung bracelet habang kinakabit saakin. Biglang syang napaangat ng muka kaya sobrang lapit namin sa isat isa. Naramdaman kong nag init yung muka ko.
"Uyyy! Nagblush sya!!" Pang aasar nya sakin. "H-hoy! Ang k-kapal mo ha! W-wala sa bokabularyo ko ang magblush!"
"Okay! Sabi mo e." Sabay ngiti nia ng nakakaloko.
I admit it THIS GUY MADE ME BLUSH.