(Ayesiah's POV)
ako si ayesiah high school student.. mahirap lng kmi pero ngsusumikap ako sa pag aaral pero may isang bagay akong hindi maalis sa katawan ko at d ko maiwasan at feeling ko pag nawala to sa buhay ko hindi na ako kumpleto. at..ito ay CELLPHONE... :-)
simula ng mauso ang CELLPHONE naadik na ako at wala akong tigil kakatext..text dito text doon haha..dyan umiikot ang buhay ko
tulad ngaun ..may bago nanaman akong textmate to tell you frankly d ako kagandahan at lalong hindi ako
sexy..kaya nga siguro naging frustration ko ang pakikipagtextmate kasi walang masyadong nakikipagkaibigan sakin..
pero kahit ganun masaya na rin ako dahil kasama ko parati ang CELLPHONE ko..at kahit papaano nmn eh may mga friendship naman ako .. kahit ganito ang itsura ko..
tama na nga ang kwento magsimula na tayo sa story ng buhay ko..
(Sa Tambayan) (may,mina,arlene,liezle and ayesiah)
ayesiah hawak mo nanaman yang cellphone mo hindi kaba nagsasawa?? sabi sakin ni may ...
hindi ko pinansin ang kanyang sinabi basta tuloy lang ako sa pagtetext dahil may bago nanaman akong textmate jhay ang kanyang pangalan...
oo nga naman ayesiah tigilan mo na yan bobolahin ka lang ng mga yan ..?sabi naman ni liezle...
sumabat naman si mina siguro may bago nanaman yang textmate tingnan mo naman ang itsura nangingiting mag isa..
ano ba namnan kayo bat di nito na lang hayaan yung kaibigan natin sa hilig niya tutal naman masaya sya sa kanyang ginagawa.. pagtatanggol sakin ni arlene..
oo nga naman pabayaan niyo na ako at suportahan na lang buti pa si arlene naiintindihan ako..
sus oo na anu pa nga ba magagawa namin .. sabay sabay na sabi ng tatlo (mina,may,liezle) at nagkatawanan kaming 5.. yan ang barkada ko magkakapitbahay lang kami kaya kami magkakasundo pero hindi laging masaya ..nagtatalo din pero nagkakaayos din naman kaagad..
pag katapos kong tumambay umuwi na ako sa bahay namin..
tootut..tootut..
nataranta ako nung kunin ko yung cellphone ko..may nagtext
<jhay>1message
hi..yesiah ?anu gawa mo?kumaen knb ng dinner?:-)
:-) reaction ko when i read his message super maaalalahanin tlga ng new textmate ko..
<ayesiah>message
ahm hindi pa eh kakauwi ko lang kasi galing sa tambayan..
<jhay>message
ganun?tsk tsk dapat inuuna mo muna yung pag kaen kesa yung pag tambay tambay mabubusog kaba jan?tsk :-(
natouch namn ako sa sinabi ni jhay ..at kinilig dn haha,,
<ayesiah>message
sorry naman eto na nga po oh kakaen na wag na sad smile nmn jan oh,,smile na yan..
napangiti naman ako sa text na nabasa ko galing kay ayesiah ang bago kong textmate..simula kasi ng mag break kami ng gf ko naadik na ko sa text ,,,kaya naisipan kong mang hingi na textmate sa pinsan ko..
at si ayesiah nga ang kanyang binigay ..nung una parang naboboring akong kausap sya pero habang tumatagal parang nag eenjoy na dn ako.. at feeling ko nga nakakapag move on na din ako.
yun naman talaga ang purpose ko sa pakikipagtextmate dahil gusto ko nang kalimutan yung dati kong gf na mahal na mahal ko pero niloko lang ako at pingapalit sa dati niyang nobyo..
pero masaya na rin ako dahil may mga bagong kaibigan at textmate naman ako..
toootut..toootut
<ayesiah>message
oh d kana ng react jan bc naba?galit kaba?
nun ko lang naalala na mag katext nga pala kami ni ayesiah...at napangiti ulit ako pagkabasa sa message niya..
<jhay>message
hindi ako galit noh.. bat nmn ako magagalit?nag aalala ako para sa kalusugan mo baka mamya eh malipsan ka ng gutom mag ka ulcer kapa db?
hayy ang sweet tlga netong Si jhay nakakainlove na... what ? ako inlove ? sa textmate? imposible erase erase...pero in fairness kiilig ako haha lantod...
<Ayesiah>message
oo nga nmn bat ka nga nmn magagalit noh.. salamat sa concern ha hehe.. ikaw ba kumaen knb?
<jhay>message
oo kanina pa para naman dirediretso na tayong mag katext db?:-)
<ayesiah>message
oo nga noh bakit ako lng ba katext mo? im sure marami kaming katext mo hmmmmm....tama?
<jhay>message
hehe tama pero textmate lng nmn db ? kaw nga im sure madame kading textmate.. tama tma?
<ayesiah>message
tomo.. haha kasi naman nakakaadik tlga pakikipagtextmate db??..kaya nga kahit d na ko kumaen ok lng basta may pang load hehe..
<jhya>message
tss kaw tlga pano kung mgakasakit ka sa ginagawa mo na yan? ha?tigas tlga ng ulo mo,:-(
nakonsensya nmn ako nung mabasa ko text ni jhay ..buti pa sya concern na concern sakin samantalang parents ko hindi kasi naman ang taba ko naman daw...kaya hindi daw ako magkakasakit ng basta basta..
<ayesiah>message
sorry nmn buti ka pa concern... salamat ha?:-)
<jhay>message
wala un noh ahit nmn sa text lng tau ngkakausap eh friend na turing ko sau db friend?
<ayesiah>message
oo nmn noh friends?:-) hehe oh panu friend its already 11:00pm d na ntn narmdamn ung oras hehe..
<jhay>message
oo nga noh sorry hehe sarap mo kc kausap eh haha..may pasok pa nga pala tayo bukas noh..oh cge gudnyt,, sweetdreams:-)muah..
(o_o) reaction ko nung mabasa ko nanamn text nya uyy kilig... haha lantod parang bumilis tibok ng puso ko ah haha... tsug tsug
<ayesiah>message
ahm ok lng noh ako dn nmn nakalimot sa tym hehe cge hah gudnyt dn .. and sweet dreams :-)
hmmm hind na siguro mag rereply si jhay makatulog na nga..
kaso bat ganun parang hindi ako makatulog.. ayst
i need to sleep my pasok pa ko bukas...
hayyyy di ako makatulog parang naiisip ko si ayesiah...
ano ba yan inlove na ba ko kay ayesiah? tsss
makatulog na nga....
(-_-) zzzzzzzzzZ..
BINABASA MO ANG
TextMate LoverS
Teen Fictionnaranasan mo nabang makipagtextmate sa hindi mo kakilala ? and then one time nag yaya siyang makipag eyeball, at dahil wala kang tiwala sa itsura mo bestfriend mo ang pinagpanggap mong ikaw..