chapter 3

78 1 0
                                    

(JHAY'S POV)

buti na lang nandyan si ayesiah.. kung hindi ,, hindi ata mawawala pagkainis ko sa babae na yun... grrrr nakakasira ng araw,,, pero sa totoo lang hmmmm nung tinititigan niya ko parang ang ganda ng mga mata niya..

hindi ko lang pinahalata at dinaan ko na lang sa galit at hindi pagpansin sa kanya...parang tangang kinakausap ni jhay ang kanyang sarli...

hmmm bat ko ba iisipin yung babae na yun panira lang siya ng araw ko... 

jhya hindi kaba sasama samin na magpraktis ng sayaw.....?tanong ni sam na bestfriend ko ,,at kagrupo ko sa sayaw...

ahm hindi na muna ,, next time na lang,,.. nakangiti kong sagot..

ah ganun ba sige mauna na kami sayo....

ahhh sige pasensiya na next time na lang...

sige,,,,

hmmmm makabalik na nga sa room....

bawat makasaluong ni jhay ay binabati siya ng mga girls sikat kasi talaga siya sa kanilang school ...dahil magaling na dancer at talaga namang guapo at mayaman...

pero hindi pansin lahat ni jhay ang mga babaing yun....dahil simula ng mag break sila ng ex gf niya parang namuhi na siya sa mga babae ,,

dahil talagang minahal niya yung ex niya na si angel....

ohh  bhest hayan na pala si jhay ohh...

oh anu ngayon?...pabalewalang sabi ni ayesiah sa kanyang bestfriend pero deep inside kinakabahan at kinikilig na siya..

ah wala lang sinabi ko lang hehe..pero bat namumula ka\?

hindi noh ..kapal mo baka ikaw yun diba kaw ang may gusto sa kanya?...pagkakaila pa rin niya...

naku if i know.... niloloko mo lang ako at nag dedeny ka lang kaw din tulak ng bibig kabig n dibdib haha...

pang aasar pa sa kanya ng bestfriend niya...

hah bahala ka na nga diyan.. at tumahimik na siya at hindi na pinansin ang pang aasar ng kanyang kaibigan... siya namang dating ng kanilang teacher....

good afternoon class...

good afternoon maam...

ok  class bibigyan ko kayo ng kanya kanyang partner para by next week mag peperform ang bawat magkapartner....

hannah and kevin...

ayesiah and jhay....

what???? O_O reaction ko ng sabihin ni maam kung sino ang partner ko......

bhest maka what ka wagas swerte mo nga ehhh si pogi ang partner mo dancer kaya yan...

yun na nga eh anu namang malay kong mag sayaw lam mo namang yun ang pinaka ayoko...

sus edi ikaw ang kumanta at siya ang sasayaw haha diba.. maganda yun .....

oh oho.. bahala na...

tsk tsk anu ba yan sa dami dami ng mga classmate ko un pang babae na pinaka ayoko ang napunta sakin...

hay kapag minamalas ka nga naman oo...

badtrip talaga,...

kung ayaw mo na maging partner tayo mas ayoko noh....sabi ni ayesiah kay jhay

buti naman at alam mong aywa kitang partner ......

ang yabang mo kala mo kung sino kang guapo...

bakit guapo naman talaga ako wah...

tsssss ang yabang talaga.....saan banda?

tssss lahat ng banda,,, hahaha

hmmm guapo talaga tong impaktong to lalo pag nakatawa hmmmpppp....

pasalamat ka guapo ka kung hindi naku naku nasapak na kita ...sabi sa isip ni ayesiah...

well wala na tayong magagawa tayo ang pinagpartner kaya  kelangan na lang nating galingan.... anu ba talent mo?...

kanta agaling kumanta ang bestfriend ko? sabat naman ni hannah na halatang nagpapacute lang...

ganun kaw magaling kumanta...hmmmmmm thats nice...

oh panu ?kita na lang tayo pag magpapraktis na?

sige sige wala dn naman akong choice.

oh sige bye....

bye din

...bhest ang guapo niya talaga nohh...tila kinikilig na turan ni hannah 

guapo ka diyan hindi nga eh,,,mukang impakto...

naku wari kapa namumula ka nga at kinikilig kanina pa ehhhh ...panunukso nanaman ni hannah

naku hannah tigilan mo ko hayn ka nanaman... wari ay pagalit niyang sabi

naku oo na sige na hindi na

pero aminin guapo siya..pangungulit pa rin

oh sige na guapo na kung guapo matigil ka lang ... naku naku kung di lang kita bhest pinagbuhol ko na kayo... wari ay asar....

ayyyy like ko yan yung pagbubuhulin mo kami haha.. super like... tatawa tawa ang kanyang bhest..

tsss baliw ka talga baliw na baliw..... naiiling niyang sabi

baliw talaga ko baliw kay jhay haha.....tawa lang si hannah

ewan ko sayo diyan kana nga uwi na ko at baka hanapin ako ng parents ko...bye bhest ingat...

ok bye din ingat din at baka may magpaligo nanaman sayo sa daan haha pis...

adik ka talaga...lukot ang mukha niyang tugon

baliw na talaga ang bhest ko tskkkkk......kausap niya sa sarili habang pauwi d nanaman niya pansin ang kotseng paparating 

parang nag dilang anghel ang sinabi ng bhest niya at naputikan nanaman siya...

puutiiiiiiiiiiiikkkkkkkkkk talaga bang nananadya tong impaktong to...abat hindi nasiyahan kanina...umulit pah...........

galit na galit na hinabol niya ang kotse subalit huli na nakaliko na ito pero hindi pwedeng maglkamali si ayesiah iyun din yung kotse kaninang umaga,,,

hmmp humanda sakin yung may ari ng kotse na yun...may araw din siya sakin....grrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr

yes daddy opo malapit na ko sa bahay ... opo makakasalo niyo ko sa dinner pomise ok po bye...

napapailing si jhay ng ibaba ang phone

ang daddy talaga....

hmmm bat parang may lubak nanaman akong nadaanan?at parang dun din sa kanina may natalansikan kaya ako?

hmmm wala siguro 

mabilisan na nga baka inip na inip na si daddy may anouncement siguro... hmmm at pinaharurot na nga niya ang kanyang sasakyan

TextMate LoverSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon