Chapter 2

71 5 8
                                    


JAIRA'S POV

"Sorry ah, di kami makakapunta ni tart ko, may date pa kasi kami.." Sabi ni Deandre.

Tumingin sa amin si Alyssa. "Saan naman aber?" Pagtatanong niya.

Nakita kong ngumisi si Deandre ng nakakaloko. "Sa SOGO. Diba Tart?" Sabi ni Deandre.

Nagulat ako ng tuhuran ni Sophia si Deandre sa gitna nang kanyang hita.

"Gago kang Tarantado ka!" Sambit ni Sophia.

"Aray ko naman Tart!" Sabi ni Deandre habang tumatalon talon para mawala ang sakit.

Napailing si Zharmayne. "Grabe ka naman Sophia, baka mamaya hindi na kayo magkalahi niyan.."

"Tsk. Di na kailangan! Marami pang poging mga lalaki diyan ano! Gusto niyo puntahan ko pa si Kim Seokjin ng BTS e!" Sabi ni Sophia.

"Tart naman! Joke lang!" Sabi ni Deandre.

"Hindi rin ako makakasama, ayoko sa ganyang bisyo." Sabi ni Kenaf at biglang inakbayan si Yvette.

Biglaang sinapak ni Yvette sa may tiyan si Kenaf. "Wag mo ako maakbay akbay." Sabay irap ni Yvette. "And by the way hindi rin ako makakasama kasi may Dance Practice pa ako mamaya." Dagdag ni Yvette.

"Oookay..." Sabi ko.

Nagsabi rin si Luz, Francine, Mayne, Joy, Geneva, at Alyssa na hindi sila makakasama.

"Eh ikaw Jaz sasama ka?" Pagtatanong ko.

"Yup. Imma check Dad. Nandoon kasi siya e." Sabi ni Jaz while tapping at her phone.

Tumingin ako kay Kent. "Ikaw Tukmol, sasama ka?" Sabi ko kay Kent.

"Yeah. Maghahanap ako ng chicks na malalaki ang boobs." Sabi ni Kent na ikinalaki ng mga mata namin.

I showed him my middle finger. "Gago, Edi maghanap ka. Tag-landian season ka nanaman kasi." Sabi ko.

"Convoy nalang tayo, Alam ko naman na dala ni Jai yung Ducati niya,at alam ko rin na dala rin ni Kent yung BMW niya. Mauna na ako." Sabi ni Jazmine.

"Sure." Sabi ko habang nginunguya bubblegum ko.

Pumunta ako sa parking lot ng University, at wala na yung iba dahil Kotse nalang ni Kent at Jazmine ang nandito kasama yubg Black Ducati ko.

Sinuot ko na ang leather jacket ko pati ang helmet. Agad kong pinaandar ang makina ng Ducati ko at pinaharurot papunta sa Redzmine Bar.

It took me 20 minutes to go there. And finally, nandito na ako. Mukhang mas nauna pa ako kila Jazmine at Kent.

Saktong pagka-park ko sa Ducati ko, siya namang pagdating ni Kent dito.

Dali-daling ipinark ni Kent ang BMW niya sa tabi ng Ducati ko. Tinanggal ko ang helmet ko. I looked back seeing Kent standing there leaning at his car while his both hands are in his pocket.

"Tukmol ka talaga. Bakit hindi ka na pumasok at maghanap ng chicks na malalaki boobs." Sabi ko habang naglalakad palayo sa kanya.

I heard footsteps at my back, sinusundan ako ng Tukmol na iyon. Pinagpatuloy ko lang ang paglalakad papasok habang nakapamulsa ang aking kamay sa leather jacket ko.

Nang makapasok ako, agad akong umupo sa may Island counter ng bar. Nilapitan ako ng isa sa mga bartender. "What drink would you like Maam'?" Pagtatanong niya sa akin.

"Whiskey please." Sabi ko.

Habang hinihintay ang order ko ay nakaramdam ako ng may tumabi sa akin. "Drinking hard today huh?" Sabi ng katabi ko.

And I looked at my side seeing Kent. I just rolled my eyes and ignored him.

I drank my whiskey slowly. Hanggang ngayon wala pa rin si Jazmine. Nakadalawang order na ako ng Whiskey hindi pa rin dumadating si Jazmine at wala na rin sa side ko si Kent, aiguro naghahanap na 'yon ng mga chicks na malalaki ang boobs, tss.

I ordered another whiskey, then Jazmine suddenly showed up. I looked at her with my blank face.

"Tanginang yan. San' ka ba galing at ang tagal mo?" Medyo may halong iritasyon ang boses ko.

"Wag mo kong mamura mura diyan Jai! Tangina mo din. May inutos lang sa akin si Dad. Kung tutuusin mas nauna pa akong dumating sa iyo." Sabi ni Jazmine.

I rolled my eyes. "Tch. Ewan ko sayo."

"Mukhang Tipsy ka na ah?" Sabi ni Jazmine. Napaismid ako sa sinabi niya. "Ulul malamang, kung hindi mo 'ko pinaghintay dito ng matagal siguro I can still control myself, but I can't.. " I said and drank the whole shot.

Jazmine rolled her eyes. "Si Kent nga pala, nasaan?" Pagtatanong ni Jazmine.

I grinned. "Ayun oh! Naghahanap ng mga chicks na malalaki ang boobs..." Sabi ko while imitating Kent' voice.

"Chickboy as ever." Sabi ni Jazmine and drank her tequila.

-----

"ohh shitt, I feel dizzy.." Jazmine said while massaging her head.

I looked at my wrist watch, and its already 9:30 PM.

Nagtip ako sa bartender at tumayo sa kinauupuan ko.

"Jaz, Mauna na ako." Sabi ko. Nilingon ako ni Jaz while drinking her cocktail. "Sure! Layas na." Pagtataboy niya sa akin. Halatang lasing na lasing na.

I chuckled. "Gago!" While showing her my middle finger.

Lumabas na ako sa bar at nag tungo sa kotse ko. I was walking towards my Ducati ng may biglang kumaluskos sa likod ko.

"Sino 'yan?" Lumingon ako sa pinanggagalingan ng kaluskos. Ang nakita ko lang ay ang mga street lights sa parking lot at ang ilaw mula sa bar, nothing else. ..But I knew something was wrong.

I feel a little creeped out, urghh.

Nakarating na ako sa Ducati ko at Aangkas na sana ako pero..

"Aahhhh!!" Pinilipit ko ang braso niya sa likod habang namimilipit siya sa sakit.

"Stop--- aray!!"

Ngumiti ako sa kanya. "You can fool everyone in this world except for me. Try me kung gusto mong mamatay!" sabi ko at kinuha ko ang licensed gun ko at tinutok ko sa kanya.

"Show me your face, prick!" I said. Tinatago niya kasi ang pagmumukha ng lalaking iyon, buwisit siya! I just wanna kill him right now!

Dahan-dahan niyang pinakita ang mukha niya sa akin. "Chill lang dude, relax!" at naaninag ko ang mukha niya dahil sa street light.

Wait..

"Gago kang tukmol ka!" ani ko at pinagpapapalo siya sa braso.

"Binali mo na nga hahampasin mo pa!--- Aarayy!!" aniya at napapapikit sa sakit.

"Muntik na kitang patayin gago ka! Stand up, ayos ka lang ba??"
ani ko at inalalayan ko siya patayo. Ambigit niya ba't ganon?

"Nabalian mo lang naman yata ako ng buto--- ayyy!" Napasigaw siya dahil biglang nadulas yung isa niyang paa para matumba siya habang hawak hawak ako kaya natumba kami sa isa't-isa.

Pinakiramdaman ko ang puso ko...

*dub**dub**dub**dub*

Bakit ganito magreact ang puso ko?

Nanatili kami sa ganoong posisyon hanggang may narinig kaming tumili.

"Aahhhhh!!!"

----------

YOUR FAULT, OUR CURSE [ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon