Chapter 7 - Favor

17 0 0
                                    

Ara's POV

Nandito ako- este kaming dalawa ni Clifford sa garden whih is nasa likod ng school. Konti lang ang napunta dito kasi tago ang daan.

PANO BA NAMAN KASI SI CLIFFORD! URH NAKAKAINIS!

*flashback*

Naglalakad na ko papuntang classroom. HINDI PARIN AKO MAKAGET-OVER KANINA. Urh! Sino ba naman kasi ang hindi maiintriga don? Tinabihan ka habang natutulog? Baliw ba siya?
:{
Hayyy
Habang naglalakad ako, nakita ko yng nakabangga sakin. Mukha naman siyang maayos pero aligaga siya. Parang may mali sakanyang pag-iisip kase palagi niyang nginangatgat yung daliri niya pati minsan bigla nalan siyang iiyak.

Habang nakatingin ako sakanya, bigla nalang siyang tumingin sakin at bigla akong napatalon sa gulat ng tumingin siya mismo sa mata ko. Ang mata niya ay pulang pula na parang dumudugo na sa sobrang pula. Patakbo akong umalis. Creepy.

Pumasok na ako sa classroom at sa kasamaang palad, nandito na ang aming English Teacher. Miss Alcantara.

"Good Afternoon Miss." bati ko sakanya pagkapasok ko.

"Oh Miss Perez, I heard what happenned to you. Are you okay now?" tanong niya sakin in a sincere voice.

"A-Ahh" naisagot ng biglang nahagip ng mata ko si Clifford. "I-I'm okay now M-Miss. Thank you for your corcern."sabi ko.

"Okay. You can now take your seat." nakangiting sabi ni Miss.

Habang naglalakad ako ay bumibilis ng bumibilis ang tibok ng puso ko. Ewan ko kung bakit. Tsk.

"Okay. We'll continue our discussion bla bla bla" pagtutuloy ni Miss.

Naiilang ako. Pero bakit? Baka naman...

HINDIIIII!

WALA AKONG GUSTO SAKANYA NO!

NAG-IISA LANG ANG CRUSH KO!

AT YON AY SI...

Lorenz Miguel "soon to be my husband" A. Clore♡

OWEMJIII KINIKILIG AKO SA NAISIP KONG YON°♡°

Sabi nila, dati daw may kaibigan daw si Lorenz "stbmh" na dalawang lalaki pero hindi ko na maalala kung ano yung pangalan. Nagmamadali kasi ako nung time na yon nung narinig kong nag-uusap yung mga babae.

Hindi ako nakapagfocus ng maayos sa discussion dahil sa naisip ko. Yieeee♡

Hindi ko namalayan na wala na palang teacher sa harap. Nagde-DAYDREAM pa ko dito. Hihi

-

"Uy ara. Kanina ka pa namin tinatawag ni Apple ah. May iniisip ka ba dyan? Ano yon ha? Nako! Baka may tinatago kang lihim samin ni Apple ha." nagulat ako ng biglang bumalik ako sa huwisyo ng magsalita si Guia.

Hindi kasi nila alam na may gusto ako kay Lorenz. Sa ibang section kasi siya. Section Berry siya. Pero magkatabi naman ang classroom namin kaya NAKIKITA ko pa rin siya kapag breaktime.

"A-Ahh s-sorry. M-May pumasok lang sa isip ko. Hihi" kinikilig pa rin ako.

"Ano yan? Magtatampo kami sayo ni Guia pag di mo yan sinabi samin." nagsalita naman si Apple.

Tumahimik ako. Hindi ko alam kung pano sasabihin sakanila. Pero hindi dapat ako naglilihim sakanila kase sila lang naman ang kaibigan ko dito. Eto na sasabihin kona.

"A-Ahhh k-kase m-ay crush na k-ko." kinakabahn kong sabi.

Kumalma ka Ara.

"Sino naman yon?" sabay nilang tanong.

Apilido nalang sasabihin ko para hindi halata. Huhu! Kinakabahan ako.

"S-Si C-C----" hindi ko natuloy akong sinasabi ko ng magsalita si Clifford sa likod ko.

"Me. She has a crush on me." nakangising sabi niya.

O M G

°O°

Halos lumuwa ang mata ko sa sinabi ni Clifford. Ganun na rin si Aple at Guia.

"H-Hindi s-siya y-yung crush ko!" pagtanggi ko.

HINDI KO NAMAN TALAGA SIYA CRUSH EHHHHH! NAKAKAINIS BAKIT BA NIYA SINABI YONNNN!

May sasabihin pa sana ako pero nagulat ako ng bigla niyang hawakan ang braso ko at hinila palabas ng classroom.

End of Flashback

"Bakit mo ba ko dinala dito ha! Tskaa ba't mo sinabi yon!? Hindi kita gusto at alam kong alam mo yon! Pano ko sasabihin sakanila ang totoo?! Kasi naman eh!" naiinis na ko. Feeling ko sasabog na ko dito sa sobrang inis. Sino ba namang hindi magagalit don! "Ano!? Magsalita ka naman! Sagutin mo yung tanong ko!" namumula na ata ako dito sa galit.

"Ara, let me explain first." panimula niya. BAKIT BA ANG KALMADO NIYA? SABAGAY, LAGI NAMAN SIYANG GANYAN. "I don't want you to be with him." Ano daw? With him? SINO BA TINUTUKOY NETO!?

"Sinong him? Can you be straight-to-the-point?" nakakainis na talaga tong lalaking to.

Umiling siya. "I'm talking about Lorenz." then she smirk. "Don't you get it? Kaya ko sinabi yung kanina because I want you to do me a favor."

WALANGYA KA! BWISET KA! F YOU 100X!!!

"HAH! ANO NAMANG FAVOR YAN?! PWES, HINDI KO GAGAWIN YANG FAVOR MO!" sagot ko. Pinpigilan ko talaga wag magwala dito.

"I'm not yet telling my favor. Please, I'm begging." abay gg talaga tong lalaking to. Magpapaawa pa talaga? Fvck youuuu!

"WHAT? WHAT'S YOUR FAVOR?" malapit ko na siyang sigawan. Nakakainis na talaga siyaaaaaaaa!

"Stay away from Lorenz." deretsong sabi niya habang nakatitig sa mata ko. Nakaramdam ako ng inis at kaba. Halo-halo ang nararamdaman ko ngayon.

"Because if not.." tumindig ang balahibo ko dahil sa lamig ng boses niya. Hindi ko dapat ipahalata sakanya na kinakabahan ako or natatakot.

"ANO?! ANONG GAGAWIN MO?! ANONG GAGAWIN MO KUNG HINDI KO SUNDIN YANG LETCHENG FAVOR MO?!" nagbabanta kong tanong.

Unti-unti siyang lumapit sakin. Bumibilis ng bumibilis ang tibok ng puso ko bawat hakbang na ginagawa niya. Nang makarating siya sa harap ko, itinutok niya ang bibig niya sa tenga ko.

"I will spread to the WHOLE ACADEMY that I'm yours and you are mine." kalmado ngunit malambing na sabi niya sa aking tenga sahilan para lumaki ang mata ko.

WTF? A-Ano d-daw?





I'm yours and you are mine❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon