kindness

544 90 0
                                    

wonwoo luôn nghĩ rằng có thêm một người trong nhà sẽ tăng thêm gấp 4 lần rắc rối vì trước đó đã có seungkwan rồi. nhưng đến giờ nghĩ lại cũng chẳng quá muộn. 

minghao thực ra là một đứa trẻ học khá nhanh. seungkwan chỉ cần dành một buổi ngữ pháp và luyện nói cho em là em đã nói được rồi, chỉ là nói với cái giọng ngọng líu đáng yêu thôi.

hôm nay, seungkwan phải đi học từ sáng đến tận chiều tối nên việc trông minghao đương nhiên là đưa cho wonwoo rồi. anh không thấy phiền vì minghao chỉ ngồi thụ động một chỗ, cầm quyển sách của con nít nhíu mắt đọc từng chữ. 

bữa trưa sắp đến rồi, wonwoo sắp chuẩn bị nấu cơm thì minghao đứng dậy, gập quyển sách chạy ra chỗ anh

-em..có g-giúp được gì hông?

-trừ khi em không phá hoại cái gì

lần đầu tiên em được giúp một ai đó, điều này làm em thấy vui mà nở nụ cười tươi tắn. wonwoo sẽ không nói với ai là nụ cười đó rất rất đáng yêu và xinh đẹp đâu. 

-được rồi, em ra lấy gạo trong cái thùng kia, lấy 1 bơ đầy thôi nhé

minghao gật gật đầu rồi đi lấy đúng số lượng gạo anh bảo. sau đó anh dạy em cách vo gạo, rồi dạy cách bấm mấy cái nút gì gì trên cái nồi cơm điện. cuối cùng thì nấu cơm cũng xong. anh bảo minghao không cần đứng đây nữa mà đi học bài đi. em chỉ cười rồi nói cảm ơn sau đó lại chạy ra sofa cắm mặt vào quyển sách. 


và cứ như thế, mỗi ngày wonwoo đều dạy minghao một số thứ kĩ năng, dạy cách nấu ăn cũng như làm việc nhà. vì có em rồi nên anh không cần phải bận bịu vừa nấu ăn vừa làm việc nữa. anh không cần tốn công sức chỉ bảo minghao vì em học nhanh kinh khủng, nhanh hơn gấp trăm lần seungkwan, hơn nữa trí nhớ em nhớ cực nhanh và lâu. quào, nghĩ lại thì giá minghao là em họ wonwoo đi nhỉ? anh đỡ phải mệt mỏi với con người tên boo seungkwan kia nhưng trong thâm tâm anh cũng quý seungkwan lắm tại cái tính nghịch ngợm cũng như hay nói lắm của cậu thôi. 

 hơn cả việc nấu ăn và làm việc nhà giúp đỡ anh thì minghao còn là người hay nhắc nhở anh nữa. như việc nhắc cái thói quen đi dép bông của anh chẳng hạn. mỗi lúc anh ngồi bù đầu trong đống bản thảo, mắt dán chặt vào máy tính thì em là người duy nhất bảo seungkwan không được làm ồn là cái thứ nhất, luôn mang cà phê hoặc một thứ đồ ăn vặt gì đó em tự làm là cái thứ hai hoặc luôn nhắc anh giữ gìn sức khỏe đừng làm việc khuya nữa. 


có một người như vậy thật tốt nhỉ?


the day you came ; wonhaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ