15 Years Later..
Arna's POV
Hi. Siguro naman nabasa niyo na ang tungkol sa akin-- sa amin rather, right? Kaya hindi na siguro ako magpapakilala pa sa inyo.
Being the leader of our group really frustates me but at the same it's fun.
Hawak ko ngayon ang balisong ko, lagi ko 'tong hawak, nagt-training pa kasi kami sa pagiging Secret Agent at kung paano depensahan ang sarili.
Nandito na naman ako sa Secret Club House ng AgentsX21. Yep, nakahiwalay kami sa Secret Lab ni Mr. Bolt or should i call him, Daddy Tim. Si Juwi kasi ang unang tumawag sa kaniya niyan kaya gumaya lang kami.
Mahirap ang mga kinagisnan namin dito. Lumaki kami ng walang nanay at tatay (except kay Daddy Tim). Narinig ko kasing iniwan kami dito kay Daddy Tim dahil noong mga panahon na iyon ay papatayin ang mga anak ng isang sikat na organisasyon which is the Piacular.
Speaking of Piacular.. this is an organization before. But today it is an school.. School of Secret Agents.
Dito ay hahasain ka kung paano depensahan ang sarili. Hahasain ang lakas ng pangangatawan mo. Hahasain ang pagiging matapang mo. Lahat ng mahihina para sa'yo ay hahasain dito. Kaya mahirap ang mga kinagisnan namin sa pag laki. But I'm glad na lumaki kami ng ganito..
Pero hindi ibig sabihin na palagi akong nakahawak ng balisong at ng mga iba't ibang klase ng mga kutsilyo ay ito lang ang inaral at pinag-practice-san ko. Nag aral din ako ng Jujitsu, Taekwondo, Karate, Krav Maga, Aikido at iba pang mga Martial Arts.
Halos lahat din naman kami ay nag aral ng ganun pero may iba't ibang hilig talaga kami.
Si Junella, hilig niya talaga ang Martial Arts that's why she don't want to stop doing that. Malakas kasi talaga yung pangangatawan niya, mahilig din siyang mambugbog kahit walang ginagawa pero sa mga ka-close niya lang. Kaya kawawa ka kapag dumikit ka sa kaniya.
Ako naman, hilig ko talaga ang pag iikot ikot ng balisong na 'to at kung anu-ano pang technics kung paano hawakan ang iba't ibang klase ng mga kutsilyo. Na-astigan kasi ako sa mga napapanood kong Master na sa pag gamit ng mga ganito sa Piacular School.
Si Ina, mahilig siyang mag drawing at mag lettering kaya naman nahilig siya sa mga pens. Astig din yung mga weapons niya, like the Knife Pen.
Si Juwi, mahilig naman siyang kumolekta ng mga relo. Iba't ibang klase ng mga relo. Kaya naman nag pasya siyang gumawa ng sariling weapon na naka halintulad sa relo. Katulad nalang ng Gun Watch.
Si Rachelle naman, hilig niya ang mag seduce ng mga lalaki gamit yung sexy niyang mukha at labi. Kaya more on make ups siya. Ang cool din ng mga weapons niya eh, like the Lipstick Gun.
Si Almae, mukhang nasabi ko na kanina ah? Anyways, basta hilig niyang mang hack at mag unlock ng mga padlocks. Gamit niya palagi yung Lock Pick at ang Tension Wrench. Kung wala siya, hindi kami mapapadali sa pag pasok ng mga kailangan pasukin at buksan.
Nandito nga pala ako sa kwarto namin ni Juwi, ka room mate ko siya. Actually ang hirap niyang kasama sa room kasi ang ingay niya at 'minsan' walang sense ang mga sinasabi. Eh, kilala niyo naman ako diba? Hindi ako nakikipag usap unless nalang kung importante talaga.
Nasa basement namin ang Secret Club House to make sure na hindi kami natutunton ng mga kalaban. Ang SCH and tumayong office namin simula nang lumipat kami dito.
Mga kulay asul na mga ilaw ang makikita niyo kapag bumaba kayo ng sikretong basement at mga bakal na pinto.
Kapag dumaan ka naman sa kanan na side ng basement. Makikita mo ang computer area. Kind of invisible computer. Kapag
pinatay ito, ay hindi agad agad nakikita.
BINABASA MO ANG
PIACULAR : The School of Secret Agents.
Ação6 girls who grew up in the world full of agents will meet their ultimate challenge that will change their lives. How can they survive their mission outside of the Piacular? How can they survive the dealing of the people outside their world? We are...