Chapter 10 - She's Mine

17 1 2
                                    

Ara's POV

Breaktime na kaya ngayon, palabas na ako ng room. Bibili muna ako ng snacks sa canteen tapos dederetso na ko sa clinic para balikan sila Guia at Apple.

Bumili ako ng Kettle Corn na caramel flavor at cheese. Favorite kase ni Apple ang caramel at si Guia, cheese. At ako, sa chocolate ako mahilig so bumili ako ng Chocolate Fudge. Bumili rin ako ng orange juice. Pagkatapos ay binayaran ko na ang nga binili ko.

Ay potek. Ang layooo talaga ng clinic. Jusko po.

Maya-maya lang ay nasa tapat na ako ng clinic. 'Hayyyy salamat. Nasa tapat na rin ako ng clinic. After 12345 years.' sabi ko sa utak ko.

Hahawakan ko na sana ang doorknob ng bigla akong may narinig na nag-uusap. Feeling ko nasa likod sila ng clinic. Ang lakas naman ng boses nila.

"I found her so attractive. She's also interesting so yeah." sabi nung lalaki. Mas lumapit ako ng onti sa likod ng clinic. Dahan-dahan akong lumalapit.

Sumilip ako ng mabilis at nakita ko ang tatlong bulag- este yung tatlong kumag na yon. I mean, yung dalawa lang, pero nadamay yung isa kase kasabwat din nila yan.

Naalala ko. Kailangan kong pagsabihan tong mga hinayupak na to. Sarap kotongan eh!

Ok. Mataray Mode. LILY CRUZ! LABAS! CHAROT.

Unti-unti ako lumapit na parang hindi sila nakikita.

"Ara." narinig kong sabi ni Lorenz. Kunwari akong napahinto.

"Ohh! Sino yon? May nagsalita ba?" sarkastikong sabi ko. It's time for the revenge.

"You can't see us?" tanong nung Clark. Sige. Sabayan niyo lang yung plano ko.

"Oh. Sorry. I can't. Wala kase akong mata." at kunwaring nabunggo ko yung Brian. "Oops! Sorry! Di kita nakita. Ok kalang ba?" pag-aarte ko.

"Hey. What are you doing?" nagsalita nanaman ang walang ginawa.

"Eh ikaw. Anong ginawa mo? Specifically, sa bestie ko?" pagsasagot ko sakanya ng tanong. "Kase nakakahiya naman. Anlaki ng daan tapos makakabangga kayo? Isn't that amazing?" sarcastic na sabi ko.

Tumikom ang bibig nila. Psh! Dapat lang yan sainyo! Pagkokotongan ko kayong tatlo eh.

"Nagsorry naman ako ah. Tsaka dinala ko nakan soya sa clinic para magamot agad so don't worry." sabi nanaman niya.

Nagflashback sakin yung time na nakipagbreak sakin si Christian. I mean ako pala yung nakipagbreak.

"Ganyan kayong mga lalaki eh. Sa tingin niyo ba, yang 'sorry' niyo ay enough? Nakasakit kayo ng tao." hindi ko alam pero biglang tumulo ang luha sa mata ko. Paking shet. Nooooooo!

Tumalikod ako para punasan ang luha ko. Habang nakatalikod ako ay nagsalita ako. "Sorry for the drama. Pero, hangga't hindi gumagaling ang paa ng bestie ko, dudulutin ko yang mata niyo." pagbabanta ko sakanila.

"Threatening me? us?" sabi niya dahilan para mapaharap ako. Nagulat ako ng biglang nawal yung dalawa niyang kasama.

"Oo. Kaya dapat lang na matakot ka. Hindi mo ko kilala. Hindi mo alam kung anong pwede kong gawin." sabi ko.

"Hindi mo rin ako kilala." unti-unti siyang lumapit sakin.

Ramdam ko ang bawat hakbang niya kahit nagpupunas ako ng luha ko.
Masyadong tahimik dito sa likod ng clinic.

Huminto siya sa paglalakad ng marating niya ang harap ko. "Hindi mo rin alam kung anong pwede kong gawin." sabi niya. Napatingala ako sakanya. What is he talking about?

I'm freaking nervous. May gagawin ba siya?

Nilapit niya ang mukha niya sakin. Holy Shit. No. Not now. No.

"A-Ano ba! Bakit ba ang lapit ng mukha mo sakin? K-Kung may sasabihin ka, sabihin mo na! Hindi yang may palapit lapit ka pa ng mukha! Baliw na to! Sapakin kita diyan eh." sabi ko sakanya. Ngumisi lang siya.

Oh god. Nagoosebumpes ako shox.

"A-Ano ba! Lumayo ka ng---" hindi ko ma matapos ang sasabihin ko ng biglang dumikit ang labi niya sa labi ko.

WHAT THE FUCKING HELL! HINDI AKO MAKAGALAW. Nakapikit ang mokong! Ako naman ay nakamulat at shook paren. Itutulak ko na sana siya ng biglang may sumapak sa kanya.

HOLY SHIT.

Si Clifford.

"Don't you fucking steal my girl. She's mine." sabi niya in a cold way pero alam mong galit siya.

What the hell is happening!?

--------

A/N: Sorryyy sa super duper late na updateeee! Maikli po muna yan kase... basta hehe. Hope you understand.

-parrotera

I'm yours and you are mine❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon